สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ต่างชาติมองไทยประท้วงเป็นงานรื่นเริง

จาก โพสต์ทูเดย์

สื่อนอกตีข่าวนักท่องเที่ยวต่างชาติเมินคำเตือนเลี่ยงไทยมองชุมนุมประท้วงรัฐบาลยิ่งลักษณ์เป็นงานรื่นเริง


เว็บไซต์เดอะเทเลกราฟของอังกฤษ เปิดเผยบทความระบุว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติหลายร้อยคนซึ่งบางส่วนเป็นชาวอังกฤษ เพิกเฉยต่อคำเตือนด้านการท่องเที่ยวของกระทรวงกิจการต่างประเทศและเครือจักรภพของอังกฤษ (เอฟซีโอ) ที่ระบุให้พลเมืองเพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย และหลีกเลี่ยงการเข้าไปในพื้นที่ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เนื่องจากส่วนใหญ่มองว่าเหตุประท้วงของไทยคล้ายกับงานรื่นเริงหรืองานคาร์นิวัล ที่ไม่มีความตึงเครียด ตลอดจนไม่ต้องการพลาดร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเหตุการณ์สำคัญของไทยในครั้งนี้

นิก ฟอสเตอร์ ผู้สื่อข่าวของเทเลกราฟ ได้ลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์ที่มีการชุมนุม พบว่า มีนักท่องเที่ยววัยรุ่นต่างชาติจำนวนไม่น้อย ที่อยู่ในพื้นที่ที่มีการประท้วง โดยแต่ละรายใช้เวลาอยู่ในพื้นที่ถ่ายรูปและเดินสำรวจรอบๆเต้นท์ที่พักของผู้ชุมนุมอยู่นานนับชั่วโมง

"ผมไม่อยากจะพลาดเหตุการณ์ครั้งนี้ ผมว่าสถานการณ์ความไม่ลงรอยกันทางการเมืองของไทยน่าสนใจมาก เพราะเป็นสิ่งที่แตกต่างกับสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศอังกฤษ" แจ็ค วัตสัน นักศึกษาชาวอังกฤษจากเมืองเบิร์กมิงแฮม ซึ่งอยู่ในพื้นที่ประท้วงในย่านสยามแสควร์ ระบุ พร้อมย้ำว่า เจ้าตัวไม่ได้ตื่นตระหนกกับคำเตือนของทางการอังกฤษมากเท่าไรนัก

"เหตุประท้วงไทยคล้ายกับงานรื่นเริงเสียมากกว่า ผมไม่รู้สึกถึงความตึงเครียดใดๆ และถึงแม้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นจริงๆ ผมก็สามารถขึ้นรถไฟฟ้าใกล้ๆเพื่อออกจากพื้นที่ชุมนุมได้ทันที" วัตสัน ระบุ

สอดคล้องกับความเห็นของ เคท โรบินสัน นักท่องเที่ยวจากกรุงลอนดอน กล่าวว่า เจ้าตัวรู้สึกอยากรู้อยากเห็นว่าสถานการณ์ของไทยจะดำเนินไปอย่างไร และต้องการเก็บภาพเหตุประท้วงไว้ดูในอนาคตเพื่อย้อนถึงทริปการเดินทางมาท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย

เดอะเทเลกราฟ รายงานอีกว่า สถานการณ์บริเวณถนนข้าวสารที่เป็นแหล่งที่พักอาศัยของนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากนั้น ก็เปิดดำเนินธุรกิจอย่างปกติ โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติวัยรุ่นจำนวนมาก ยังใช้ชีวิตตามปกติ เช่นเข้าร้านนวดไทยและถกเถียงกันเรื่องจะสักหรือไม่ แม้จะอยู่ใกล้กับพื้นที่ชุมนุมก็ตาม


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ต่างชาติ มองไทย ประท้วง งานรื่นเริง

view