สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ปทท-ยันสอบสนามฟุตซอลให้ความเป็นธรรมกับครู

จาก โพสต์ทูเดย์

อุดรธานี-ปปท.แจงสอบทุจริต40สนามฟุตซอลทำตามขั้นตอนขอให้ครูสบายใจให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. พ.ต.อ.พิเชษฐ์ เวชพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.) เขต 4 พร้อมคณะ เดินทางเข้าพบนายประเวศ รัตนวงษ์ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 1 อุดรธานี เพื่อขอรับเอกสารสำเนาคู่ฉบับ การจัดซื้อจัดจ้าง และตรวจรับ โครงการสนามฟุตซอลโรงเรียนในสังกัด 40 โรง ที่จัดเตรียมบรรจุไว้ในกล่องกระดาษ 3 กล่อง มีนายสมคิด หอมเนตร นักวิชาการอิสระ ในฐานะภาคประชาชนร่วมสังเกตการณ์

จากนั้นร่วมเดินทางลงตรวจสนาม 4 โรงเรียน ในพื้นที่ อ.เมือง เริ่มจากโรงเรียนบ้านหนองขุ่นเหล่าหลักวิทยา ต.นิคมสงเคราะห์ มีนายชาญชัย วรวงศ์เทพ ผอ. พร้อมคณะกรรมการฯ นำตรวจ แห่งที่ 2 โรงเรียนบ้านหมูม่น ต.หมูม่น มีนายวิทย์ชัย ล้อมวงศ์ ผู้อำนวยการพร้อมคณะกรรมการฯ นำตรวจ แห่งที่ 3 โรงเรียนชุมชนบ้านเลื่อม ต.บ้านเลื่อม มีนายวินัย ดอนโคกจันทร์ พร้อมคณะกรรมการฯ นำตรวจ ซึ่งยังใช้งานได้ตามปกติ แต่สภาพสีซีด , เส้นสนามลอก , เสาประตูเริ่มเป็นสนิม และพลาสติกเริ่มกรอบ จากการตากแดดอยู่กลางแจ้ง

แห่งที่ 4 โรงเรียนบ้านหนองตุ ถ.เลี่ยงเมือง ทน.อุดรธานี มีนายสมาน โคตรทอง ผู้อำนวยการ นำตรวจสภาพสนาม โดยไม่มีกรรมการฯมาร่วม พบว่าพื้นสนามมีลวดลายต่างจากโรงเรียนอื่น  สภาพสีซีดและกรอบ จนชำรุดเสียหายทั่วทั้งสนาม แม้ทางโรงเรียนจะนำแผ่นพื้นสำรองมาเปลี่ยน และเห็นสีแตกต่างกันอย่างชัดเจน ก็ยังมีจุดชำรุดจำนวนมากที่ไม่ได้ซ่อม ซึ่งผู้อำนวยการโรงเรียนชี้แจงว่า ผู้รับจ้างเอาแผ่นพื้นมาให้เลือกหลายแบบ หลังจากสร้างเสร็จ ผู้รับจ้างได้ให้แผ่นพื้นสำรองไว้ซ่อม เมื่อชำรุดก็เอาออกมาซ่อมเอง

นายประเวศ รัตนวงศ์ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 1 อุดรธานี กล่าวว่า หลังจากมีการตรวจสอบสนามฟุตซอลในหลายจังหวัด ได้ออกไปพบผู้บริหารและครู ในโรงเรียนที่ได้รับโครงการนี้มา ทุกคนต่างไม่สบายใจ เพราะเป้าหมายของครูรับโครงการมาให้ลูกศิษย์ ถ้ารู้ว่าถ้าเรืองจะเป็นแบบนี้ ก็จะพากันทำ "ผ้าป่า" หาเงินมาทำให้เด็กๆดีกว่า เพื่อความสบายใจของครู

พ.ต.อ.พิเชษฐ์ เวชพันธ์ ผอ.สนง.ปปท. เขต 4 กล่าวว่า ปปท.เขต 4 ตรวจสนามฟุตซอลใน 4 จังหวัด ที่ขอนแก่น นครพนม มุกดาหาร และอุดรธานีเป็นจังหวัดสุดท้าย โดยเป็นการตรวจสอบทางกายภาพ และนำเอกสารเข้าไปตรวจในส่วนกลาง มาดูข้อเท็จจริงไม่ได้มาจับผิด เป็นการตรวจสอบตามขั้นตอน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ขอให้ครูอาจารย์สบายใจได้ แต่คงจะต้องใช้เวลามากพอสมควร วันนี้ไปตรวจก็พบทั้งสนามสภาพดี และสนามที่มีการชำรุดจนนำมาเก็บไว้ 


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ปทท ยัน สอบสนามฟุตซอล ให้ความเป็นธรรม ครู

view