สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

แอพฯอุ่นใจ ของสตรีที่ต้องนั่งแท็กซี่ตามลำพัง

จากประชาชาติธุรกิจ

ด้วยสภาวะการณ์ที่เร่งรีบของผู้หญิงทำงานในยุคปัจจุบัน หรือแม้แต่ฤดูฝนอันชุ่มฉ่ำที่มาเยือน ทำให้สาวๆ หลายคนต้องอาศัยการบริการของรถแท็กซี่ เพื่อให้เดินทางไปสู่จุดหมายปลายทางได้อย่างสมบูรณ์แบบและรวดเร็ว แต่จากเหตุการณ์ข่าวร้ายรายวันที่เกิดขึ้นระหว่างรถแท็กซี่กับผู้โดยสาร ไม่ว่าจะเป็น การปล้นจี้ ฆ่าข่มขืน ทำให้ยังมีสาวๆ บางคนรู้สึกหวาดวิตกทุกครั้งเมื่อต้องใช้บริการรถแท็กซี่ และในกรณีที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ สุรังคนา สุรไพฑูรย์ Co-Founder Business Development อีซี่ แท็กซี่ ประเทศไทย ได้นำเสนอ 10 วิธีปฏิบัติสำหรับผู้ที่ต้องนั่งแท็กซี่ตามลำพัง ดังนี้


1.       ก่อนขึ้นรถแท็กซี่ ทุกครั้ง สาวๆ ควรตรวจเช็คว่ามีการติดป้ายทะเบียนรถหรือไม่ รถคันดังกล่าวสีอะไร ยี่ห้ออะไร

2.       ตรวจเช็คเลขระบุข้างรถว่าตรงกับป้ายทะเบียนรถหรือไม่

3.       เมื่อเข้าไปนั่งในรถแล้ว ควรเลือกนั่งด้านหลังคนขับ เพื่อไม่ให้คนขับเอี้ยวตัวมาทำอะไรได้ง่าย

4.       ตรวจเช็คสติ๊กเกอร์ป้ายทะเบียนรถที่ติดไว้ข้างประตู รวมถึงดูใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ที่ติดไว้ด้านหน้ารถ ว่าข้อมูลถูกต้องตรงกันหรือไม่

5.       ถ่ายป้ายทะเบียนรถส่งให้กับคนใกล้ชิด หรืออาจโทรศัพท์บอกข้อมูลของรถและคนขับ รวมถึงบอกเส้นทางที่กำลังใช้อยู่และจุดหมายปลายทางให้คนใกล้ตัวทราบ

6.      ไม่ควรพูดคุยเรื่องส่วนตัวกับคนขับ และห้ามบอกไม่รู้เส้นทาง ถ้าหากคนขับถามว่าไปทางไหนดี ควรบอกไปว่าไปทางไหนก็ได้ แต่ให้เลือกเส้นทางที่รถไม่ติด และไม่เข้าซอยเปลี่ยว

7.       พยายามสังเกตพฤติกรรมของคนขับ หากพบว่าคนขับมีการปรับกระจกเพื่อมองระดับหน้าอก หรือขาของผู้โดยสารให้ระวังตัวทันที ทางที่ดีเมื่อต้องเดินทางตามลำพัง ควรสวมใส่ชุดที่ค่อนข้างมิดชิดเพื่อความปลอดภัย

8.       หากพบว่าคนขับ ขยับมือมาอังที่ช่องแอร์บ่อยครั้ง หรือหากเริ่มมีอาการผิดปกติ เช่น เวียนหัว คลื่นไส้ หรือรู้สึกคล้ายจะเป็นลม ควรมองหาที่ปลอดภัย สว่าง มีคนอยู่เป็นจำนวนมาก แล้วรีบลงจากรถ จากนั้นรีบโทรศัพท์บอกคนใกล้ชิดทันที แล้วพยายามสูดอากาศบริสุทธิ์เข้าออกอย่างช้าๆ เพื่อให้รู้สึกสดชื่นขึ้น

