สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เตือนภัย! แอปธนาคารปลอมระบาดใน Playstore

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

เตือนภัย! แอปธนาคารปลอมระบาดใน Playstore
       ธนาคารไทยเร่งออกโรงเตือน ลูกค้าทุกช่องทางให้ระวังแอปปลอมระบาดในกูเกิล เพลย์สโตร์ บนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ย้ำทางแก้ไขก่อนดาวน์โหลดควรดูชื่อผู้พัฒนาให้แน่ชัด ป้องกันอันตรายจากกลุ่มมิจฉาชีพได้
เตือนภัย! แอปธนาคารปลอมระบาดใน Playstore
       ธนาคารไทยเริ่มประกาศออกทุกช่องการสื่อสารเพื่อให้ลูกค้ารับทราบถึง แอปพลิเคชันปลอมที่กำลังระบาดอยู่ Playstore ของระบบแอนดรอยด์ โดยรายชื่อธนาคารที่มีการปลอมแอปพลิเคชันมี 5 ธนาคารได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงศรี และสุดท้ายธนาคารธนชาติ
เตือนภัย! แอปธนาคารปลอมระบาดใน Playstore
       โดยธนาคารกรุงไทยมีข้อความเตือนผ่านระบบไลน์ว่า “โปรดระวัง!!! App.ปลอมบนระบบปฏิบัติการ Android หากต้องการดาวน์โหลด หรือทำธุรกรรมผ่าน App : KTB netbank โปรดสังเกตชื่อผู้ผลิต app. ของจริงคือ Krung Thai Bank PCL. เท่านั้น หากพบ App.ต้องสงสัย อย่าดาวน์โหลด หรือติดตั้ง และโทรแจ้ง 1551 เพื่อความปลอดภัยในทรัพย์สิน ทราบแล้วอย่าลืมบอกต่อเพื่อนๆ นะครับ”
เตือนภัย! แอปธนาคารปลอมระบาดใน Playstore
       ขณะที่ธนาคารไทยพาณิชย์ก็ออกข้อความเตือนผ่านระบบไลน์และทวิตเตอร์ เช่นกันว่า “ขณะนี้มี mobile app Internet Banking ปลอมของหลายธนาคารที่ไม่ได้ทำโดยธนาคารเอง อยู่บน Google Play Store แนะวิธีสังเกตตามภาพ” โดยธนาคารไทยพาณิชย์แจ้งผ่านทวิตเตอร์ว่ากำลังอยู่ระหว่างประสานงานกับทางกู เกิลเพลย์
       
       ทั้งนี้บริษัทที่ทำแอปดัง กล่าวขึ้นมามีชื่อผู้พัฒนาว่า ‘SCIENTIFIKA MEDIA’ โดยแอปพลิเคชันทั้งหมดของ 5 ธนาคารเริ่มเผยแพร่เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2557 วันเดียวกันทั้งหมด โดยจำนวนการดาวน์โหลดยังเป็น 0 ครั้ง และในรายละเอียดแจ้งว่าเป็นเพียง Launcher สำหรับการเข้าสู่หน้าเว็บของธนาคาร พร้อมรายละเอียดที่แจ้งว่าสามารถทำธุรกรรมต่างๆไว้อย่างครบถ้วน โดยเวอร์ชันที่เผยแพร่ล้วนเป็นเวอร์ชัน 1.0 ทั้งสิ้น

สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เตือนภัย แอปธนาคารปลอม ระบาด Playstore

view