สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สหภาพฯธกส.จี้รัฐหาเงินจ่ายชาวนาแสนล้าน

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

สหภาพแรงงานฯธ.ก.ส.สุดทนรัฐแหกตาชาวนา! จี้หาเงิน 1 แสนล้านบาท จ่ายรับจำนำข้าว แนะแนวทางแก้ปัญหาระยะยาวยกเลิก"จำนำข้่าว" ใช้"ประกันรายได้"แทน

สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ออกแถลงการณ์ตอบโต้รัฐบาลหลังจากที่รัฐบาลยืนยันว่ามีเงินจ่ายให้ชาวนาทั้งหมด แต่ไม่ได้ส่งเงินให้ธ.ก.สเพื่อส่งผานไปให้ชาวนา โดยได้เรียกร้องให้รัฐบาลหาเงินมาให้ชาวนาที่ยังไม่ได้รับเงินจากโครงการรับจำนำข้าวประจำฤดูการผลิต 2556/57 จำนวนเงิน 1 แสนล้านบาท

โดยวันนี้ (18 ธ.ค.) ตัวแทนสหภาพฯ เปิดแถลงข่าวว่า ขณะนี้ ทาง ธ.ก.ส. มีเงินเพียง 1.2 หมื่นล้านบาท และจะใช้ได้ถึงเพียงสิ้นเดือนนี้เท่านั้น นอกจากเมื่อสิ้นฤดูการผลิตคาดว่ารัฐบาลจะต้องใช้เงินเพิ่มอีก 1 แสนล้านบาท ในระยะสั้นทางสหภาพฯ เรียกร้องให้รัฐบาลหาเงินมาจ่ายให้เกษตรกรที่ได้รับใบประทวนประมาณ 5 ล้านตัน เป็นเงินจำนวน 1 แสนล้านบาท

ส่วนระยะยาว ให้แก้ไขปัญหาด้วยยกเลิกโครงการจำนำข้าว แล้วให้ใช้โครงการประกันรายได้แทน หรือให้ใช้วิธีเดียวกันกับการแก้ไขปัญหาราคายาง หรือใช้โครงการจำนำเสริมด้วย การจำกัดวงเงินขั้นสูงต่อราย ลดราคาเป้าหมายที่สูงกว่าราคาตลาดมากอย่างปัจจุบัน


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : สหภาพฯธกส. จี้รัฐ หาเงินจ่าย ชาวนา แสนล้าน

view