สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

พบกระสอบข้าวเปล่าโผล่ชายแดนพม่า

จาก โพสต์ทูเดย์

ตาก-พบกระสอบข้าวเปล่าตรา อสค. ปี 55/56 หอมมะลิ  โผล่ชายแดนแม่สอดส่งไปพม่าจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ริมแม่น้ำเมยบริเวณชายแดนไทย-พม่า ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก มีการลักลอบใช้เส้นทางไปทำไรน่นาตามแนวชายแดนและได้พบกระสอบข้าวสารทอป่านสภาพใหม่เอี่ยมจำนวนกว่า 50 ใบ ตกอยู่ตามเส้นทางลูกรังและเป็นทางลงไปยังท่าเรือขนส่งสินค้าริมแม่น้ำเมย  ซึ่งกระสอบข้าวตกอยู่ตามรายทางเมื่อเก็บออกมาเพื่อคลี่ดูพบว่าเป็นกระสอบป่านทอขนาด 100 กิโลกรัมมีตัวหนังที่เขียนพ่นทับไว้บนกระสอบทุกใบ ว่า  HA03 องค์การคลังสินค้า(อคส.) ปี 55/56  02/2555/2556  ชข  หอมมะลิอย่างชัดเจน  ขณะนี้หน่วยงานที่รับผิดชอบได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

นอกจากนี้รายงานข่าวแจ้งว่า กระสอบข้าวสารดังกล่าวมีจำนวนมากและใบมีตราพิมพ์ รหัสของ อคส.ดังกล่าว และยังมีการทยอยมัดส่งจากฝั่งไทย ส่งไปยังประเทศพม่า ปลายทางอยู่ที่เลขที่ 147 เมืองเมาะละแหม่ง และยังส่งไปยังกรุงย่างกุ้ง มีพ่อค้าพม่าคนหนึ่งชื่อ นายอูชิ่นเมียง เป็นคนกลางประสานงานการรับซื้อ

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นนั้นมีการว่าจ้างรถยนต์ของคนไทยขนส่งกระสอบข้าวดังกล่าว บรรทุกจากต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ไปส่งยังชายแดน  ซึ่งจาการตรวจสอบพบว่า สภาพกระสอบป่านมีสภาพที่ใหม่มากและไม่ใช่กระสอบที่ผ่านการใช้งานมา  ซึ่งหากมีกลุ่มขบวนการค้าข้าวข้ามชาตินำข้าวหอมมะลิพม่ามาสวมสิทธิ์โครงการรับจำนำข้าวที่กำลังมีปัญหาอยู่


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : กระสอบข้าวเปล่า โผล่ ชายแดนพม่า

view