สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ปู โพสต์แถเลือกตั้งยาดีสุดแก้ปมขัดแย้งควบปฏิรูป โอดไม่อยากเห็นรุนแรงเหมือนแดงเผาเมือง

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

“ยิ่งลักษณ์” เขียนเฟซบุ๊กยันเลือกตั้งยาดีที่สุดแก้ความขัดแย้ง ควบคู่ปฏิรูปประเทศ อ้างไม่เอาด้วยก็ไม่เห็นทางออก โบ้ยยุบสภาทำแก้เศรษฐกิจไม่ได้ โวยม็อบทำนักเที่ยวเลิกมา บอกไม่อยากให้รัฐคืนชีพก็ต้องมาเลือกตั้ง กวักมือเข้าเวทีปาหี่ โอดไม่อยากเห็นความรุนแรงเหมือนปี 53 อ้อนหันหน้าคุยกัน
       
       วันนี้ (5 ม.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. เว็บไซต์เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรักษาการ ได้เขียนข้อความระบุว่า นับวันปัญหาของบ้านเราจะยิ่งมีความซับซ้อนขึ้นไปเรื่อยๆ การแก้ปัญหาต่างๆ ก็ไม่สามารถแก้ได้ในวันเดียว และยอมรับว่าการเลือกตั้งก็อาจจะไม่ใช่ยาขนานเอกที่แก้ทุกอย่างได้ทันที แต่การเลือกตั้งคือยาที่ดีที่สุดในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งตามครรลองของ ระบอบประชาธิปไตย ซึ่งก็ต้องมีการทำอย่างอื่นควบคู่ไปด้วย เช่น การปฏิรูปประเทศ การเตรียมความพร้อมของท้องถิ่น เป็นต้น
       
       น.ส.ยิ่งลักษณ์ระบุว่า กลับกันหากเราไม่เห็นด้วยกับวิธีการนี้ก็จะทำให้ประเทศไม่มีทางออก เพราะลำพังปัจจุบัน รัฐบาลหลังยุบสภาก็ไม่สามารถที่จะทำอะไรเพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้มากนัก การใช้จ่ายภาครัฐที่จะเป็นการช่วยขับเคลื่อนจีดีพีและเศรษฐกิจภายในประเทศก็ ไม่สามารถทำได้ และยิ่งส่งผลกระทบกับการลงทุนในอนาคตของภาคเอกชนอีกด้วย ซึ่งวันนี้ก็จะเห็นได้ชัดแล้วว่านักท่องเที่ยวได้ยกเลิกเที่ยวบินมาประเทศ ไทยและมีหลายประเทศประกาศเตือนการมาประเทศไทยแล้ว ซึ่งล้วนไม่เป็นผลดีทั้งสิ้น
       
       “ดิฉันจึงอยากขอวิงวอนให้เราช่วยกันอดทนอดกลั้นและให้เวลาในการแก้ ปัญหาดีกว่า เพราะการเลือกตั้งคือวิธีการที่จะให้ประชาชนได้ไปใช้สิทธิของท่านตามระบอบ ประชาธิปไตย เพราะที่เป็นอยู่ในปัจจุบันไม่สามารถที่จะปฏิบัติได้ภายใต้รัฐธรรมนูญนี้ หากท่านไม่อยากให้รัฐบาลกลับมาก็ต้องต่อสู้ผ่านการเลือกตั้ง และเปลี่ยนการชุมนุมมาเป็นพลังในการตรวจสอบเป็นหูเป็นตา ใช้เวทีปฏิรูปเพื่อแก้ไขในสิ่งที่ท่านเห็นว่าควรปฏิรูปประเทศในทุกๆ เรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเลือกตั้งให้โปร่งใส ไม่ซื้อสิทธิขายเสียง การแก้ไขปัญหาทุจริตคอร์รัปชันในกลุ่มนักการเมือง ข้าราชการ และเอกชน ล้วนแล้วแต่ต้องอาศัยการแก้กฎหมายที่ต้องใช้รัฐบาลและรัฐสภาในการขับเคลื่อน ทั้งสิ้น ซึ่งดิฉันยินดีสนับสนุนและร่วมมืออย่างเต็มที่” น.ส.ยิ่งลักษณ์ระบุ
       
       น.ส.ยิ่งลักษณ์ระบุอีกว่า ตนไม่อยากจะเห็นภาพเหตุการณ์ความรุนแรงเหมือนปี 2553 หรือภาพเศรษฐกิจที่ตกต่ำมีหนี้สินท่วมตัว ปัญหาอาชญกรรม ยาเสพติดสูง เพราะคนตกงาน ภาคธุรกิจปิดกิจการขายทอดตลาดต่างชาติย้ายฐานการผลิตซึ่งล้วนแล้วแต่สร้าง ความเดือดให้กับพวกเราทุกคน เรามาร่วมกันหันหน้ามาคุยกัน ต่างความคิดแต่ไม่จำเป็นต้องแตกแยก อย่าให้ความขัดแย้งนี้ตกทอดไปยังรุ่นลูกของเราอีกเลย มาเปลี่ยนความเห็นต่างให้เป็นพลังที่จะแก้ไขปัญหา เพื่อหาทางออกของประเทศร่วมกันเถอะ
      


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ปู โพสต์ เลือกตั้ง ยาดีสุด แก้ปมขัดแย้ง ควบปฏิรูป ไม่อยากเห็น รุนแรง แดงเผาเมือง

view