สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

รายงานพิเศษ : แฉโฮมสเตย์ ธาริต กับข้อสงสัยธุรกิจบังหน้า...?

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ทีมข่าวการเมือง ASTVผู้จัดการออนไลน์... รายงาน
       
       เรื่องอื้อฉาวของอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ อย่าง “ธาริต เพ็งดิษฐ์” นอกจากในปัจจุบันรับใช้ระบอบทักษิณ โดยเฉพาะในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อย่างสุดลิ่มทิ่มประตู ทั้งการทำคดีโจมตีฝ่ายตรงข้ามอย่างพรรคประชาธิปัตย์ และการเข้ามานั่งเป็นกรรมการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) คอยหาทางเอาผิดแล้ว ยังมีเรื่องบ้านพักหรูตากอากาศซึ่งมักจะมีคนนำภาพเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย บ่อยครั้ง
       
       เริ่มต้นจาก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ภาพในเฟซบุ๊ก “Warong Dechgitvigrom” เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 2556 ระบุว่า “รู้ไหมครับนี่บ้านใคร มีคนส่งมาให้ดูว่าเป็นบ้านใหม่ของธาริตที่เขาใหญ่ กม.4 ถ.ธนรัชต์”
       
       นายธาริตเคยให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์โพสต์ทูเดย์ เมื่อเดือนกันยายน 2556 ถึงข้อกล่าวหาว่าร่ำรวยขึ้นจากตำแหน่ง มีบ้านหลังใหญ่โตที่ จ.นครราชสีมา ระบุว่า “ภรรยาเป็นคนโคราชดั้งเดิม ผมไปเป็นอัยการที่ อ.ปากช่อง โดยพื้นฐานภรรยาทำธุรกิจเรื่องที่ดินอยู่บ้าง บ้านที่สร้างอยากเชิญไปดู เป็นกิจการของครอบครัว คือ โฮมสเตย์ ไม่ใช่ว่ารวยแล้วไปสร้างคฤหาสน์ ผมมีอยู่ 29 ห้อง เปิดให้พักแล้วเก็บเงิน กะว่าเราเกษียณจะได้เงินจากส่วนนี้ ยอมรับว่าเป็นอาชีพเสริม”
       
       เราทำในเชิงธุรกิจ คนที่เอาเรื่องนี้ไปเผยแพร่ก็ไม่ยอมถ่ายรูปป้ายโฮมสเตย์ที่มีชื่อคือ ฟิออร์เร ปาร์ค ดันไปเสือกถ่ายอีกมุม แล้วมาเลือกประเด็นพูดแบบนี้ ไม่ค่อยเป็นธรรมกับผม ครอบครัวผมจัดสรรที่ดินขายตั้งแต่ผมเป็นอัยการแล้ว ตอนมาอยู่ปากช่อง สองผัวเมียทำธุรกิจที่ดิน แบ่งแปลงจัดสรรขาย อีกทั้งดูเทรนด์แล้ว ตอนนี้น้ำก็ท่วมกรุงเทพฯ คนก็มาปากช่องเพิ่มขึ้น
       
       ต่อไปจะมีมอเตอร์เวย์ รถไฟความเร็วสูง อีกห้าปี ผมและเมียเกษียณจะได้มีอะไรรองรับ ตอนนี้ก็มีรายได้มาบ้างจากอาชีพสุจริต ถ้าผมได้เงินมาจากการทุจริตผมไม่เลือกมาทำแบบนี้ หาที่ซ่อนเงินดีกว่ามาเปิดเผย และโดยอาชีพตรวจสอบคนอื่นจะมาทำเสียเองมันไม่ใช่เรื่อง ผมบอกเลยว่าถ้าผมมีจุดอ่อน ผมจะถูกตรวจสอบตลอดเวลา ป่านนี้ผมถูกพรรคประชาธิปัตย์จัดการไปแล้ว ไม่เอาผมไว้หรอก”
       
       ต่อมาในปลายปี 2556 ในโซเชียลมีเดียได้มีการส่งแชร์ต่อภาพบ้านจำนวนสองหลัง พร้อมกล่าวหาว่าเป็นบ้านของนายธาริต โดยระบุว่า พบบ้านหลังดังกล่าวตั้งอยู่ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และก่อนหน้านี้ก็มีกระแสข่าวออกมาว่านายธาริต มีบ้านอีกแห่งตั้งอยู่ที่ เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งครอบครองเป็นเจ้าของเมื่อปี 2555 นั้น เจ้าตัวระบุว่า ที่ปากช่องเป็นโฮมสเตย์ที่ทำธุรกิจในนามของครอบครัว ไม่ใช่บ้านของตน ส่วนบ้านที่หัวหิน ตนไม่รู้ว่าเป็นบ้านใคร
       
