สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

จีนเอาแน่-ลุยปราบคอร์รัปชั่น

จาก โพสต์ทูเดย์

นายกแดนมังกรลั่น ตัดงบจัดเลี้ยงราชการ ลดความเสี่ยงการทุจริต

เป็นที่หนาวๆ ร้อนๆ ไปตามกัน สำหรับข้าราชการชาวจีนเมื่อรัฐบาลออกมาประกาศว่า จะดำเนินการปราบปรามการทุจริตในภาครัฐอย่างจริงจัง และดำเนินการตัดลดค่าใช้จ่ายที่เกินพอดีออก โดยสำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานว่า ทางการแดนมังกรต้องการให้มีการปรับลดแม้กระทั่งอาหารในโรงอาหารของกระทรวงกันเลยทีเดียว

นอกจากนี้ รายงานยังระบุต่อไปว่า ค่าใช้จ่ายที่มากเกินพอดีของภาครัฐยังรวมถึง การใช้งบประมาณรัฐไปกับการให้ของขวัญ ช่อดอกไม้ ร่วมถึงการให้สุราเป็นของขวัญเช่นกัน

"ต่อไปนี้ รัฐบาลจะไม่อนุญาตให้มีการมอบช่อดอกไม้และใช้จ่ายงบประมาณอย่างสิ้นนเปลืองในนามของการจัดการประชุมหรือการฝึกอบรมอีกต่อไป" ซินหัวระบุ อ้างอิงจากจดหมายเวียนของรัฐบาล

การออกมาตรการรัดเข็มขัดของรัฐบาลในครั้งนี้ยังรวมถึงการลดปริมาณอาหารในโรงอาหารลงภายใต้สโลแกนที่ว่า "เรียบง่ายแต่ดีต่อสุขภาพ" โดยหัวหน้างานจะเป็นผู้ตรวจสอบไม่ให้ข้าราชการกินอาหารเหลือ และตักเตือนหากกินเหลือ

กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากว่า ภาคราชการของจีนนำงบประมาณของรัฐอันเป็นภาษีของประชาชนไปใช้ตามใจชอบอย่างสุรุ่ยสุร่าย พร้อมกันนี้การทุจริตถือว่าเป็นสิ่งไม่ดีต่อการทำธุรกิจ เนื่องจากกลายเป็นการสร้างต้นทุนแฝงไปโดยปริยาย


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : จีนเอาแน่ ลุยปราบคอร์รัปชั่น

view