สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

มึน!บัตรเลือกตั้ง หลุดออกมาได้ไง

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ภาพบัตรเลือกตั้ง โชว์หราตามโลกโซเชียล มึนหลุดมาได้ไง ไม่มีคำว่า "ตัวอย่าง" พร้อมตั้งคำถามจะมั่นใจได้ไหมว่าจะไม่มีทุจริตเลือกตั้ง

เว็บไซต์เฟซบุ๊คหน้าเพจ "มั่นใจว่าคนไทยเกิน 1 ล้าน อยากให้ยิ่งลักษณ์ยุบสภา" โพสต์รูปภาพ บัตรเลือกตั้ง ที่ไม่มีลายน้ำคำว่า "ตัวอย่าง" ในบัตรเลือกตั้ง(ซึ่งมันเป็นบัตรจริง) จนเกิดเป็นกระแสสงสัยว่า เหตุจึงมีภาพนี้หลุดออกมาได้ หลุดแบบนี้มาจำนวนเท่าใด และภาพนี้อยู่ที่ใคร ซึ่งภาพดังกล่าวถูกส่งต่อและถูกตั้งคำถามฝากไปยัง คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เป็นจำนวนมากให้รีบออกมาชี้แจงถึงที่มาที่ไปของภาพนี้ด่วน ประเด็นหลักที่ผู้คนอยากทราบคือ หลุดออกมาได้ไง.. โดยไม่มีลายน้ำ คำว่า "ตัวอย่าง" ? และแบบนี้จะมั่นใจได้ไหมว่าไม่มีการทุจริต

ก่อนหน้านี้นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผยว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้จัดพิมพ์บัตรเลือกตั้ง หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง มีมติเห็นชอบ ในรูปแบบ ลักษณะ และขนาดของบัตร ทั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง และแบบบัญชีรายชื่อ จำนวน 54,463,000 ฉบับ เกินจากจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่มีทั้งสิ้น 49,027,000 คน หรือเกินไป 5,436,000 ฉบับ คิดเป็น 11.08%


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : มึน บัตรเลือกตั้ง  หลุดออกมาได้ไง

view