9.       ต้องตั้งสติตลอดเวลาในขณะที่อยู่บนรถแท็กซี่ ไม่ควรเผลอหลับ และห้ามชะล่าใจว่าเป็นเส้นทางที่คุ้นเคย

10.    เมื่อลงจากรถควรลงประตูด้านหลังซ้ายมือคนขับ เพื่อไม่ให้คนขับลงจากรถเข้ามาประชิดตัวเราได้

“จะเห็นได้ว่ามีกฎเหล็กหลายต่อหลายข้อ ในการที่สาวๆ จะใช้บริการรถแท็กซี่ในแต่ละครั้ง ค่อนข้างยากและลำบาก ในบางครั้งคิดว่าป้องกันได้อย่างดีแล้ว แต่ก็อาจทำให้กิดความวิตกกังวลได้เกินกว่าจะนั่งถึงที่หมายปลายทางอย่างมีความสุข ด้วยเหตุผลต่างๆ นานานี้เอง   อีซี่ แท๊กซี่ (EASY TAXI) แอพพลิเคชั่น เรียกแท็กซี่ชั้นนำของประเทศไทย จึงเกิดขึ้นเพื่อรองรับความต้องการสำหรับผู้โดยสารที่ต้องการความอุ่นใจ และรู้สึกได้ถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เพียงง่ายๆ แค่จองรถแท็กซี่ผ่านทางโทรศัพท์มือถือบนระบบใดก็ได้ จะทำให้ได้รับทราบถึงข้อมูลต่างๆ ของคนขับแท็กซี่  ไม่ว่าจะเป็น ชื่อ-นามสกุล รูปถ่าย หมายเลขทะเบียนรถ รวมถึงระยะเวลาคร่าวๆ ที่รถแท็กซี่จะใช้ในการเดินทางมารับผู้โดยสารอีกด้วย ต่อไปนี้ไม่ว่าสาวๆ ต้องเดินทางไปประชุม ติดต่อลูกค้า ช้อปปิ้ง ดูหนัง หรือ นัดแฮงค์เอ้าท์หลังเลิกงาน ก็ไม่ต้องเป็นกังวลอีกต่อไป เมื่อใช้บริการของ อีซี่ แท๊กซี่ แอพพลิเคชั่น” สุรังคนา สุรไพฑูรย์ Co-Founder Business Development อีซี่ แท็กซี่ ประเทศไทย กล่าว

ประสบการณ์ตรงจากผู้ใช้ บริการของอีซี่ แท็กซี่ ทิพย์สุดา คำพันยิ้ม พนักงานบริษัทเอกชน อายุ 29 ปี กล่าวว่า “ปกติจะใช้บริการรถแท็กซี่สัปดาห์ละ 2 วัน ในวันที่ต้องเข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ เดินทางคนเดียวช่วงกลางวันจะไม่รู้สึกอันตรายเท่าไหร่ค่ะ แต่หากเป็นช่วงกลางคืนจะรู้สึกไม่ค่อยปลอดภัย และต้องคอยส่ง SMS แจ้งคนที่บ้านว่าขึ้นทะเบียนไหน สีอะไร หากมีแผนการเดินทางล่วงหน้ารู้ว่าจะไปไหนอยู่แล้ว จะใช้ Appication บนมือถือเรียกแท็กซี่ค่ะ เพิ่มความอุ่นใจ เพราะเมื่อเราเรียกแท็กซี่ได้แล้ว เราสามารถส่งข้อมูลต่างๆ และการเดินทางให้คนในครอบครัวติดตามสถานะได้ด้วย อย่างที่ใช้เป็นประจำก็มีอีซี่แท็กซี่เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ”

