สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

โวยแนววางท่อก๊าซปตท-ทำถนนพัง

จาก โพสต์ทูเดย์

ปทุมธานี-ชาวบ้านหนองเสือแนววางท่อก๊าซปตท.ทำถนนพังชำรุด

นายไพบูลย์ ซำศิริพงษ์ สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดปทุมธานี ในฐานะประธานคณะอนุกรรมาธิการพัฒนา ส่งเสริมตรวจสอบการพลังงาน และเรื่องประชาชน การเมือง เพื่อความเป็นธรรม และคณะอนุกรรมการและที่ปรึกษา  ได้ลงพื้นที่ดูแนวท่อก๊าซของบริษัท ปตท. จำกัด ที่สถานีควบคุมก๊าซธรรมชาติ WN-5 ในพื้นที่หมู่ที่ 7 ต.บึงบอน อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ว่าถนนในพื้นที่เกิดการทรุดตัว ซึ่งอาจจะเกิดจากการวางแนวท่อก๊าซของบริษัท ปตท. ซึ่งแนวท่อก๊าซนี้มาความยาวจากสถานีควบคุมก๊าซธรรมชาติ WN-5 ไปถึงโรงไฟฟ้าวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นระยะทาง 10 กิโลเมตร

นอกจากนี้ยังได้พาดผ่านพื้นที่ของต.บึงบอน 2 หมู่ด้วยกันได้แก่ หมู่ที่ 7 และ 8 รวมระยะทางประมาณ  4 กิโลเมตร ซึ่งการลงพื้นที่ตรวจสอบในวันนี้ มีนายสำเนียง บุญนะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบึงบอนและคณะผู้บริหาร นายชูชาติ ศุภวรรณธนางกูร ผู้อำนวยการโครงการชลประทาน จังหวัดปทุมธานี และนายวัชรคม โภคารัตนานันท์ วิศวกร บริษัท ปตท.  ซึ่งปัญหาหลักของขาวบ้านในพื้นที่ ที่ต้องการให้ทางบริษัท ปตท. ดำเนินการแก้ไขปัญหาเรื่องของถนนในพื้นที่ ที่ทรุดตัว และเรื่องของการดำเนินการขุดลอกคลองส่งน้ำ เนื่องจากคลองส่งน้ำอยู่ใกล้เคียงกับแนวของการวางท่อก๊าซเกิดการตื้นเขินจากดินถนนที่สไลด์ลงคลอง

นายสำเนียง บุญนะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบึงบอน กล่าวว่า ขณะนี้พื้นที่ของประชาชนในละแวกนี้เกิดการทรุดตัวถนนริมคลองได้เกิดการสไลด์ตัวลงไปในคลองเป็นจำนวนมาก ทางอบต.ได้จัดงบซ่อมแซ่มมาโดยตลอด เนื่องจากงบประมาณชองทาง อบต.มีขีดจำกัดในการใช้งบประมาณจึงซ่อมแซมได้ไม่ครอบคลุมทั่วถึง ในช่วงตั้งแต่การมีแนวท่อก๊าซของ ปตท.เข้ามาในพื้นที่ ประสานไปทาง ปตท.หลายครั้งแล้วเรื่องเงียบหาย ทางอบต.บึงบอนและชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจึงทำหนังสือถึงนายไพบูลย์ ให้ลงพื้นที่มาตรวจสอบและเชิญตัวแทนบริษัท ปตท. มารับฟังปัญหาของประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยทางอบต.และกลุ่มชาวบ้านอยากให้ทางปตท.เจียดกำไรอันมหาศาลลงมาปรับปรุงถนนร่วมถึงดูแลสภาพสิ่งแวดล้อมให้ชาวบ้านบ้าง

นายไพบูลย์ กล่าวว่า ได้รับหนังสือร้องเรียนจากกลุ่มชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ จึงประสานงานไปยังตัวแทนของ บริษัท ปตท.ลงพื้นที่รับทราบปัญหาที่เกิดขึ้น โดยให้มีการถามตอบระหว่างกลุ่มตัวแทนของ ปตท.และกลุ่มชาวบ้าน และหาข้อสรุปตกลงร่วมกันในปัญหาที่เกิดขึ้น

ด้านนายวัชรคม กล่าวว่า ทางบริษัท ปตท. ไม่ได้นิ่งนอนใจออกตรวจสำรวจผลกระทบหลายๆอย่างจากแนววางท่อก๊าซ ที่อาจทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนโดยจะออกสำรวจทั้งทางภาคพื้นดินและทางอากาศ โดยทางอากาศจะออกใช้เครื่องบินเล็กบินมองจากมุมสูง มีการถ่ายภาพทางอากาศเก็บไว้เปรียบเทียบทุกครั้ง ว่าสิ่งแวดล้อมแต่ละเดือนเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยเท่าไร อีกทั้งในเขตพื้นที่อำเภอหนองเสือมีบ่อดินมาก มีการขุดดินอยู่ตลอดเวลานี่ก็เป็นส่วนประกอบสำคัญที่อาจทำให้ถนนและพื้นดินในพื้นที่นี้เกิดการทรุดตัว และจะนำเรื่องร้องทุกข์ ทุกเรื่องที่คณะอนุกรรมาธิการพัฒนา ส่งเสริมตรวจสอบการพลังงาน และเรื่องประชาชน การเมือง เพื่อความเป็นธรรม วุฒิสภา นำส่งไปยังผู้บริหารของทางบริษัท ปตท. เพื่อพิจารณาแก้ไขปัญหาต่อไป


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : โวย แนววางท่อก๊าซปตท ทำถนนพัง

view