สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ปตท.-บังยี ทำ 3 สปอนเซอร์จี้ FIFA สอบบอลโลกฉาว

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

เหล่าสปอนเซอร์ชั้นนำในการแข่งขันฟุตบอลโลก อาทิ อาดิดาส, โซนี และ วีซา ออกโรงเรียกร้องให้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดเกี่ยวกับกรณีกระแสข่าวทุจริตการเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันของ กาตาร์ ในปี 2022
       
       หลังจากที่ “เดอะเทเลกราฟ” สื่อหนังสือพิมพ์อังกฤษออกมาแฉว่าการที่ประเทศกาตาร์ ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 นั้น มีการทุจริตซื้อเสียงเกิดขึ้น โดยสื่อดังกล่าวจับเชื่อมโยงกับหลายฝ่าย ซึ่งหนึ่งในนั้นอ้างว่ามี บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ของไทยที่ได้สัญญาธุรกิจค้าก๊าซกับประเทศกาตาร์ ผ่าน นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ด้วยเช่นกัน
       
       โดย มิเชล การ์เซีย พนักงานสอบสวนของฟีฟา และอดีตอัยการของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ เปิดเผยว่า การสอบสวนเรื่องการโหวตเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2018 และ 2022 จะเสร็จสิ้นในวันอังคารที่ 3 มิถุนายน นี้
       
       อย่างไรก็ตาม ด้าน 3 บริษัทผู้ทุ่มทุนสนับสนุนให้กับ ฟีฟา ด้วยจำนวนเงินกว่าหลายร้อยล้านดอลลาร์ และยังถือเป็น 3 ใน 6 สปอนเซอร์หลักการจัดฟุตบอลโลก ได้ออกมาแสดงความกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน โดยเร่งให้ลูกหนังโลกแก้ปัญหาเพื่อที่จะคงความร่วมมือในระยะยาวและสามารถมอง ไปข้างหน้าได้อย่างต่อเนื่อง
       
       โดย “อาดิดาส” ได้แสดงความกังวลโดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของฟุตบอล “ต้องบอกว่าการแถลงของฟีฟาในขณะนี้ยังไม่ดีต่อฟุตบอล ฟีฟา และหุ้นส่วนต่างๆ”
       
       ขณะที่ “โซนี” กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นข้อกล่าวหาที่จะต้องมีการสอบสวนอย่างเหมาะสม “ในฐานะที่เป็นพันธมิตรเราคาดว่าข้อกล่าวหาเหล่านี้จะได้รับการตรวจสอบอย่าง เหมาะสม เรายังคงคาดหวังว่าให้เป็นไปตามหลักการของความซื่อสัตย์และจริยธรรมในทุกแง่ มุมของการดำเนินงาน”
       
       ส่วน วีซา กล่าวทำนองเดียวกันว่า “แม้วีซาจะไม่ได้มีส่วนร่วมในการบริหารงานด้านกีฬา แต่ยังคงคาดหวังว่าทุกฝ่ายจะรักษามาตรฐานทางจริยธรรมที่แข็งแกร่งและดำเนิน การด้วยความโปร่งใส อีกทั้งคาดว่าฟีฟาจะใช้เวลาดำเนินการที่เหมาะสมในการตอบสนองต่อข้อเสนอแนะ”


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ปตท. บังยี สปอนเซอร์ FIFA สอบบอลโลกฉาว

view