       “ที่ปากช่องเป็นโฮมสเตย์ของครอบครัว ไม่ใช่ของผม ผมปฏิเสธ บ้านที่หัวหินผมก็ปฏิเสธ ที่แชร์ในโลกออนไลน์กันก็ไม่ใช่ของผมอีก” นายธาริต กล่าว
       
       อย่างไรก็ตาม หลังมีการเผยแพร่ภาพบ้านหรูของนายธาริตออกไป ก็มักจะมีกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองออกมาชุมนุมเพื่อแสดงสัญลักษณ์ พร้อมทั้งโจมตีนายธาริตและเรียกร้องให้หยุดรับใช้รัฐบาลยิ่งลักษณ์ และระบอบทักษิณ โดยเมื่อวันที่ 12 ม.ค. ที่ผ่านมา กปปส.ในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ได้รวมตัวกันปิดถนนทางเข้าบ้านเลขที่ 444 หมู่ 11 ทางขึ้นเขาใหญ่ ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านพักหรูตากอากาศของนายธาริต ตั้งอยู่บริเวณใกล้เนินเขา
       
       พร้อมกันชูแผ่นป้ายมีข้อความโจมตีนายธาริต ในการทำหน้าที่ไม่เป็นกลาง พร้อมกล่าวหาว่าเอาตำแหน่งมารับใช้นักการเมืองและรัฐบาล และบอยคอตไม่ต้อนรับ นายธาริตเข้ามาอยู่ในพื้นที่ จากการสังเกตเห็นว่า ภายในบริเวณบ้านพัก มีชายฉกรรจ์ประมาณ 5-6 คนและคนงานเฝ้าดูแลอยู่ภายในบ้านและบริเวณสนามรอบบ้านพัก ส่วนด้านหน้ามีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ปากช่อง ประมาณ 7-8 นายคอยเฝ้าดูแลและสังเกตการณ์
       
       จากการตรวจสอบของ “ทีมข่าวการเมือง ASTVผู้จัดการออนไลน์” พบว่า บ้านเลขที่ 444 หมู่ 11 ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา นั้น ถูกเปิดเป็นโฮมสเตย์โดยใช้ชื่อว่า “ฟิออร์เร ปาร์ค” (Fiore Park Khao Yai) ตามที่นายธาริตกล่าวไว้จริง โดยที่ตั้งอยู่บนถนนเส้นเล็กๆ ที่แยกจากถนนธนะรัชต์ กิโลเมตรที่ 4 โดยก่อนถึงรีสอร์ตนายธาริตนั้นจะผ่านรีสอร์ทชื่อดังอย่าง ภูหินสวย และ กรีน ฟอร์เรส รีสอร์ท ก่อนมีถนนแยกเข้าไปยังโฮมสเตย์ของนายธาริตลึกเข้าไปอีก
       
       ซึ่งที่ตั้งโฮมสเตย์ของครอบครัวนายธาริตนั้น อยู่ใกล้กับทาง-ขึ้นลงโครงการมอเตอร์เวย์สายบางปะอิน-นครราชสีมา ซึ่งจุดขึ้น-ลงจะอยู่ที่หลักกิโลเมตรที่ 2 ใกล้เคียงองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หนองน้ำแดง และร้านอาหารสวนฝรั่ง ปัจจุบันบริเวณดังกล่าวราคาที่ดินตกไร่ละ 4 ล้านบาท จากเมื่อ 5 ปีก่อนราคา 4-5 แสนบาทต่อไร่เท่านั้น และอนาคตคาดว่าหากเวนคืนล่าช้า ราคาจะขยับสูงขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีรีสอร์ตและบ้านหรูเกิดขึ้นมาก
       
       เฟซบุ๊ก Fiore Park Khao yai ซึ่งเปิดเมื่อวันที่ 14 ต.ค. 2556 นั้น ระบุรายละเอียดพร้อมภาพบ้านพักสุดหรูไว้ แบ่งออกเป็น 3 แบบ คือ บ้านดอกแก้ว เป็นห้องพัก 4 ห้องติดกัน ใช้ห้องน้ำรวม มีห้องน้ำด้านหน้า 2 ห้อง และด้านหลังอีก 2 ห้อง โดยคิดราคาช่วงโลว์ซีซั่นส์ เดือนมีนาคมถึงกันยายนอยู่ที่ 1,200 บาทต่อห้องต่อคืน และช่วงไฮซีซั่นส์ เดือนตุลาคมถึงกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นฤดูการท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวอยู่ที่ 1,500 บาทต่อห้องต่อคืน
       
