สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เปิดชื่อนักธุรกิจ-แกนนำแดงแห่ฝากเงินออมสิน

เปิดชื่อนักธุรกิจ-แกนนำแดงแห่ฝากเงินออมสิน

จาก โพสต์ทูเดย์

เผยชื่อนักธุรกิจ-สมาชิกพรรคเพื่อไทย-แกนนำเสื้อแดงแห่ฝากเงินออมสิน ขณะที่ผู้บริหาร-พนักงานยอมรับไม่สบายใจ

หลังจากที่มีข่าวว่าประชาชนแห่ถอนเงินออกจากธนาคารออมสิน เพราะไม่พอใจกับการที่ธนาคารปล่อยกู้อินเตอร์แบงก์ให้กับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เพื่อใช้ในโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล ปรากฎว่า เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ได้มีนักธุรกิจ นักการเมือง ข้าราชการ นำเงินไปฝากธนาคารออมสิน อาทิ น.ส. สุกัญญา ประจวบเหมาะ เจ้าของบริษัทเดอะเพนนิซูลา ทราเวล ที่เคยถูกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ตรวจสอบธุรกรรมทางการเงินเมื่อเดือน ก.ค. 2553, นางสาลินี วังตาล ผู้ช่วยผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย, นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ (ธพส.) และกรรมการธนาคารออมสิน

นายสุวิทย์ มาไพศาลสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร, นายโยธิน เนื่องจำนง ประธานบริหารบริษัท โมเดิร์นฟอร์ม เฟอร์นิเจอร์, นายดำรงชัย ปานจุ้ย, น.ส.ศสพักษณ์ ศิริสินโอฬาร เจ้าของห้างทองคำดำรงชัย 9, นิชาณันท์ เตชะเทียมจันทร์ นักธุรกิจขายเสื้อผ้า ย่านแพลตตินั่ม, กมลา พะลายะสุต ข้าราชการเกษียณอายุ 72 ปี, นายวรพจน์ ยศะทัตต์ เจ้าของบริษัทรักษาความปลอดภัย

นางพัชนี ธนาพรสิน เจ้าของบริษัท เคพีออโต้เซ็นเตอร์ และบริษัท พีพีเค สหกิจ จำกัด, ดร.มาณี ไชยธีรานะวัฒนสิริ เจ้าของมูลนิธิโลกสีเขียว, นายกำธร วังอุดม เจ้าของโรงไฟฟ้าและท่อส่งน้ำมัน

นอกจากนี้ยังมีนางจรรยา สว่างจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พี.โอเวอร์ซีส์ สตีล จำกัด (มหาชน) ได้ฝาก 200 ล้านบาท โดยกลุ่มนี้มียอดฝากรวมประมาณ 1,000 ล้านบาท

ขณะที่ นายพานทองแท้ ชินวัตร โพสต์ในเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า ได้นำเงินไปฝากกับธนาคารออมสิน จำนวน 11.3 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมีแกนนำพรรคเพื่อไทย ที่นำโดย นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย, นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายสมพงศ์ อมรวิวัฒน์ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย, นายโภคิน พลกุล, นายชูศักดิ์ ศิรินิล, นายคณิน บุญสุวรรณ, นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย, นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล ผู้สมัคร ส.ส.แพร่พรรคเพื่อไทย และนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เดินทางไปฝากเงินที่ ธ.ออมสิน สาขาอาคารบางกอก ทาวเวอร์ ถ.เพชรบุรีฯ ยอดรวมประมาณ 3 ล้านกว่าบาท

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. แถลงว่า วันที่ 19 ก.พ. เวลา 12.00 น. จะนำเงินไปฝากธนาคารออมสิน สาขาลาดพร้าว 1 ล้านบาท ขณะที่แกนนำคนเสื้อแดงอื่นๆก็จะมาฝากเงินเช่นกัน

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ผู้บริหารและพนักงานธนาคารออมสิน ไม่ค่อยสบายใจกับการที่นักธุรกิจ และคนเสื้อแดง รวมทั้งแกนนำพรรคเพื่อไทยนำเงินมาฝากธนาคารออมสิน เพราะแม้จะหวังดีต้องการช่วยธนาคาร แต่เมื่อมีข่าวออกไป กลับยิ่งทำให้ผู้ฝากเงินบางส่วนไม่พอใจ และมาถอนเงินฝากจากธนาคารเพิ่มขึ้น เห็นได้จากบรรยากาศการฝากเงินของแกนนำพรรคเพื่อไทยที่สาขาอาคารบางกอก ทาวเวอร์ ที่ถูกกลุ่มผู้สนับสนุน กปปส.จำนวนหนึ่งที่ทำงานในอาคารดังกล่าว ลงมารวมตัวเป่านกหวีด ชูป้ายกระดาษพร้อมทั้งตะโกนขับไล่ว่า “ขี้โกงออกไป”


นักธุรกิจ-ประชาชนรวมตัวฝากเงินธ-ออมสิน

จาก โพสต์ทูเดย์

นักธุรกิจและประชาชนจำนวนหนึ่งแห่นำเงินไปฝากธนาคารออมสิน พบมีเจ้าของ KARMART และ ผู้ช่วยผู้ว่า ธปท. ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศจากธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ พบว่า ในวันนี้ธนาคารได้เปิดทำการ 08.20 น. ก่อนเวลาปกติ 10 นาที หลังจากมีประชาชนจำนวนมากเดินทางไปรอที่หน้าธนาคารเพื่อทำธุรกรรมทางการเงินในวันนี้ หลังจากที่นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงาน ได้นัดแนะผ่านเฟซบุ๊กเชิญชวนประชาชนไปฝากเงินที่ธนาคารออมสิน

