สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ป้าย ประเทศล้านนา โผล่เชียงรายหลายจุด สะพัด 2 นักการเมืองใหญ่ ระบอบแม้ว เริ่มเดินเกม

ป้าย “ประเทศล้านนา” โผล่เชียงรายหลายจุด สะพัด 2 นักการเมืองใหญ่ “ระบอบแม้ว” เริ่มเดินเกม

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์



      เชียงราย - พบป้าย “กูขอแยกประเทศล้านนา” โผล่บนสะพานลอยข้ามถนนสายหลักของเมืองเชียงรายหลายจุด ท่ามกลางกระแสข่าว 2 นักการเมืองใหญ่ระบอบ “แม้ว” เริ่มเดินเครื่อง เรียกประชุมกลุ่มย่อย แจ้งลงทะเบียนกองกำลังกันแล้ว
       
       วันนี้ (28 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกลุ่มบุคคลนำป้ายข้อความ “ประเทศนี้ไม่มีความยุติธรรมกูขอแยกเป็นประเทศล้านนา” ที่เคยมีการนำมาเผยแพร่ระหว่างที่แกนนำ นปช.จังหวัดต่างๆ เดินทางไปประชุมร่วมกันที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการนำมาติดที่สะพานลอยในเมืองพิษณุโลกเมื่อ 2 วันก่อนหน้านี้มาติดในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย
       
       จุดแรกพบที่สะพานลอยป่าก่อดำ ต.ป่าก่อดำ อ.แม่ลาว ถนนสายหลักเชื่อมเชียงรายกับจังหวัดต่างๆ และเป็นที่ตั้งตลาดป่าก่อดำที่มีคนพลุกพล่านด้วย โดยเป็นป้ายมีขนาดความกว้างประมาณ 1 เมตร ยาวประมาณ 6-10 เมตร คาดว่าทำจากไวนีล พื้นเป็นสีแดง ตัวหนังสือสีน้ำเงินมีเงาสีขาว
       
       นอกจากนี้ยังพบป้ายลักษณะเดียวกันบนสะพานลอยในเขตเทศบาลนครเชียงราย หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงราย และที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีด้วย
       
       อย่างไรก็ตาม หลังมีคนเอาไปติดไม่นานได้มีผู้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับทราบ ทำให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองรุดไปตรวจสอบ บันทึกภาพและเก็บรายละเอียดเอาไว้ก่อนที่จะปลดป้ายดังกล่าวออกอย่างรวดเร็ว
       
       ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มีการนำป้ายดังกล่าวมาติดประกาศในเมือง เชียงรายอย่างชัดเจน และเป็นช่วงที่กลุ่มเสื้อแดงสายการเมืองหลายกลุ่มกำลังเคลื่อนไหวกันอย่าง คึกคัก โดยมีนักการเมืองใหญ่ในระบอบทักษิณ 2 คนได้รับการวางเป็นตัวขับเคลื่อน และมีการประชุมกลุ่มย่อยไปเมื่อ 26 ก.พ. 57 ที่ผ่านมา โดยมีรายงานว่าที่ประชุมได้แจ้งให้คนในเครือข่ายลงทะเบียนเป็นกองกำลังใน สังกัดต่อไปด้วย


คนพิษณุโลกเอาจริง! ขึ้นป้ายหรา “กูไม่ยอมให้แยกแผ่นดินพระนเรศวรขึ้นกับดูไบ”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

พิษณุโลก - คนเมืองสองแคว ขึ้นป้าย “พวกกูไม่ยอมไม่แยกแผ่นดินพระนเรศวร ไปขึ้นกับดูไบ” ติดหรากลางเมือง 2 จุด
       
       วันนี้ (28 ก.พ. 57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีกลุ่มบุคคลนำป้ายไวนีลพื้นสีขาว พิมพ์ข้อความต่อต้านแนวคิดแบ่งแยกประเทศ มาติดบนสะพานลอยข้ามถนนในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก พร้อมกันถึง 2 จุด
       
       จุดแรก คือ ที่สะพานลอยข้ามถนนพิชัยสงคราม หน้าโรงเรียนวัดศรีวิสุทธาราม อ.เมือง จ.พิษณุโลก ขาเข้าเมือง 2 ข้อความติดกัน ป้ายใหญ่ระบุว่า “พวกกูไม่ยอมให้พวกมึงมาแยกแผ่นดินพระนเรศวรไปขึ้นกับดูไบโดยเด็ดขาด” ขณะที่ป้ายเล็กอีกป้ายระบุว่า “พวกมึงแบ่งแยกแผ่นดิน กบฏชัดเชน”
       
       อีกจุดหนึ่งที่ติดป้ายข้อความรูปแบบเดียวกัน คือ สะพานลอยข้ามถนนสิงหวัฒน์ ฝั่งขาเข้าเมืองพิษณุโลก หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองพิษณุโลก ก่อนข้ามสะพานนเรศวร เป็นป้ายข้อความลักษณะเดียวกันจำนวน 2 ป้าย โดยปิดทับป้ายประชาสัมพันธ์เชิญชวนไปประมูลเลขสวยของขนส่งจังหวัดพิษณุโลก
       
       จากการสอบถามผู้ประกอบการร้านค้าละแวกใกล้เคียง รวมถึงวินมอเตอร์ไซค์ระบุว่า น่าจะมาติดในช่วงกลางดึก เพราะช่วงเย็นวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 57 ที่ผ่านมายังไม่พบว่ามีป้ายข้อความดังกล่าว ผู้ประกอบการวินมอเตอร์ไซค์ใต้สะพานลอยหน้าที่ว่าการอำเภอเมือง บอกว่า การแยกประเทศไม่สมควรอย่างยิ่ง คนไทยสู้รบกับพม่ามาไม่รู้เท่าไหร่ การจะมาขอแบ่งจริงๆ มันเกินไป
       
       อนึ่ง สองวันก่อนหน้านี้มีการขึ้นป้ายพื้นสีแดงพร้อมข้อความ “ประเทศนี้ไม่มีความยุติธรรม กูขอแยกประเทศล้านนา” มาติดบนสะพานลอยข้ามถนนพิษณุโลก-นครสวรรค์ หน้าวัดจูงนาง ม.4 ต.ท่าทอง อ.เมืองพิษณุโลก จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง และมีชาวพิษณุโลกที่พบเห็นทนไม่ไหวใช้มีดกรีดทำลายป้าย ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาเก็บไปเป็นหลักฐานในเวลาต่อมา


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ป้าย ประเทศล้านนา โผล่เชียงราย หลายจุด สะพัด นักการเมืองใหญ่ ระบอบแม้ว เริ่มเดินเกม

view