สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

10 เหตุผลที่คนอยากลาออกจากงาน

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       ในปัจจุบันการหางานไม่ใช่เรื่องง่ายเนื่องจากการแข่งขันสูง บุคลากรเริ่มมีความรู้มากขึ้นแต่วงจรการใช้ชีวิตของมนุษย์เงินเดือนใน ปัจจุบันอาจจะกลายเป็นเรื่องที่แสนจะน่าเบื่อไปซะแล้ว ว่าแต่เหตุผลอะไรที่ทำให้คนส่วนใหญ่อยากที่จะลาออกจากงาน วันนี้ทางทีมงาน toptenthailand มี 10 เหตุผลที่คนอยากลาออกจากงานมาให้คุณลองคิดเล่นๆว่าคุณมีอาการแบบนี้เกิน ครึ่งหรือไม่
       
       10. เพื่อนร่วมงานไม่ดี
       
       การทำงานเป็นทีมเป็นสิ่งสำคัญต่อองค์กรหากเพียงแค่มารยาทที่ดียังไม่ ปฏิบัติต่อกันงานคงจะออกมาไม่มีประสิทธิภาพ ส่งผลให้องค์กรไม่มีคุณภาพไปด้วย ไม่มีใครที่จะชอบให้ผู้อื่นมาคอยจับผิด ฟ้องเจ้านาย พูดจาทำให้เราเสียหาย ดูแล้วอาจจะเหมือนในละครแต่ชีวิตจริงของคนเราเป็นยิ่งกว่านั้น ด้วยความที่สังคมในปัจจุบันมีการแข่งขันที่สูงมากขึ้นเรื่อยๆ คนเราก็ยิ่งหาทางที่จะทำให้ตัวเองเจริญก้าวหน้ามากขึ้น
       
       9. มีปัญหาการเดินทาง
       
       เป็นอีกหนึ่งปัญหามักจะเจอและเบื่อหน่ายเช่น ระหว่างทางที่มาทำงาน รถติดทุกวัน บางคนบ้านอยู่ไกลจำเป็นที่จะต้องตื่นเช้า ทำให้อารมณ์เสีย และอาจจะเกิดอาการเหนื่อยล้าตามมา ส่งผลต่องานที่ทำ หากมีทางเลือกที่ดีกว่ามีงานใกล้บ้าน สุขภาพจิตอาจจะดีขึ้นและผลงานอาจะมีประสิทธิภาพมากกว่านี้
       
       8. อยากเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ
       
       ในสังคมการทำงานคนส่วนใหญ่มักไม่ชอบการทำงานที่จำเจ อยากที่จะมีสิ่งใหม่ๆถ้างานที่ทำอยู่ไม่ตอบสนองต่อความต้องการ ก็อยากที่จะย้ายออกไปในองค์กรที่มีการพัฒนาเพื่อต่อยอดความสามารถของตัวเอง ให้ก้าวไกลในอนาคต
       
       7. มีโอกาสที่ดีกว่า
       
       สำหรับบางคนที่มีผลงานที่โดดเด่นมีหลายบริษัทติดต่อเข้ามาอยากให้ไป ร่วมงานด้วย ก็ถือเป็นทางเลือกใหม่ๆของชีวิตเพื่อที่จะได้มีอนาคตก้าวไกล รวมไปถึงการที่เราทำงานที่บริษัทเดิมมีตำแหน่งที่น้อยกว่าริษัทใหม่แรงจูงใจ ก็มีเพิ่มมากขึ้นจึงทำให้อยากลาออกจากบริษัทเก่าได้ไม่ยาก
       
       6. อยากมีธุรกิจส่วนตัว
       
       การทำงานบริษัทมานานหลายปีชีวิตคนเราก็เริ่มมีอายุเพิ่มมากขึ้น เมื่อเราอยู่ในช่วงหนึ่งของชีวิตซึ่งเป็นช่วงที่จะเริ่มหันมาดูแลตัวเองหา ความสุขให้กับตัวเองก่อนที่จะสายเกินไป ก็อาจจะมองหาสิ่งที่มีความั่นคงให้กับชีวิตวางอนาคตให้กับลูกหลาน เพราะการเป็นมนุษย์เงินเดือนคงจะเป็นไม่ได้ตลอด
       