       ตามมาด้วยบ้านราชาวดี เป็นบ้านขนาดกลาง 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น และระเบียง เปิดให้เช่าเป็นหลัง โดยคิดราคาช่วงโลว์ซีซั่นส์อยู่ที่ 3,500 บาทต่อหลังต่อคืน ส่วนช่วงไฮซีซั่นส์อยู่ที่ 4,000 บาทต่อหลังต่อคืน และบ้านดอกปีบ เป็นบ้านขนาดใหญ่มี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น และระเบียงนั่งเล่น เปิดให้เช่าเป็นหลัง โดยคิดราคาช่วงโลว์ซีซั่นส์อยู่ที่ 4,000 บาทต่อหลังต่อคืน ส่วนช่วงไฮซีซั่นส์อยู่ที่ 4,500 บาทต่อหลังต่อคืน
       
       ส่วนช่องทางการติดต่อนั้น เมื่อสืบค้นจากอีเมล ยังพบว่าเป็นอีเมลเดียวกับเฟซบุ๊กที่ขายสินค้าทางอินเตอร์เน็ตชื่อว่า “The ETC SHOP” เปิดเมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2556 มีผู้ขายชื่อ “พลอย” จำหน่ายโทรศัพท์มือถือไอโฟนเครื่องศูนย์เอไอเอส ประกันศูนย์ ซีลครบและเป็นเครื่องไทย ซึ่งเธอระบุว่าขายมานานแล้ว ทางเว็บไซต์พันทิปมาร์เก็ต และโอเวอร์คล็อกโซน และมักจะนัดรับสินค้าที่ร้านดอกไม้โรสแมรี่ ชั้นใต้ดิน โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น
       
       นอกจากนี้ยังพบว่า ในเฟซบุ๊กดังกล่าว มีคนกด “ถูกใจ” อยู่ 41 คน และมีคนเข้ามาให้คะแนนอยู่ 2 คน ซึ่งพบว่าโพสต์ล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว ขณะเดียวกันยังมีเฟซบุ๊ก “Joke Tanawat Bhf” ซึ่งเป็นของนายธนวรรษ เพ็งดิษฐ์ หรือโจ๊กเกอร์ บุตรชายนายธาริต วัย 17 ปี ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ม.5 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรังสิต ได้โพสต์ในวอลล์ ระบุภาพบ้านพักและรายละเอียดราคา และจากการสำรวจยังพบว่าโฮมสเตย์แห่งนี้ไม่ได้มีการโปรโมตอย่างเปิดเผยเหมือน รีสอร์ทแห่งอื่นๆ นอกจากแฟนเพจดังกล่าวเพียงช่องทางเดียวเท่านั้น
       
       อย่างไรก็ตาม เรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับที่ดินของนายธาริตยังไม่จบ เพราะก่อนหน้านี้ ศูนย์ข้อมูลและข่าวสืบสวนเพื่อสิทธิพลเมือง (ทีซีไอเจ) รายงานเมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2555 ระบุว่า สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ได้ตรวจสอบปัญหาบุกรุกออกเอกสารสิทธิ์ที่ดินโดยมิชอบ ในนิคมสร้างตนเองลำตะคอง ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งพบว่าจากข้อมูลการถือครองที่ดิน และรายชื่อของผู้สมัครเป็นสมาชิกสหกรณ์ในช่วงปี 2537-2539 มีรายชื่อ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ และนางวรรษมล เพ็งดิษฐ์ ภรรยาอีกด้วย ทั้งๆ ที่โดยคุณสมบัติผู้ถือครองที่ดินต้องเป็นเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการ สร้างเขื่อนลำตะคอง และราษฎรที่ไม่มีที่ดินเพียงพอแก่การทำกิน แต่ถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีคำตอบใดๆ จากปากนายธาริต
       
       จึงเป็นที่น่าสงสัยว่า โฮมสเตย์แห่งนี้ในเมื่อไม่ได้เป็นที่เปิดเผยหรือโฆษณาต่อสาธารณชน นอกจากเปิดเฟซบุ๊กแฟนเพจที่ปัจจุบันไม่มีความเคลื่อนไหวมานานกว่า 4 เดือนแล้ว จะกลายเป็นว่า เป็นการเปิดโฮมสเตย์บังหน้าเพื่อกระทำการบางอย่าง เช่น การฟอกเงินหรือไม่?


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : รายงานพิเศษ : แฉโฮมสเตย์ ธาริต ข้อสงสัย ธุรกิจบังหน้า

view