สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

มาดูกัน-คนดังเขาแบ่งเวลากันอย่างไร

จาก โพสต์ทูเดย์

เว็บไซต์ อินโฟ วี ทรัสต์ นำตารางชีวิตของผู้มีชื่อเสียงดังก้องโลก มาเผยแพร่ให้ชมว่าใน 24 ชั่วโมงเขาเหล่านี้แบ่งเวลาอย่างไร

ทุกคนมี 24 ชั่วโมงเท่ากัน ทว่าคนส่วนใหญ่กับล้มเหลวในการจัดสรรเวลา จนพบว่าตนเองมีงานให้ทำอย่างล้นมือและมักจะโทษว่ามีเวลาไม่พอ อย่างไรก็ดีอย่าลืมว่า เหล่าบรรดาคนที่มีชื่อเสียงโด่งดัง อย่าง บีโธเฟ่น นักแต่งเพลงชื่อก้องโลก ก็มีเวลาเท่าเราเช่นกัน ทว่ากลับสามารถสร้างสรรค์ผลงานให้โลกได้มากกว่า

อาร์เจ แอนดรูว์ จากเว็บไซต์ อินโฟ วี ทรัสต์ จึงได้นำตารางการใช้ชีวิตในแต่ละวันของบรรดาศิลปินชื่อดังมาออกแบบให้ดูง่ายขึ้น โดยอ้างอิงข้อมูลจากหนังสือชื่อ "เดลี่ ริทัวส์ : ฮาว อาร์ทิส เวิร์ก" ของ เมสัน เคอร์รี่

อย่างไรดี แอนดรูว์ พบว่า ไม่มีศิลปินคนไหนที่จัดเวลาได้อย่างสมบูรณ์แบบและ แต่ละคนก็มีตารางเวลาในแต่ละวันที่แตกต่างกันอย่างมาก จนไม่สามารถทำมาเป็นต้นแบบการจัดสรรเวลาได้เลย

ถึงแม้ว่า แอนดรูว์จะล้มเหลวในการตามหาแบบการใช้ชีวิตในฝัน ทว่าสิ่งหนึ่งแอนดรูว์พบว่าบรรดาศิลปินมีเหมือนกันคือ มักจะมีนิสัยประหลาดๆ เช่น บีโธเฟ่นมักจะนับเมล็ดกาแฟ 60 เม็ดทุกเช้า

หมายเหตุ : วนตามเข็มนาฬิกา (สีขาว) เวลานอน / (สีเหลือง) อาหารเช้าคือกาแฟหนึ่งถ้วยที่ใช้เมล็ดกาแฟเพียง 60 เมล็ดเท่านั้นซึ่งบีโธเฟนจะนับด้วยตนเอง / (สีเขียว) เวลาแต่งเพลง / (สีเหลือง) มื้อเย็นกับไวน์ / (สีฟ้า) เวลาเดินเล่นโดยบีโธเฟนจะพกดินสอกับกระดาศคู่หนึ่งติดตัวเสมอ / (สีเหลือง) อ่านหนังสือพิมพิมพ์ที่โรงสุรา และทานมื้อเย็นนิดหน่อย ตบท้ายด้วย เบียร์หนึ่งแก้ว และสูบไปป์

หากคิดว่าการใช้ชีวิตของ บีโธเฟนแปลกแล้ว ขอเชิญพบกับ วิกเตอร์ ฮูโก นักเขียนชาวฝรั่งเศส ที่ต้องตื่นทุกเช้าด้วยเสียงปืนประจำวัน ก่อนที่จะอาบน้ำที่เย็นยะเยือกบนอ่างอาบน้ำสาธารณะบนหลังคาบ้านตนเอง นอกจากนี้ฮูโกยังไปตัดผมทุกวันอีกด้วย

หมายเหตุ : วนตามเข็มนาฬิกา (สีขาว) เวลานอน / (สีเหลือง) ตื่นด้วยเสียงยิงปืนประจำวันจากป้อมทหารใกล้ๆ ดื่มกาแฟ  เพื่อความกะปรี้กะเปร่า พร้อมเติมพลังไข่ดิบ 2 ฟอง อ่านจดหมายตอนเช้าจาก คุณนาย จูเลียต ดรูเอท์ ก่อนจะอาบน้ำบนอ่างอาบน้ำสาธารณะบนหลังคาบ้านตนเองและทานอาหารร่วมกับแขก / (สีฟ้า) ออกกำลังกายอย่างหนักบริเวณชายหาด / (สีเหลือง) ไปพบช่างตัดผม,นั่งรถม้ากับคุณนายจูเลียต / (สีเขียว) เขียนหนังสือหรือตอบจดหมาย / (เหลือง) ทานมื้อค้ำพร้อมร่วมพูดคุยกับกับเพื่อนๆและจูเลียต

อย่างไรก็ดี สำหรับผู้ที่รักงานเป็นชีวิตจิดใจ แอนดรูว์ได้เสนอตารางการใช้ชีวิตของ ออโนเร่ เดอ บัลซาส์ อีกหนึ่งนักเขียนชาวฝรั่งเศสผู้กล่าวว่าตนเองเป็นผู้ทุ่มเทชีวิตให้กับงาน นอกจากนี้ยังเป็นผู้ที่ติดกาแฟมากอีกด้วย โดย เดอ บัลซาร์จะดื่นกาแฟ 50 ถ้วยต่อวัน

หมายเหตุ : วนตามเข็มนาฬิกา (สีเขียว) แต่งหนังสือ / (สีขาว) งีบหลับ / (สีเขียว) เขียนหนังสือต่อพร้อมดื่นกาแฟ 50 ถ้วย / (สีฟ้า) ออกกำลังกาย / (สีเหลือง) อาบน้ำและต้อนรับแขก / (สีขาว) นอน

ที่มา : ฮัฟฟิงตัน โพสต์

ชมกราฟฟิกฉบับเต็มได้ที่นี่
http://infographwetrust.files.wordpress.com/2014/03/creative-routines-edit2-01.png


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : มาดูกัน คนดัง แบ่งเวลา

view