สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เปิดโผที่ดิน 50 เขต สามารถขอลดหย่อนภาษีได้

จากประชาชาติธุรกิจ

ปัจจุบันเชื่อว่ามีเจ้าของที่ดินจำนวนไม่น้อย ที่ไม่ทราบว่า "ที่ดิน" สำหรับปลูกบ้านอยู่อาศัย เลี้ยงสัตว์ หรือประกอบกสิกรรมด้วยตนเอง มีสิทธิได้รับการลดหย่อนภาษี

โดย กทม.-กรุงเทพมหานคร กำหนดจากที่ตั้งของที่ดิน ซึ่งจะได้รับการลดหย่อน 100 ตารางวา ถ้ามีที่ดินอยู่ในพื้นที่ดังนี้

1.พื้นที่ทุกแขวงของ 30 เขต ได้แก่ เขตคลองสาน คลองเตย จตุจักร ดินแดง ดุสิต ธนบุรี บางกอกน้อย บางกอกใหญ่ บางกะปิ บางคอแหลม บางซื่อ บางนา บางพลัด บางรัก ปทุมวัน ประเวศ ป้อมปราบศัตรูพ่าย พญาไท พระโขนง พระนคร ยานนาวา ราชเทวี ราษฎร์บูรณะ ลาดพร้าว วังทองหลาง วัฒนา สัมพันธวงศ์ สวนหลวง สาทร ห้วยขวาง

2.พื้นที่ 5 เขตนี้ สามารถลดหย่อนภาษีได้บางแขวง ได้แก่ 1.เขตจอมทอง เฉพาะแขวงบางขุนเทียนและแขวงบางค้อ 2.เขตตลิ่งชัน เฉพาะแขวงคลองชักพระ 3.เขตบางเขน เฉพาะแขวงอนุสาวรีย์ 4.เขตภาษีเจริญ เฉพาะแขวงคูหาสวรรค์ แขวงบางด้วน แขวงบางหว้า และแขวงปากคลองภาษีเจริญ และ 5.เขตสายไหม เฉพาะแขวงคลองถนน

สำหรับพื้นที่ได้รับการลดหย่อน 1 ไร่ ถ้ามีที่ดินอยู่ในพื้นที่นี้

1.พื้นที่ทุกแขวงรวม 9 เขต ได้แก่ เขตคลองสามวา คันนายาว ดอนเมือง ทุ่งครุ บึงกุ่ม มีนบุรี สะพานสูง หนองแขม หลักสี่

2. พื้นที่ 9 เขตนี้ สามารถลดหย่อนภาษีได้บางแขวง ได้แก่ 1.เขตจอมทอง เฉพาะแขวงจอมทองและแขวงบางมด 2.เขตตลิ่งชัน เฉพาะแขวงฉิมพลีและแขวงตลิ่งชัน 3.เขตบางขุนเทียน เฉพาะหมู่ที่ 1,4,7 แขวงท่าข้าม และหมู่ที่ 1-2, 4-7 แขวงแสมดำ 4.เขตบางเขน เฉพาะแขวงท่าแร้ง 5.เขตบางแค เฉพาะแขวงบางแคและบางแคเหนือ 6.เขตบางบอน ตั้งแต่คลองวัดสิงห์ไปถึงถนนกาญจนาภิเษก 7.เขตภาษีเจริญ เฉพาะแขวงบางจากและแขวงบางแวก 8.เขตลาดกระบัง เฉพาะแขวงลาดกระบังและ9.เขตสายไหม เฉพาะแขวงสายไหมและแขวงออเงิน

ส่วนได้รับการลดหย่อน 5 ไร่ ถ้ามีที่ดินอยู่ในพื้นที่นี้ ได้แก่

1. พื้นที่ทุกแขวงของ 2 เขต คือ เขตทวีวัฒนาและเขตหนองจอก

2. ที่ดินที่ตั้งอยู่ใน 6 เขตต่อไปนี้ สามารถลดหย่อนภาษีได้บางพื้นที่ คือ 1.เขตตลิ่งชัน เฉพาะแขวงบางเชือกหนัง แขวงบางพรหมและแขวงบางระมาด 2.เขตบางขุนเทียน เฉพาะหมู่ที่ 2-3, 5-6, 8-10 แขวงท่าข้าม และหมู่ 3, 8-10 แขวงแสมดำ 3.เขตบางแค เฉพาะแขวงบางไผ่และแขวงหลักสอง 4.เขตบางบอน จากกาญจนาภิเษก-สุดเขตกรุงเทพมหานคร 5.เขตภาษีเจริญ เฉพาะแขวงคลองขวาง 6.เขตลาดกระบัง เฉพาะแขวงขุมทอง แขวงคลองสองต้นนุ่น แขวงคลองสามประเวศ แขวงทับยาว และแขวงลำปลาทิว


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เปิดโผ ที่ดิน 50 เขต สามารถขอ ลดหย่อนภาษีได้

view