สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

จารุพงศ์ สบถทุเรศฉิบหาย กูเป็น รบ.จะแบ่งแยกประเทศทำไม แนะคนมีบารมีลงมาเจรจา รับได้ต่างชาติจุ้น

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

หน.เพื่อไทย แนะคนไทยมีบารมีลงมาเจรจา ยันไม่ว่าใครคนกลางก็ต้องมีเลือกตั้ง บอกต่างชาติแทรกแซงถ้าจำเป็นก็ต้องทำ ป้องไม่มีใครคิดแบ่งแยกประเทศ อ้างขึ้นเวทีไปรับข้อเสนอ สบถเป็นชุด “ถุย ทุเรศฉิบหาย! กูเป็นรัฐบาลจะแบ่งแยกประเทศทำไม” โทษพูดอย่างฝ่ายตรงข้ามไปแปลอีกอย่าง โว “ยิ่งลักษณ์” มาเชียงใหม่ทำงาน โวย ป.ป.ช.จ้องเล่น
       
       วันนี้ (27 ก.พ.) ที่เชียงใหม่ เมื่อเวลา 12.00 น. นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ ทำหนังสือเชิญเลขาธิการสหประชาชาติ หรือยูเอ็น เป็นตัวกลางในการประสานความขัดแย้งระหว่างรัฐบาลและ กปปส.ว่า โดยหลักแล้วเมื่อนายกฯ ยุบสภาและมีการเลือกตั้งได้รัฐบาลใหม่ก็จะจบ แต่นี่ไม่จบและมีความรุนแรงเกิดขึ้นซึ่งปกติก่อนที่จะสงบต้องมีคนกลาง ซึ่งคนกลางไม่จำเป็นต้องเป็นต่างชาติ เป็นคนไทยก็ได้ถ้ามีบารมีที่สามารถลงมาเจรจาได้ และไม่ใช่ว่าในประเทศไทยเราจะหาคนไทยไม่ได้แล้วตนเชื่อว่ายังมีอยู่ ซึ่งการที่จะให้ต่างชาติมาเป็นตัวกลางสามารถทำได้แต่ขึ้นอยู่กับการตัดสิน ของเขาว่าจะมาหรือไม่ ซึ่งหลายประเทศทั่วโลกเป็นแบบนี้ แต่สิ่งที่เหมือนกันคือ ไม่ว่าคนไทยหรือต่างชาติมาเป็นคนกลาง คำตอบที่ได้คือต้องมีการเลือกตั้งอยู่ดี
       
       เมื่อถามการที่ให้ต่างประเทศเข้ามายุ่งกิจการภายในประเทศดูแล้วจะไม่ เหมาะสมหรือไม่ นายจารุพงศ์กล่าวว่า ไม่ควรจะเกิดขึ้นด้วยซ้ำ แต่ถ้าจำเป็นต้องเกิดก็ต้องเกิด สุดท้ายคือต้องพูดคุยกัน ส่วนตัวมองว่าการที่ยูเอ็นเข้ามานั้น ยูเอ็นมีหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยของทุกประเทศในโลก แต่ขึ้นอยู่กับว่าดีกรีเป็นอย่างไร
       
       เมื่อถามถึงการที่ กปปส.หยิบยกเรื่องการแบ่งแยกประเทศมาโจมตีรัฐบาล เพราะเป็นแนวคิดของแนวร่วมประชาชาต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ นายจารุงพงศ์กล่าวว่า เรื่องของเขาที่เล่นมาตลอด ตัวเขาเป็นเคยทำตั้งแต่แรก แล้วมาชี้เราความจริงเรื่องนี้ นปช.ที่มากัน 77 จังหวัด มาพูดบนเวทีตั้งแต่เช้ายันค่ำ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ และแกนนำ นปช.ก็นำมาสรุป 11 ข้อ โดยตนในฐานะหัวหน้าพรรคและเป็นรัฐบาลก็บอกไปว่าจะรับเอาสิ่งที่ นปช.เสนอไปพิจารณา แต่ไม่ได้หมายความว่าจะนำไปปฏิบัติ
       
       “โอ๊ย! บ้า อะไรที่จะทำให้ฉิบหายก็ทำไปเรื่อย ไม่มีใครอยากจะมีแนวคิดแบบนี้ แต่สิ่งที่เกิดเหตุนี้จะนำไปสู่ความรุนแรงขึ้นเป็นลำดับ และการพูดเช่นนี้ไม่ใช่พูดด้วยอารมณ์เพราะเป็นเรื่องที่พูดด้วยความจริง คือต้องหันไปดูประเทศต่างๆ ที่มีความเห็นแตกแยก ในที่สุดก็เดินไปได้ ผมอยากให้ไปฟังศาสตราจารย์สุรชาติ ชำนาญสิน ที่ได้วิเคราะห์แนวทางทุกอย่างไว้หมดแล้วน่าฟังมาก ซึ่งผมไม่อยากจะเอ่ยอีกแล้ว เพราะพูดไปก็กลายเป็นว่าแบ่งแยกประเทศอีก ถุย! ทุเรศชิบหาย กูเป็นรัฐบาลจะไปแบ่งแยกประเทศทำไม มันไม่เข้าท่า ทุเรศ เราพูดอย่างมันไปพูดอีกอย่าง เดี๋ยวจะไปตกหลุมเขาอีก เพราะสื่อในมือเขาเต็มไปหมด” นายจารุพงศ์กล่าว
       
       นายจารุพงศ์ยังเปิดเผยถึงการเดินทางมาปฏิบัติภารกิจที่จังหวัด เชียงใหม่ที่ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่ฝ่ายตรงข้ามนำมาโจมตีว่าเราทำอะไรก็ไม่ดี เรื่องแบบนี้ต้องฟังกลางๆ และขณะนี้ก็กำลังเข้าสู่ฤดูแล้ง มีปัญหาภัยแล้ง เราจำเป็นต้องมาวางแนวป้องกันไม่ใช่พอเกิดปัญหาถึงจะมาแก้ไข และช่วงนี้นายกฯ ว่างเว้นจากการปฏิบัติงานก็มาตรวจราชการในพื้นที่ต่างจังหวัด และมาที่ จ.เชียงใหม่เราก็มาทำงานไม่ใช่ไม่ทำอะไรเลย
       
       “ก็แบบนี้แหละ เราทำอะไรมากก็จ้องเล่นงาน ขนาดคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ก็จ้องเล่นงานเราอยู่เหมือนกัน เราจึงต้องระวังเรื่องการลงพื้นที่ของนายกฯ เพราะจะทำให้ฝ่ายตรงข้ามนำประเด็นมาโจมตีรัฐบาล” นายจารุพงศ์ กล่าว


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : จารุพงศ์ สบถ ทุเรศฉิบหาย กูเป็น รบ. แบ่งแยกประเทศ แนะ คนมีบารมี มาเจรจา รับได้ ต่างชาติจุ้น

view