สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

คสช เปิดชื่อ8โครงการใหญ่ถูกตรวจสอบ

จาก โพสต์ทูเดย์

คสช.เผยชื่อ 8 โครงการใหญ่ที่คตร.จะเข้าตรวจสอบในช่วง 16-18 มิ.ย.มีทั้ง แท็บเล็ต-ทีวีดิจิตอล-3จี-ขยายสุวรรณภูมิ

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า คณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ (คตร.) จะตรวจสอบโครงการต่างๆตามคำสั่งคสช.จำนวน 8 โครงการในช่วง 16-18 มิ.ย. ดังนี้

1. โครงการจัดหารถรุ่นใหม่ สำหรับบริการเชิงพาณิชย์ จำนวน 118 คัน (การรถไฟแห่งประเทศไทย)

2.โครงการจัดหารถจักร จำนวน 126 คัน (การรถไฟแห่งประเทศไทย)

3. โครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (2554-2560) (บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)

4.. โครงการจ้างให้บริการระบบตรวจสอบและคัดกรองผู้โดยสารล่วงหน้า (บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)

5. กองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน (สำนักนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน)

6. โครงการจัดการเรียนการสอนโดยใช้คอมพิวเตอร์พกพา (แท็บเล็ต)  (กระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร)

7. โครงการสร้างโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ยุคที่ 3 บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)

8. โครงการสนับสนุนประชาชนในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การรับชมโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล (กสทช.)   

ด้าน ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ ทีมโฆษกคสช. กล่าวว่า คตร.จะดำเนินการตรวจสอบทั้ง 8 โครงการให้แล้วเสร็จในเดือน ก.ย.นี้ นอกจากนี้ยังจะตรวจสอบโครงการบริหารจัดการน้ำทั้งระบบ และโครงการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานการขนส่งของประเทศ

ทั้งนี้ หากโครงการใดมีความคุ้มค่าทางการลงทุน และมีความเป็นไปได้ก็จะเดินหน้าดำเนินการต่อไป แต่หากมีโครงการใดที่สมควรปรับเปลี่ยนก็จะดำเนินการต่อไป รวมถึงโครงการที่ยังไม่มีความเหมาะสมก็จะยกเลิกไปก่อน 


คตร.ลงพื้นที่สอบ 8 โครงการ แท็บเล็ต-3G ทีโอที ติดโผ ส่อโกงชง สตง.-ป.ป.ช.ฟัน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ทีมโฆษก คสช.แจง คตร.ติดตามใช้งบตามที่ หน.คสช.มอบหมาย มีปลัดบัญชี ทบ.เป็น ปธ.ประชุม เสร็จภารกิจ ก.ย. แจงไม่มีหน้าที่เอาผิด แต่ชง สตง.-ป.ป.ช.จัดการ เผยวันนี้ส่งลงพื้นที่ตรวจ 8 โครงการ ส่อพิรุธ แท็บเล็ต-3G ทีโอที ติดโผ
       
       วันนี้ (16 มิ.ย.) ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ คณะทำงานทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินงานของคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่าย งบประมาณภาครัฐ (คตร.) ว่า คตร.ได้ติดตามการใช้งบประมาณ ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา หัวหน้า คสช.มอบหมายและแต่งตั้งหน่วยงานต่างๆ เข้ามาทำงานร่วมกัน โดยมีปลัดบัญชีทหารบกเป็นประธานในการประชุมวางแนวทางติดตามโครงการที่มี มูลค่ามากกว่า 1 พันล้านบาท ทั้งนี้ หน่วยงานใน คตร.ประกอบด้วยหน่วยงานติดตามตรวจสอบงบประมาณทั้งสิ้น ได้แก่ กระทรวงการคลัง, สำนักงบประมาณ, สำนักงานคณะกรรมการการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.), กรมบัญชีกลาง และสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ทั้งนี้ คตร.จะมีการประชุมทุกวันพุธ และคณะอนุกรรมการฯ จะส่งเรื่องมาให้ คตร.ชุดใหญ่พิจารณา และภาพใหญ่จะเสร็จภารกิจในช่วงเดือนกันยายน
       
       “คณะกรรมการ คตร.ทำหน้าที่ตรวจสอบติดตาม แต่ไม่มีหน้าที่ฟ้องร้องดำเนินคดี หากโครงการใดมีการกระทำผิดมีมูลความผิดจะส่ง สตง. และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินการต่อ ส่วนโครงการใดวงเงินสูงเกินไปก็อาจจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปรับลด โครงการใดไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจนอาจจะชะลอ ยกเลิก หรือให้มีการนำโครงการอื่นมาทดแทน ส่วนโครงการที่มีจุดบกพร่องก็ให้กระทรวงทบวงกรมนำไปทบทวน” ร.อ.นพ.ยงยุทธกล่าว
       
       ร.อ.นพ.ยงยุทธกล่าวอีกว่า วันนี้ คตร.ส่งอนุกรรมการฯลงพื้นที่ ติดตามตรวจสอบ 8 โครงการในช่วงวันที่ 16-18 มิ.ย. คือ 1. โครงการจัดหารถรุ่นใหม่สำหรับบริการเชิงพาณิชย์ จำนวน 115 คันของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) 2. โครงการจัดหารถจักร จำนวน 126 คันของ ร.ฟ.ท. 3.โครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเฟส 2 (ปี พ.ศ. 2554-2560) ของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) 4. โครงการจ้างให้บริการระบบตรวจสอบและคัดกรองผู้โดยสารล่วงหน้าของ ทอท. 5. กองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานของสำนักนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน 6. โครงการจัดการเรียนการสอนโดยใช้คอมพิวเตอร์พกพา (แท็บเล็ต) ของกระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 8. โครงการสร้างโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ยุคที่ 3 บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และโครงการสนับสนุนประชาชนในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การรับชมโทรทัศน์ภาคพื้นดิน ในระบบดิจิตอลของ กสทช.


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : คสช เปิดชื่อ โครงการใหญ่ ถูกตรวจสอบ

view