คริสตี้ กิ๊บสัน นักร้องฝรั่งหัวใจไทย อีกหนึ่งท่านที่ใช้บริการ อีซี่ แท็กซี่ มาโดยตลอด กล่าวว่า “ปกติก็จะอาศัยรถแท็กซี่เป็นประจำอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเดินสายโชว์ตัวตามที่ต่างๆ ถ่ายรายการ พักผ่อนในวันหยุด ก็ใช้บริการของอีซี่ แท็กซี่ค่ะ เพราะ นอกจากจะสะดวก ปลอดภัยแล้ว เรื่องของภาษาก็ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับการบริการ เพราะมีทีมงาน Customer Service คอยดูแลอย่างใกล้ชิดค่ะ”

“บางครั้ง ต้องใช้บริการของรถแท็กซี่ โดยเฉพาะเวลาที่ต้องไปในสถานที่หาที่จอดรถยาก และถ้าเป็นเวลากลางคืนด้วยแล้วจะต้องระวังมาก่ขึ้น เราเป็นผู้หญิงก็ค่อนข้างกลัวค่ะ อย่างพอขึ้นรถปุ้ปต้องดูก่อนว่าคนขับลักษณะยังไง มีใบอนุญาตมั้ย แต่ตอนนี้หมดความกังวลนั้นแล้วค่ะ เมื่อได้ใช้บริการของ Easy Taxi ทำให้รู้สึกปลอดภัยในการเดินทางโดยแท็กซี่มากขึ้นค่ะ” เฟื่องลดา-สรานี สงวนเรือง นางฟ้าคนใหม่ของวงการไอที กล่าว

 สำหรับบริการของ อีซี่ แท็กซี่ แอพพลิเคชั่น เปิดตัวไปแล้วกว่า 30 ประเทศทั่วโลก มียอดการดาวน์โหลดแล้วกว่า 10 ล้านครั้ง มีผู้ให้บริการขับรถที่ลงทะเบียนแล้วกว่า 155,000 คนทั่วโลก และในประเทศไทย มีผู้ให้บริการแล้วกว่า 8,000 คัน มีบริการอยู่ในทุกหัวเมืองหลักของประเทศไทย

ความปลอดภัยของคุณผู้หญิงที่ต้องเดินทางคนเดียวก็จะหมดปัญหาไปเพียงง่ายๆ แค่คลิ๊กเดียวแท็กซี่ก็มา กับ อีซี่ แท๊กซี่ แอพพลิเคชั่น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่ www.easytaxi.com/th และสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้ฟรีที่ Google Play, iTunes, Windows Store และ Blackberry World.

อีซี่ แท็กซี่

เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2012 โดยอีซี่ แท็กซี่ เรียกได้ว่าเป็นผู้บุกเบิกให้เกิดแอพพลิเคชั่นเรียกแท็กซี่ครั้งแรกในโลก โดยได้เริ่มเปิดตัวในกลุ่มประเทศละตินอเมริกา และปัจจุบันมีการดำเนินการอยู่ในกว่า 32 ประเทศ และมากกว่า 182 เมืองทั่วโลก ถือได้ว่าเราคือแอพพลิเคชั่นเรียกแท็กซี่ที่มีเครือข่ายใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งสามารถใช้แอพพลิเคชั่นได้แล้วในระบบปฏิบัติการiOS, Android, Windows Phone และอุปกรณ์ BlackBerry

โดยสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้ฟรีแล้วทั้งผู้โดยสารและผู้ขับแท็กซี่ ปัจจุบัน อีซี่ แท็กซี่ มียอดการดาวน์โหลดแล้วกว่า 10 ล้านครั้ง และมีผู้ให้บริการขับรถที่ลงทะเบียนทั่วโลกจำนวนกว่า 155,000 คนทั่วโลกสำหรับอีซี่ แท็กซี่ นั้นได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนทั่วโลก ได้แก่ Rocket Internet ผู้ให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลสำคัญตั้งแต่เริ่มต้น ซึ่งได้แก่ Startup Weekend RIO (2011), IBM SmartCamp Brazil (2011), Startup Farm RIVER (2011), Brazil TNW Awards (2012) และ Spark Awards (2013)


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : แอพฯอุ่นใจ สตรี นั่งแท็กซี่ตามลำพัง

view