สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

นักการเมืองบีบครูผู้น้อยรับผิดสนามฟุตซอลฉาว

จาก โพสต์ทูเดย์

อุตรดิตถ์-ครูเครียดผวาสตง.สั่งให้คืนเงินสร้างสนามฟุตซอลฉาวหลายคนบ่นอยากผูกคอตายหนีปัญหา

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. นายสิทธิชัย เจริญธนะจินดา นายกเทศมนตรีตำบลท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ กล่าวว่า มีข้าราชการครูชั้นผู้น้อยโรงเรียนประถมศึกษาในพื้นที่ ต.ท่าเสา 2 โรงเรียน ซึ่งเป็นครูที่ถูกแต่งตั้งให้เป็นคณะกรรมการตรวจรับโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอลกลางแจ้งในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) อุตรดิตถ์ เขต 1 เข้ามาหารือหลังจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) และสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เข้ามาตรวจสอบเอกสารการก่อสร้างสนามฟุตซอลกลางในโรงเรียน และพบความผิดปกติกับการก่อสร้าง เพราะวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้มีราคาที่แพงเกินจริงมาก

นายสิทธิชัย กล่าวว่า ได้แนะนำครูที่เข้ามาหารือไปว่า ควรให้ข้อมูลและบอกเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับการก่อสร้างสนามฟุตซอลในโรงเรียนให้หมดว่า การจัดซื้อจัดจ้างเกิดอะไรขึ้นบ้าง ไม่มีคณะกรรมการสอบราคา ไม่มีคณะกรรมการกำหนดราคากลาง และถูกกำหนดให้ต้องเลือกบริษัทก่อสร้าง ใครที่อยู่เบื้องหลังความไม่ชอบมาพากล ผู้บริหาร สพป.ข้าราชการคนไดเกี่ยวข้องด้วย และมีนักการเมืองระดับชาติคนไดอยู่เบื้องหลัง หากครูไม่พูดความจริงครูก็ต้องรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวคือ การคืนเงินที่ถูกคนที่มีอำนาจทุจริตไป ครูหลายคนเงินที่หาและเก็บมาทั้งชีวิตก็จะนำมาคืนหลวง แต่กลับไม่ได้อะไรเลยมีแต่จะเสียเงินโดยที่ตัวเองไม่ได้ก่อขึ้นมา

แหล่งข่าวครูประถมแห่งหนึ่ง จ.อุตรดิตถ์ กล่าวว่า ที่โรงเรียนประถมชื่อดังแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ มีนักการเมืองระดับชาติ จ.อุตรดิตถ์คนหนึ่ง ผู้บริหารโรงเรียนดังกล่าว และข้าราชการรายหนึ่ง สพป.อุตรดิตถ์ เขต 1 ประชุมลับผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาที่มีการก่อสร้างสนามฟุตซอลกลางแจ้ง 40 สนาม 40 โรงเรียน เพื่อหาทางออกเรื่องที่เกิดขึ้น โดยนักการเมืองระดับชาติจะขอให้ครูผู้น้อยในโรงเรียนเป็นผู้รับผิดชอบไปก่อน หากมีเรื่องคืนเงินให้กับทางราชการก็จะช่วยเหลือเป็นบางส่วน ขณะเดียวกันนักการเมืองผู้นี้บอกกับผู้บริหารสถานศึกษาว่า กำลังหาทางวิ่งเต้นกับหน่วยงานหนึ่งเพื่อให้ช่วยแนะนำแนวทางให้รับผิดชอบให้น้อยลง อย่างไรก็ตามมีครูหลายคนบ่นอยากผูคอตายหนีปัญหาเพราะคงไม่มีเงินใช้หนีดังกล่าว.


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : นักการเมือง บีบครูผู้น้อย รับผิด สนามฟุตซอลฉาว

view