สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ป ป ช.ลุยสอบซ่อมสะพานมอญส่อทุจริต

จาก โพสต์ทูเดย์

กาญจนบุรี-ป.ป.ช.ลงพื้นที่สอบการซ่อมบูรณะสะพานอุตตมานุสรณ์สะพานส่อทุจริต

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. นายจักรกฤษ ตันเลิศ เจ้าพนักงานปราบปรามการทุจริตชำนาญการพิเศษ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พร้อมเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ได้เชิญ นายธวัช ไตรรุ่งตระกูล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) กาญจนบุรี เขตอำเภอสังขละบุรี เข้าพบเพื่อสอบปากคำและขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การที่จ.กาญจนบุรี ได้ว่าจ้างห้างหุ้นส่วน จำกัด ป.รุ่งเรืองวัสดุภัณฑ์ ด้วยวิธีพิเศษ ในการดำเนินการซ่อมบูรณะสะพานอุตตมานุสรณ์ หรือสะพานไม้ (สะพานมอญ) ต.หนองลู อ.สังขละบุรี ด้วยวงเงินจำนวน 16,347,000 บาท มีนายประพฤติ มะลิผล หรือเล็ก บ้านใต้ และ นายวรุตน์ ชาวกรุงเก่า ร่วมให้ข้อมูล

นายจักรกฤษ กล่าวภายหลังว่าสืบเนื่องจากคณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้รับการร้องเรียนเกี่ยวกับการซ่อมแซมสะพานอุตตมานุสรณ์ คณะกรรมการ ป.ป.ช.โดยท่านเลขาธิการ ป.ป.ช.ก็ได้มอบหมายให้เขาและคณะลงมาดำเนินการตามระเบียบแสวงหาข้อเท็จจริงของ ป.ป.ช. โดยลงพื้นที่มาสอบปากคำของผู้ที่ร้องเรียนเข้าไป รวมทั้งพยานที่เกี่ยวข้องและรวบรวมเอกสารต่างๆ เพื่อจะได้นำไปเสนอต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.พิจารณา

ทั้งนี้ประเด็นที่ผู้กล่าวหาร้องเรียนไปยัง ป.ป.ช.คงไม่สามารถให้ข้อมูลได้เพราะเกรงว่าจะส่งผลเสียหายต่อรูปคดี และยังมีพยานอีกประมาณ 2-3 ปาก ที่จะต้องสวบสวนเพิ่มเติม แต่ขณะนี้พยานดังกล่าวไม่ได้อยู่ในพื้นที่จ.กาญจนบุรี มีพยานบางรายได้ย้ายไปรับราชการอยู่ที่อื่น ซึ่งก็จะตามไปสอบปากคำให้ครบทั้งหมด แต่เชื่อว่าคงจะใช้เวลามานาน และถือว่า ป.ป.ช.ทำงานได้อย่างรวดเร็วเพราะเพิ่งได้รับการร้องเรียนเมื่อช่วงปลายเดือนก.ย.ที่ผ่านมานี้เอง อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้จะเดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบสะพานอุตตมานุสรณ์ที่อ.สังขละบุรี เพื่อหาข้อมูลข้อเท็จจริงต่อไป

ด้าน นายธวัช กล่าวว่า ได้ให้ปากคำในรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อร้องเรียนที่ยื่นให้ ป.ป.ช.ไปก่อนหน้านี้ ซึ่งมี 12 ประเด็นหลักๆ ที่ส่อไปในทางทุจริตคอรัปชั่น ตั้งแต่กระบวนการได้มาซึ่งบริษัทรับเหมารายนี้ ตลอดกระทั่งการทำสัญญาประนีประนอมยอมความ ประกอบกับสภาพข้อเท็จจริงในการดำเนินการซ่อมบูรณะสะพานของบริษัทรับเหมาที่ปรากฏ โดยได้ร้องเรียน นายชัยวัฒน์ ลิมป์วรรณธะ ผวจ.กาญจนบุรี นายกาศพล แก้วประพาฬ รองผวจ.กาญจนบุรี และผู้ที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตามหวังว่ากระบวนการตรวจสอบคงจะไม่เป็นมวยล้มต้มคนดู เพื่อให้เงินบริจาคของผู้มีจิตศรัทธาที่สมทบทุนซ่อมบูรณะสะพานอุตตมานุสรณ์เป็นไปตามวัตถุประสงค์และเกิดประโยชน์สูงสุด


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ป ป ช. ลุยสอบ ซ่อมสะพานมอญ ส่อทุจริต

view