สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ทหารลำปางบุกค้นโกดังข้าวลูกชายปลัดอำเภอ

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ทหารลำปางบุกค้นโกดังข้าวลูกชายปลัดอำเภอ แรงงานต่างด้าวจำนวนมากวิ่งหนีอลหม่าน ก่อนไล่ตามควบคุมมาตัวสอบสวน 22 คน

ช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ทหาร กกล.รส.มทบ.32ลำปาง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง นำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธครบมือ เข้าตรวจสอบโกดังเก็บข้าวสาร ของบริษัทพีเอเอส (2556 ) จำกัด เลขที่ 999 ม.1 ต.เวียงตาล ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ซึ่งมีนายพีระวัฒน์ เมืองตั้ง ลูกชายของนายวรวุฒิ เมืองตั้ง ปลัดอำเภอห้างฉัตร ซึ่งขณะนี้นายวรวุฒิ ได้ถูกพักราชการ จากกรณี ปปช.ชี้มูลความผิด เมื่อเดือน ธ.ค.2556 ที่ผ่านมา จากคดีทุจริตสอบเข้าโรงเรียนนายอำเภอ เป็นเจ้าของ

จากการตรวจสอบพบว่ามีโกดังเก็บข้าว จำนวน 5 โกดัง มีรถบรรทุกพ่วงที่จอดรอขนถ่ายข้าวสารกว่า 17 คัน หลังจากเจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าตรวจค้นที่ บริเวณโกดังข้าวหมายเลข A4 ซึ่งติดกับ บ้านพักของคนงาน พบแรงงานจำนวนมากกำลังแบกข้าวลงจากรถบรรทุก เพื่อนำไปเก็บไว้ในโกดังซึ่งทราบว่าเป็นแรงงานต่างด้าว บางคนเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้วิ่งหนี ไปคนละทิศละทาง เจ้าหน้าที่ได้ติดตามและควบคุมตัวได้ทั้งหมด จำนวน 22 คน ชาย 16 คน หญิง 6 คน (ทารกหญิง 1 คน)จาการตรวจสอบหลักฐาน พบว่ามีเอกสารทำงานถูกต้อง แต่อนุญาตให้ทำงาน ในพื้นที่ จ.พิจิตร 9 คน ไม่มีใบอนุญาต 5 คน และอ้างว่ากำลังอยู่ระหว่างดำเนินการขอต่อใบอนุญาตทำงาน อีก 6 คน จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวทั้งหมดไปสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ทั้งนี้ โกดังเก็บข้าวทดังกล่าว สายข่าว มทบ.32 ได้รับรายงานว่าในโกดังเก็บข้าวแห่งหนึ่งใน อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง มีแรงงานต่างด้าวจำนวนมากเข้ามาใช้แรงงานผิดกฎหมาย จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบดังกล่าว


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ทหารลำปาง บุกค้นโกดังข้าว ลูกชายปลัดอำเภอ

view