สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สื่อสิงคโปร์แฉทำบัตรปลอมในไทยเหมือนจริงสุด

จาก โพสต์ทูเดย์

หัวหน้าข่าวสเตรทส์ ไทมส์ สิงคโปร์มาลองใช้บริการทำบัตรลูกเรือสายการบินปลอมที่ถนนข้าวสารสุดเหมือนจริง 

เว็บไซต์ มาเลเซีย ครอนิเคิล รายงานว่า การทำบัตรประจำตัวปลอมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบัตรประชาชน ใบขับขี่ หรือแม้แต่บัตรประจำตัวของพนักงานในองค์กรต่างๆ สามารถทำได้เหมือนจริงที่สุด ที่ ถนนข้าวสาร ในกรุงเทพฯ

รายงานอ้างว่า เนอร์มัล โกช หัวหน้าข่าว ประจำสำนักงานอินโดนจีนของ เดอะ สเตรทส์ ไทมส์ สื่อชื่อดังของสิงคโปร์ ที่ได้ไปลองใช้บริการด้วยตัวเอง ระบุว่าสามารถทำได้ตั้งแต่ใบขับขี่ของสิงคโปร์ หรือแม้กระทั่งบัตรลูกเรือของสายการบินกาตาร์โดยอยู่ในอัลบั้มที่มีแบบให้เลือกหลากหลายมาก และมีค่าใช้จ่ายเพียง 800 บาทเท่านั้น

นอกจากนี้ยังใช้เวลาเพียง 1.30 ชั่วโมงเท่านั้น และใช้เพียงรูปในหนังสือเดินทางหนึ่งใบ นอกจากนี้ยังสามารถตัดต่อรูปภาพให้มีโกชใส่สูทผูกเน็คไทได้อีกต่างหาก

"ผมดูเป็นมืออาชีพในบัตรลูกเรือของสายการบินกาตาร์ไปเลย" โกชระบุ

ขณะเดียวกัน เดอะ สเตรทส์ ไทมส์ ยังรายงานอ้างแหล่งข่าวระบุต่อไปว่า ที่สามารถรอดพ้นเจ้าหน้าที่มาได้เนื่องจาก ผู้ทำบัตรปลอมจะไม่รับทำบัตรประชาชนไทย ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่ค่อยมายุ่งมากนัก นอกจากนี้ยังมีการติดสินบนอีกต่างหาก

แหล่งข่าวยังระบุอีกด้วยว่า หากเจ้าหน้าที่ดูบัตรอย่างรวดเร็ว หรือใช้เว็บบราวเซอร์ในการค้นหาแบบของบัตรเพื่อเปรียบเทียบ ก็ แทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะจับผิดบัตรปลอมได้

ที่มา: http://www.malaysia-chronicle.com/index.php?option=com_k2&view=item&id=245771:ones-a-fake-ic-made-in-thailand-ones-real-can-you-tell-which?&Itemid=2#axzz2wI25gzco


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : สื่อสิงคโปร์ แฉ ทำบัตรปลอม ไทย เหมือนจริงสุด

view