สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ยรรยงรับ10โกดังตรวจข้าวไม่ได้เหตุน้ำท่วม-ไฟไหม้

จาก โพสต์ทูเดย์

สุพรรณบุรี - "ยรรยง"ยอมรับ 10 โกดังที่อุทัยธานี ลพบุรี และเพชรบูรณ์ ตรวจสอบข้าวไม่ได้เหตุน้ำท่วม-ไฟไหม้

นายยรรยง พวงราช รมช.พาณิชย์ กล่าวระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบโกดังเก็บข้าวที่โรงสีทรัพย์แสงทอง 2550 เลขที่ 149 หมู่ที่ 1 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ยอมรับว่า จำนวนกว่า 10 โกดังเล็กๆที่มีปัญหาไม่สามารถตรวจสอบโกดังเก็บข้าวได้ เนื่องจากมีน้ำท่วมบ้าง ไฟไหม้บ้าง โดยเฉพาะที่ จ.อุทัยธานี ลพบุรี และเพชรบูรณ์ ซึ่งตรวจสอบเป็นข้าวปี 2554 และปี 2555  ซึ่งข้าวใหม่ไม่มีเสียหายอย่างแน่นอนที่ปล่อยข่าวนั้นไม่เป็นความจริง ซึ่งข้าวปี 2556 และ 2557 ตรวจสอบหมดแล้วไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

นายยรรยง กล่าวอีกว่า ขณะที่รัฐบาลกำลังหาเงินให้ชาวนา ซึ่งหลายฝ่ายก็เสนอให้รัฐบาลขายข้าวให้ระบายข้าวในโกดัง ซึ่งที่มีการปล่อยข่าวว่าอยากให้ปล่อยข้าวออกเยอะๆแต่กลัวว่ารัฐบาลไม่มีข้าวหรือมีข้าวแต่ข้าวเน่าข้าวเสียซึ่งส่งผลให้คนที่จะมารับซื้อข้าวเกิดความไม่สบายใจขึ้น ซึ่งทราบว่าทางสมาคมโรงสีก็อยากจะเข้ามารับซื้อเช่นกัน

อย่างไรก็ตามทางโรงสีเองก็เชื่อมันอยู่แล้วเพราะเขาดูแลโรงสีข้าวอยู่ ซึ่งก็ได้เดินทางมาดูตรวจสอบเพื่อความสบายใจและสร้างความเชื่อมั่น ดังนั้นเมื่อตรวจดูข้าวแล้วว่ามีอยู่จริงและจะประมูลข้าวไม่ใช่ว่าจะซื้อข้าวแล้วไม่มีข้าวส่งมอบ จึงพาสื่อลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบให้เห็นว่ามีข้าวจริงและคุณภาพดีจริงๆ ส่วนในเรื่องม็อบชาวนาที่เขาไม่สบายใจซึ่งที่จะบุกโกดังข้าวนั้นจริงๆก็อยากให้ทุกฝ่ายเดินทางไปมาดูพร้อมๆกันเพื่อจะได้เห็นด้วยตาว่าทางรัฐบาลมีความโปร่งใสแต่ต้องมีผู้เชี่ยวชาญเรื่องข้าวเข้าไปร่วมตรวจสอบด้วย

"ถ้าไปดูเองดูไม่ออกหรอกครับผมเองดูมาแล้วกว่า 10 ปียังดูไม่ออกเลยเพราะมีขั้นตอนหลายอย่าง ซึ่งอยากฝากบอกแกนนำชาวนาว่าอยากไปดูที่ไหนให้บอกกับเราประสานกับเราจะได้จัดผู้เชี่ยวชาญและประสานหน่อยงานที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ที่ดูแลอยู่ช่วยดำเนินการ ซึ่งก็อยากขอบคุณทางม็อบที่จะชลอการตรวจโกดังข้าวไว้ก่อน และขอบคุณทางสภาทนายความที่บอกข้อกฎหมายที่ว่าชาวนาจะโดนข้อหาบุกรุกรวมทั้งช่วยชาวนาในเรื่องการดำเนินการแจ้งความซึ่งเป็นการลดภาระชาวนาไปด้วย ซึ่งเราอยากให้ทุกคนใช้ระบบกฎหมายอย่าไปใช้การบุกโกดังและไปเปิดโกดังเองเพราะข้าวจะเสียหาย เราเองพร้อมให้ความร่วมมือ"รมช.พาณิชย์ กล่าว


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ยรรยง โกดังตรวจข้าวไม่ได้ เหตุน้ำท่วม ไฟไหม้

view