ทั้งนี้ พบว่า มีกลุ่มนักธุรกิจ 25-30 คน ได้นำเงินไปฝากที่ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ อาทิ นายวรพจน์ ยศะทัตต์ หรือ เสี่ยเช ซีทีเอ็กซ์ เดินทางมาฝากเงินจำนวน 15  ล้านบาท ที่ระบุว่า ต้องการให้ฐานะธนาคารมั่นคงและสามารถช่วยเหลือการเงินแก่ชาวนาได้ รวมทั้ง นายวิวัฒน์ ทีฆคีรีกุล เจ้าของ KARMART ที่นำเงินมาฝากที่ธนาคารออมสิน จำนวน  70  ล้านบาท

"ที่เดินทางมาฝากเงิน เพื่อต้องการให้ธนาคารออมสิน ซึ่งเป็นธนาคารรัฐที่มีประวัติศาสตร์มานานเกิดความมั่นคง และขอให้ประชาชนไม่ตื่นตระหนกต่อเหตุการณ์เมื่อวานนี้ ส่วนตัวในฐานะผู้ประกอบการเอกชนเห็นว่าการนำเงินไปช่วยเหลือชาวนาเป็นสิ่งที่ดี ซึ่งขณะนี้ชาวนากำลังเดือดร้อนทุกฝ่ายควรให้ความช่วยเหลือ" นายวิวัฒน์ กล่าว

นอกจากนี้ นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้จัดการบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ และเป็นหนึ่งในคณะกรรมการธนาคารออมสิน ก็ร่วมฝากเงินด้วย เช่นเดียวกับ นางสาลินี วังตาล ผู้ช่วยผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) นำเงินมาฝากในวันนี้ โดยบอกว่า เป็นการนำเงินออมมาฝากเพิ่ม พร้อมระบุว่า การแห่ฝากและถอนเงินจากธนาคารของรัฐยังไม่น่าเป็นห่วง

ทั้งนี้ นางสาลินียังได้นำนักธุรกิจชั้นนำ ประกอบด้วย น.ส.วันดี กุญชรยาคง ประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอพีซีจี จำกัด (มหาชน) นายโยธิน เนื่องจำนงค์ น.ส.มาลี ไชยธีรานุวัฒนะศิริ และ นายกำธร วังอุดม ได้นำเงินสดมาฝากเพิ่มที่ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ พร้อมทั้งซื้อสลากออมสิน

"ขณะนี้ยังไม่มีความผิดปกติ หรือน่าไปห่วงเกี่ยวกับสถานการณ์การแห่ฝากและถอนเงินออกจากธนาคารของรัฐของประชาชนในขณะนี้ เพราะถือเป็นการทำธุรกรรมตามปกติ แต่อย่างไรก็ดี ธปท.จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด" นางสาลินี กล่าว

น.ส.วันดี กล่าวว่า การนำเงินฝากเงินที่ธนาคารออมสินและซื้อสลากออมสินในครั้งนี้ เพราะมีความมั่นใจว่า ธนาคารมีความมั่นคงสูง เนื่องจากรัฐบาลได้ค้ำประกันเงินฝากทั้งหมด 100 % และยังได้ดอกเบี้ยที่สูงคือ 2.75 %  รวมทั้งไม่ถูกหักภาษี ณ ที่จ่ายด้วย นอกจากนี้ยังมีโอกาสได้ลุ้นถูกรางวัลจากสลากออมสินด้วย ส่วนที่มีประชาชนถอนเงินออกจำนวนมากนั้นก็เป็นสิทธิในฐานะเจ้าของบัญชี แต่ก็ถือเป็นโอกาสดีของคนที่จะนำเงินมาฝาก


ไฮโซจรรยาฝากออมสิน200ล้านบาท

จาก โพสต์ทูเดย์

ไฮโซดัง"จรรยา สว่างจิตร"ไปฝากเงินที่แบงก์ออมสิน200ล้านบาทมั่นใจรัฐบาลค้ำประกันอยากช่วยชาวนา

สิบห้าล้านรักยิ่งลักษณ์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า นางจรรยา สว่างจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พี.โอเวอร์ซีส์ สตีล ได้เดินทางมาฝากเงินที่ธนาคารออมสินวงเงิน 200 ล้านบาท เนื่องจากมีความมั่นใจเพราะมีรัฐบาลค้ำประกัน โดยอยากช่วยเหลือชาวนา สิ่งใดที่ช่วยเหลือได้ก็จะช่วยอย่างเต็มที่ โดยคาดว่าจะมีนักธุรกิจทยอยเข้ามาฝากเงินเพิ่มขึ้น ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างขายที่ดิน หากได้เงินมาประมาณ 900 ล้านบาท ก็จะนำเงินดังกล่าวมาปล่อยกู้ให้ชาวนาโดยไม่คิดดอกเบี้ยอีกด้วย


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เปิดชื่อนักธุรกิจ แกนนำแดง แห่ฝากเงิน ออมสิน

view