สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

น้องธาริตออกโฉนดรุกที่ทหาร

จาก โพสต์ทูเดย์

ป.ป.ท.แฉ น้องชาย ธาริต เพ็งดิษฐ์ เป็นผู้ออกโฉนดที่ดิน 18 แปลงรุกที่ทหารโคราช พบพิรุธรังวัดคนเดียวทั้ง330ไร่

นายธนวัฒน์ สนิทศักดิ์ดี เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนชำนาญการคดีพิเศษสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าผู้ที่เป็นเจ้าพนักงานที่ดินออกโฉนดให้กับผู้บุกรุกที่ดินบริเวณชะง่อนผาเขาหนองเชื่อมหมู่ 8 บ้านหนองตะกู ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมาซึ่งเป็นพื้นที่ของศูนย์การทหารราบรบพิเศษ คือนายเศรษฐวุฒิ เพ็งดิษฐ์ น้องชายนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ

"จากการตรวจสอบการบุกรุกที่ดินแปลงดังกล่าว การออกโฉนดมาจากการนำหนังสือแสดงการทำประโยชน์นิคมสร้างตนเอง (น.ค.3) ซึ่งมีชาวบ้าน 11 รายถือครองที่ดิน 18 แปลง ตั้งแต่ปี 2545 มาขอออกโฉนดในปี 2550 เนื้อที่ทั้งหมด 330 ไร่ บุคคลที่เป็นเจ้าพนักงานที่ดินและเป็นช่างรังวัดการออกโฉนดคือนายเศรษฐวุฒิ เป็นคนทำการรังวัดออกโฉนดคนเดียวทั้ง 18 แปลง เนื้อที่ 330 ไร่ ซึ่งตามพฤติการณ์จะไม่มีใครทราบว่ามีที่ดินตรงไหนจุดไหนบ้าง"นายธนวัฒน์กล่าว

นายธนวัฒน์ กล่าวอีกว่า เมื่อได้โฉนดที่ดินชาวบ้านก็ทำสัญญาให้บริษัท บ้านชุมทองเช่าที่ดินดังกล่าวทั้ง 18 แปลง กระทั่งครบกำหนดห้ามโอน 5 ปี ชาวบ้านผู้ที่ได้โฉนดก็ขายที่ดินให้บริษัท บ้านชุมทอง ซี่งนำมาขายต่อให้กับนายตำรวจระดับสูงและข้าราชการหลายคน ซึ่งจากการสอบถามผู้ดูแลบ้านในที่ดินเหล่านี้พบว่า มีการปลูกบ้านตั้งแต่ปี 2553 ก่อนการซื้อขายที่ดิน ซึ่งแสดงว่ามีการถือครองแทนมาก่อนจะออกโฉนด

นายธนวัฒน์ กล่าวว่า ในสัปดาห์หน้าจะส่งเรื่องให้มีการยกเลิกน.ค.3 จากนั้นจะดำเนินการยกเลิกโฉนดทั้งหมดและจะมีการส่งเรื่องให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) ยึดทรัพย์ด้วยเพราะเป็นการหาประโยชน์จากที่ดินแปลงดังกล่าว


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : น้องธาริต ออกโฉนด รุกที่ทหาร

view