สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เด็กไม่ชอบเรียนหนังสือ

จาก โพสต์ทูเดย์

“ต้องยอมรับว่าเด็กสมัยนี้กวนตีน ผมรู้สึกสงสารครูและพ่อแม่ เพราะสื่อที่เพิ่มมากขึ้น เด็กอาจจะคิดว่าเขามีความรู้พอเลยดื้อ ฝรั่งเรียกว่า Smart Ass อวดรู้ อวดฉลาด นอกจากนี้ยังมี Dumb Ass โง่แล้วยังไม่เจียมตัว ไม่คิดหาความรู้ Jack Ass พวกที่ชอบเล่นปัญญาอ่อน ไม่สนใจการเรียน และ Ass Hole เกกมะเหรกเกเร ไม่ชอบเรียนหนังสือ เด็กสมัยนี้เห็นค่านิยมว่าการที่ไม่เรียนเป็นเรื่องเท่ ผู้ใหญ่เองก็ขี้เกียจ เอะอะก็โยนแท็บเล็ตใส่ลูก เด็กก็นั่งเล่นไปทั้งวัน ส่งผลทำให้สมาธิสั้น เพราะได้รับความบันเทิงมามาก พอบังคับให้เรียนก็ไม่สนใจ

อีกอย่างผมสังเกตว่า เด็กสมัยนี้ติด 4 ส. คือ สะดวก สบาย สนุก และห่วงแต่สวย ซึ่งผมคิดว่าคงไม่ช่วยให้เกิด ส.สำเร็จ เพราะมันต้องอาศัยความตั้งใจ ความพยายาม แต่เมื่อไหร่ที่คุณได้ความสำเร็จ อีก 4 ส.ที่ว่าจะตามมาทันที สะดวก สบาย สนุก ชีวิตสวยงาม สังคมไทยทั้งนักการเมือง ครู รัฐบาล โรงเรียน พ่อแม่ ทุกคนต้องช่วยกันปลูกฝังค่านิยมให้เด็กมองเห็นคุณค่าในการเรียน”

-คริสโตเฟอร์ ไรท์ ครูสอนภาษาอังกฤษ เจ้าของโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ Chris English School และผู้ดำเนินรายการ Chris Delivery แสดงทัศนะเกี่ยวกับแวดวงการศึกษาแบบไทยๆ  2 ก.ค. 57 อ่านสัมภาษณ์พิเศษ : http://bit.ly/1mj5QKf


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เด็กไม่ชอบเรียนหนังสือ

view