สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ฉาว!สก.ดังเอาถังขยะหลวงแปะชื่อตัวเองแจกชาวบ้าน

จาก โพสต์ทูเดย์

แชร์ว่อนเน็ต ภาพถังขยะแจกฟรีของกทม.โดนสวมรอยแปะป้ายชื่อ ด้านสก.ดังแจงไม่เจตนา

วันนี้ (9 มิ.ย.) โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ภาพการแจกถังขยะสีขาวขุ่นชนิดโปร่งใส ในเขตบางขุนเทียน ซึ่งเป็นถังขยะที่จัดซื้อโดยสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร (กทม.) ปีงบประมาณ 2556 แต่บนตัวถังยังปรากฏข้อความว่า “โปรดช่วยกันดูแลรักษา นายสากล ม่วงศิริ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคประชาธิปัตย์ นายสารัช ม่วงศิริ นายสาทร ม่วงศิริ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) พรรคประชาธิปัตย์"

นายสมชาย ฉัตรสกุลเพ็ญ รองผ.อ.สำนักสิ่งแวดล้อม กทม. กล่าวว่า การจัดซื้อถังขยะ ไม่ได้จัดซื้อเป็นประจำทุกปี จะซื้อทุก 2-3 ปี เพื่อชดเชยถังขยะที่มีการชำรุด ซึ่งล่าสุดมีการจัดซื้อในปี 2556 จำนวน 4 แสนใบ งบประมาณ 500 ล้านบาท โดยมีขนาด 100 ลิตร 130 ลิตร และ 240 ลิตร เพื่อแจกจ่ายไปยังสำนักงานเขต 50 เขต เพื่อภารกิจรองรับมูลฝอยในชุมชน โดยได้มอบหมายให้สำนักงานเขตเป็นผู้ดำเนินการแจกจ่ายไปยังชุมชน ส่วนกรณีการติดชื่อดังกล่าว ตนเองยังไม่ทราบข้อเท็จจริง เนื่องจากเมื่อมอบให้สำนักงานเขตแล้วก็จะเป็นหน้าที่ที่เขตจะดำเนินการ แต่หากจริงก็เป็นเรื่องที่ทำไม่ได้เพราะเป็นงบของราชการ

นายสาทร ม่วงศิริ ส.ก.บางขุนเทียน ออกมาชี้แจงว่าได้เผยแพร่ภาพแจกถังขยะในเฟสบุ๊คของตัวเองจริง ซึ่งถังขยะดังกล่าวทางสำนักสิ่งแวดล้อมได้จัดสรรมายังสำนักงานเขต บางขุนเทียน แต่มีในบางพื้นที่ทางเขตเข้าไปแจกไม่ทั่วถึง ต่อมาได้สำรวจพื้นที่พบว่าบางชุมชนยังไม่ได้รับ จึงได้ทำเรื่องไปยังสำนักงานเขตเพื่อนำไปแจกประชาชน

อย่างไรก็ตาม กรณีที่มีการติดสติ๊กเกอร์ชื่อลงบนถังนั้น นายสาทรกล่าวว่าไม่ถือว่าผิดระเบียบ เพราะมีการทำในลักษณะเช่นเดียวกันนี้ในหลายเขต เนื่องจากนักการเมืองต้องการให้ประชาชนรู้จัก อีกทั้งการแจกถังขยะนี้ก็เป็นการทำกิจกรรมร่วมกับประชาชน ได้พบปะ และรับฟังเรื่องร้องทุกข์ ยืนยันว่าไม่ได้เจตนาทำเพื่อประโยชน์ส่วนตัว แต่เรื่องลักษณะนี้มองได้สองด้าน เพราะอาจทำให้มีฝ่ายตรงข้ามนำไปโจมตีทางการเมืองได้.


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ฉาว สก.ดัง ถังขยะหลวง แปะชื่อตัวเอง แจกชาวบ้าน

view