สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เบื้องลึกบ้านเช่า ราษฎร์อุทิศ แหล่งผลิตบึ้มป่วนเมือง?

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

เปิดข้อมูลบ้านเช่า"ราษฎร์อุทิศ" แหล่งผลิตบึ้มแสวงเครื่องป่วนเมือง ภายในตู้เสื้อผ้ามีเสื้อและสัญลักษณ์กลุ่มขั้วสีการเมืองโจ่งแจ้ง!

เหตุระเบิดใกล้สถานที่จัดงานแต่งงานบริเวณซอยราษฎร์อุทิศ 25-27 ถนนราษฎร์อุทิศ ใกล้สุเหร่าทรายกองดิน แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งพบระเบิด "ไปป์บอมบ์" อีกหลายลูกในเวลาต่อมา รวมทั้งการขยายผลเข้าตรวจค้นบ้านเช่าบริเวณซอยราษฎร์อุทิศ 12 และพบอุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องไม้ รวมทั้งวัสดุต้องสงสัยจำนวนมากนั้น

ถึงนาทีนี้หน่วยงานความมั่นคงหลายหน่วยสรุปตรงกันแล้วว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นแหล่งซุกซ่อนและผลิตวัตถุระเบิดชนิดแสวงเครื่อง โดยบุคคลที่เกี่ยวข้องมีนับสิบคน และ 2 คนโดนระเบิด "ไปป์บอมบ์" ของตัวเองจนเสียชีวิต

ดูเหมือนสุ้มเสียงจากทางฝ่ายตำรวจที่รับผิดชอบจุดเกิดเหตุและคดีความที่เกิดขึ้น จะไม่ค่อยชัดถ้อยชัดคำนักว่าบ้านเช่าหลังนี้ และบุคคลที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยง เป็นพวกไหน และกำลังทำอะไรกันอยู่

ทั้งๆ ที่ใน "บัญชีของกลาง" ที่ตรวจพบในบ้านและรอบๆ บริเวณบ้านเช่ากว่า 20 รายการ เมื่อพิจารณาแต่ละชิ้นแต่ละรายการก็พอจะตอบได้อยู่ในตัวแล้วว่า บ้านหลังนี้เป็นสถานที่ประกอบระเบิด!

ลองมาดูของกลางที่ยึดได้กันว่ามีอะไรบ้าง 1.กระเดื่องถังดับเพลิง 9 อัน 2.หัวถังดังเพลิงพร้อมกระเดื่อง 1 อัน 3.แผ่นกระดาษอธิบายการทำงานของวงจรตั้งเวลา 1 สัปดาห์ 4 ชุด 4.ซากโทรศัพท์มือถือยี่ห้อหนึ่งที่นิยมนำมาประกอบเป็นระเบิด

5.หัวตะปูที่ถูกตัดแล้ว คล้ายเหล็กตัดท่อนเพื่อทำเป็นสะเก็ดระเบิด 6.บัตรเติมเงินโทรศัพท์ 7.เศษสายไฟ 8.ถุงมือ 9.กาวซีเมนต์ 10.ม้วนตะกั่วบัดกรี 11.ซากระเบิดปิงปอง 12.กระป๋องที่มีคราบดินระเบิด 13.หมายเลขโทรศัพท์ที่ถูกฉีกทำลาย 14.หน้ากาก 15.แว่นตา 16.เศษซองปืน

นอกจากนั้นรอบๆ บริเวณบ้านยังมีการเผาถุงดินระเบิด และชนวนระเบิดปิงปอง รวมทั้งพบถังปูน 2 ถัง ที่มีการเผาทำลายก้นถังด้วย

ภายในตู้เสื้อผ้ามีเสื้อและสัญลักษณ์ของกลุ่มขั้วสีทางการเมืองแขวนอยู่อย่างโจ่งแจ้ง!

รายงานที่หน่วยข่าวความมั่นคงรายงานขึ้นไปยังหน่วยเหนือ ระบุว่า เหตุระเบิดใกล้สถานที่จัดงานแต่งงานเมื่อค่ำวันที่ 29 มี.ค. ผู้ตาย 2 รายน่าจะเป็น "ทีมโลจิสติกส์" ทำหน้าที่เคลื่อนย้ายวัตถุระเบิดไปส่งยังเป้าหมาย แต่พลาดทำระเบิดหล่นจนระเบิดโดนตัวเองเสียชีวิต

ข้อสันนิษฐานซึ่งเก็บรวบรวมจากข้อมูลในที่เกิดเหตุและพยานบอกเล่า คือ บ้านเช่าเป็นแหล่งประกอบระเบิดแสวงเครื่อง มีวัตถุระเบิดซุกซ่อนอยู่จำนวนมาก มีทีมงานราวสิบกว่าคน รถตู้ติดฟิล์มกระจกทึบ 1 คัน และรถจักรยานยนต์อีกหลายคัน

เมื่อประกอบเสร็จก็จะมีทีมโลจิสติกส์ส่งวัตถุระเบิดไปให้เป้าหมาย ซึ่งน่าจะเป็น "ทีมวางระเบิด" หรือ "ทีมก่อเหตุ" ซึ่งเป็นอีกชุดหนึ่งแยกต่างหากจากกัน วัตถุระเบิดที่ยึดได้ โดยเฉพาะไปป์บอมบ์ เชื่อมโยงกับเหตุป่วนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลบางเหตุการณ์

จากหลักฐานและวัตถุพยานที่พบ น่าเชื่อว่ามีการเร่งผลิตระเบิดเพื่อให้ทันกับสถานการณ์การเมืองที่จะเข้าสู่ช่วงแตกหักในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ ฉะนั้นจึงประเมินได้ว่าเหตุการณ์บ้านเมืองในช่วงเวลาดังกล่าวจะมีความรุนแรงรูปแบบต่างๆ เกิดขึ้น

เป็นที่น่าสังเกตว่า หลักฐาน ข้อมูล และวัตถุพยานที่ยึดได้ มีจำนวนไม่น้อย รวมทั้งเอกสารเกี่ยวกับบุคคลที่ทำสัญญาเช่าบ้านหลังนี้ แต่ตำรวจยังไม่ออกหมายจับใครเลย...ไม่ต่างกับอีกหลายๆ คดีที่ผ่านมา!


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เบื้องลึก บ้านเช่า ราษฎร์อุทิศ แหล่งผลิตบึ้ม ป่วนเมือง

view