       5. ไม่ได้เลื่อนตำแหน่ง
       
       คนบางคนอยากที่จะวางอำนาจสั่งผู้น้อย อาจเป็นเพราะถูกกดดันจากผู้ที่มีตำแหน่งสูงกว่า มียศสูงกว่า หากมองโอกาสแล้วยังมองไม่เห็นทางที่จะได้เลื่อนตำแหน่งในขณะที่ทำในส่วนของ ตัวเองได้เต็มที่แล้วเป็นใครก็คงอยากที่จะลาออกหากเรายังพอมีทางเลือกที่ดี ที่สุดให้กับชีวิต
       
       4. รู้สึกไม่ดีกับเจ้านาย
       
       การทำงานค่อนข้างจะเป็นการใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ร่วมกับผู้อื่น คนเรามักจะมีวิถีชีวิต วิธีการทำงาน มีความรู้ที่แตกต่างกันออกไป เมื่อใดสิ่งที่ผู้อื่นกระทำเป็นสิ่งที่เราไม่ชอบไม่พอใจ ความรู้สึกไม่ดีก็เป็นสิ่งที่ตามมา หากเราสามารถเลี่ยงการทำงานร่วมกันได้ปัญหาก็คงไม่เกิดแต่หากเป็นการทำงาน กับเจ้านายที่เราไม่ชอบต้องมาเจอกันทุกวันบางคนทนไม่ไหวก็อยากที่จะลาออก
       
       3. จัดสมดุลชีวิตไม่ได้ มีความกดดันสูง รู้สึกว่าตัวเองทำงานได้ต่ำกว่าระดับที่พอใจ
       
       การถูกวิพากษ์วิจารณ์ผลงานอาจเป็นเรื่องปกติสำหรับผู้ที่ทำงานมานาน หลายปี แต่สำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มเข้าช่วงชีวิตการทำงานอาจจะเป็นเรื่องใหม่ที่ต้อง ใช้เวลาทำใจให้ชินและเข็มแข็งสู้กับมัน มันอาจจะคล้ายกับการรับน้องที่เราถูกสอนการกดดันโดยรุ่นพี่ แต่ชีวิตการทำงานมันค่อนข้างลึกซึ้งกว่านั้น บางทีมีปัญหาทางบ้านมีมรสุมชีวิต งานที่ทำออกมาไม่ดีเท่าที่ควรจึงถูกหัวหน้าตำหนิเราก็เกิดความรู้สึกท้อแท้ และเหตุผลดังกล่าวคงจะทำให้เกิดความรู้สึกอยากลาออกจากงานให้ได้
       
       2. ไม่มีโอกาสก้าวหน้า
       
       คนส่วนใหญ่มักจะเบื่อเวลาที่เราต้องทำอะไรเดิมๆ ซ้ำกันในทุกๆวันไม่มีการพัฒนาไปในทางที่มันดีขึ้นเหมือนการเดินย่ำอยู่กับ ที่หรือการมองการไกลของบริษัทที่ทำอยู่ดูแล้วการทำงานไม่เป็นมาตรฐานไม่มี ความเป็นระบบโอกาสที่จะพัฒนาให้เจริญเติบโตของบริษัทมีน้อยมากอาจมีผลทำให้ คนอยากลาออกจากบริษัทเก่าเพื่อไปค้นหาสิ่งที่ดีกว่า
       
       1. ไม่พอใจในงานที่ทำ
       
       การศึกษาเอาความรู้จากมาหาวิทยาลัยมานานหลายปีพอจบออกมาอาจจะไม่ได้ ทำงานที่ตรงสายของตัวเองบางคนอาจจะชอบและทำมันได้ดีเป็นที่ชื่นชอบของเจ้า นายแต่สำหรับบางคนไม่ชอบและปัญหาที่ตามมาก็คือทำงานออกมาไม่เป็นที่พอใจของ เจ้านายทำให้รู้สึกอีดอัด ซึ่งอาจจะเป็นที่มาของความคิดที่อยากจะลาออกจากงาน


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : 10 เหตุผล คนอยาก ลาออกจากงาน

view