สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

บุกบ้าน น้องสาวทักษิณ อายัดอีกไม้ซุง-แปรรูปซุกเต็ม

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ศูนย์ข่าวเชียงใหม่ - ทหาร และเจ้าหน้าที่ป่าไม้นำกำลังเข้าตรวจสอบไม้สักและไม้กระยาเลยต้องสงสัย ทั้งที่เป็นท่อนซุงใหญ่ และแปรรูปแล้วจำนวนมากของ “น้องสาวทักษิณ” ที่วางกองเก็บไว้เต็มบ้าน ขณะที่คนดูแลนำเอกสารซื้อขายมาแสดง อ้างซื้อมา 5 ล้านบาทเตรียมใช้ซ่อมแซมต่อเติมบ้าน เบื้องต้นถูกอายัดไว้ตรวจสอบความถูกต้อง
       
       ช่วงเช้าวันนี้ (30 พ.ค.) ทหารจากกองพลทหารราบที่ 7 มณฑลทหารบกที่ 33 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 เชียงใหม่ นำกำลังเข้าตรวจสอบอายัดไม้สัก และไม้กระยาเลย ทั้งที่เป็นท่อนซุงและไม้แผ่นแปรรูป รวมทั้งที่แปรรูปเป็นวงกบ บานประตูหน้าต่างจำนวนมาก ที่วางกองอยู่ในเพิงหลังคา ในบ้านเลขที่ 39/99 บ้านคุ้มเวียงพิงค์ ในหมู่บ้านเวียงพิงค์วิลล่า อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านของนางมณฑาทิพย์ โกวิทย์เจริญกุล น้องสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นลักษณะของไม้เก่าที่รื้อมาจากการสร้างบ้าน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบ นับจำนวน และตรวจวัดขนาดของไม้ ซึ่งพบว่าไม้ท่อนบางส่วนมีอายุหลายร้อยปี ขนาด 2-3 คนโอบ
       
       ขณะเดียวกัน นางมณฑาทิพย์ ซึ่งไม่ได้อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวได้ให้คนดูแลบ้านนำเอกสารในการซื้อขายมา แสดง ซึ่งแจ้งว่าซื้อไม้ทั้งหมดมาจากจังหวัดลำพูนในราคา 5 ล้านบาท และได้ขนย้ายมากองไว้หลายปีแล้ว เพื่อเตรียมที่จะใช้ไม้ดังกล่าวซ่อมแซม และต่อเติมบ้านหลังเก่าที่อยู่ในแปลงเดียวกันนี้
       
       ทั้งนี้ นายอภิรัฐ นพคุณ ผู้อำนวยการส่วนป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า ระบุว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าไม้ทั้งหมดเป็นไม้บ้านเรือนเก่า เป็นไม้กระยาเลยที่ใช้งานมาแล้ว ซึ่งผู้ดูแลบ้านได้นำเอกสารสัญญาซื้อขายมาแสดง โดยซื้อมาจากร้านรุ่งตะวันไม้เก่า ซึ่งมีนางรุ่งตะวัน เนตตกุล เป็นผู้ได้รับใบอนุญาตให้ขายทอดตลาดและค้าของเก่า
       
       เบื้องต้นจะทำการอายัดไม้ดังกล่าวไว้ตรวจสอบจำนวนและที่มา รวมทั้งจะให้ผู้เชี่ยวชาญจากกรมป่าไม้เข้ามาตรวจสอบ คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 3-4 วันจะดำเนินการแล้วเสร็จ
       
       สำหรับการเข้าตรวจอายัดไม้ต้องสงสัยในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากที่ทางทหารมณฑลทหารบกที่ 33 ได้รับการร้องเรียนแจ้งเบาะแสจากประชาชนให้เข้าตรวจสอบ ซึ่งวานนี้ก็ได้อายัดไม้สักจำนวนมากในที่ดินของนายยศชนัน วงศ์สวัสดิ์ บุตรชายของนายสมชาย และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ในหมู่บ้านกรีนวัลเล่ย์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการอายัดและตรวจสอบความถูกต้องของทางเจ้า หน้าที่ผู้เชี่ยวชาญจากทางกรมป่าไม้เช่นกัน


บุกยึดไม้แปรรูปบ้านน้อง'ทักษิณ'

ทหารเชียงใหม่บุกเข้าตรวจสอบ บ้าน "มณฑาทิพย์ ชินวัตร" น้องสาว "ทักษิณ" พร้อมยึดไม้แปรรูปจำนวนมาก

พ.ท.สุรพล อุ่นบ้าน นายทหารฝ่ายการสารวัตร พล.ร.7 ค่ายขุนเณร ได้นำกำลังทหารและประสาน นายอภิรัฐ นพกุล ผ.อ.ส่วนป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 เชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ. สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เข้าตรวจยึดไม้แปรรูปและไม้เสาจำนวนมาก หลังได้รับรายงานว่ามีไม้อยู่ที่บ้านเลขที่ 39/99 ในหมู่บ้านคุ้มเวียงพิงค์วิลล่า อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ บ้านของนางมณฑาทิพย์ ชินวัตร น้องสาวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ การตรวจสอบดังกล่าว เกิดขึ้นต่อเนื่องจาก กรณีที่ทหารเชียงใหม่ได้เข้าตรวจสอบ พร้อมเข้ายึดไม้สักในที่ดินของยศชนัน วงศ์สวัสดิ์อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย และลูกชายของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตาม การยึดไม้ไว้ตรวจสอบกรณีของนางมณฑาทิพย์นั้นแตกต่างจากกรณีไม้ที่ยึดไม้ที่อยู่ในพื้นที่ของนายยศชนัน วงศ์สวัสดิ์ เนื่องจากกรณีของนายยศชนันนั้นนำมาจากพื้นที่อื่นต้องมีเอกสารเคลื่อนย้ายและเจ้าหน้าที่ทหารสันนิษฐานว่าอาจจะมีไม้ใหม่ปลอมปนอยู่ด้วยหรือไม่ อีกทั้งยังอยู่ในพื้นที่ของนายยศชนันทั้งๆที่นายยศชนันไม่ได้เป็นเจ้าของแต่อย่างใด ส่วนกรณีไม้ของนางมณฑาทิพย์ นั้นมีสัญญาซื้อขายชัดเจนและซื้อมาจากโรงไม้เก่าแต่ก็ต้องรอผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่งว่ามีไม้ถูกต้องตามหลักฐานและไม่มีไม้ใหม่รวมอยู่ด้วย


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : บุกบ้าน น้องสาวทักษิณ อายัด ไม้ซุง แปรรูป ซุกเต็ม

view