สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

แฉแหลก!ล็อคโรงเรียนให้งบสนามฟุตซอล

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

แฉแหลก! สพม.เขต 31 โคราช เผยโครงการสนามฟุตซอลถูกล็อคโรงเรียน และงบประมาณมาตั้งแต่ต้นแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ ป.ป.ช.ได้มีการพิจารณาโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอลในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 3 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดนครราชสีมา ,มุกดาหาร และจังหวัดอำนาจเจริญ มีหลักฐานที่จะสามารถเชื่อมโยงกับพฤติกรรมตามที่ถูกกล่าวหาว่า โครงการก่อสร้างดังนั้นนั้นเข้าข่ายการทุจริต และมีมูลในการที่จะมีการตั้งคณะอนุกรรมการเพื่อทำการไต่สวนข้อเท็จจริง โดยให้ทาง ป.ป.ช.ส่วนกลางและภูมิภาค รวมทั้งตัวแทนสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ร่วมเป็นองค์คณะอนุกรรมการในการไต่สวน

และจะมีการแจ้งคำสั่งไปยังผู้ที่ถูกกล่าวหามีส่วนเกี่ยวข้อง ประกอบด้วย อดีตเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นที่ฐาน , ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาและมัธยมศึกษา รวมทั้งผู้อำนวยการโรงเรียนทุกโรงที่ได้รับโครงการดังกล่าว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเช้าวันนี้ (27พ.ย.57) นายรณชัย สุขสมบูรณ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต31 (หนึ่งในคณะกรรมการนโยบายและแผน) ร่วมกับนายสมทรง เผื่อนงูเหลือม นิติกรชำนาญการพิเศษสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 ได้ร่วมกันนำเอกสารการตรวจสอบของโครงการดำเนินการซ่อมแซมสนามกีฬา ของงบประมาณแปรญัตติ พ.ศ.2555 ภายในโรงเรียนมัธยม ในเขตรับผิดชอบ ที่ได้รับงบประมาณไปทั้งสิ้น 7 โรงเรียน เป็นจำนวนเงินกว่า 27 ล้านบาท ที่ได้รวบรวมภายในสำนวนการสอบสวนที่ได้นำไปชี้แจงกับทาง สพฐ.และ ป.ป.ช.

และเปิดเผยว่าโครงการดังกล่าวนั้นได้มีการล็อคโรงเรียนที่จะได้รับงบประมาณดังกล่าวนั้นมาตั้งแต่ต้นแล้ว และทุกโรงเรียนที่ได้นั้นก็ล้วนแต่เป็นโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ของนักการเมืองในพื้นที่ทั้งนั้น พร้อมทั้งระบุการดำเนินการต่างๆ ให้กับทางโรงเรียน โดยที่ไม่มีการผ่านมายัง สพม.เขต31 ที่จะให้มีการดำเนินการ มีเพียงแต่หนังสือว่าจะมีการดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ ซึ่งเป็นหนังสือที่ผ่านจากทาง สพฐ.ที่เป็นหน่วยงานต้นสังกัด ดังนั้นจึงทำให้ทาง สพม.เขต31 ดำเนินการตามขั้นตอนที่ได้มีการระบุมาให้

นายรณชัย สุขสมบูรณ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 กล่าวว่า สำหรับงบประมารแปรญัตติ ปี 2555 ที่ได้รับการจัดสรรมา ได้รับทั้งหมด 7 โรงเรียน ซึ่งงบประมาณทั้งหมด นั้นล้วนเป็นการจัดสรรมาจากหน่วยงานเบื้องบน ดังนั้นจึงทำให้ทางเขต สพม.31 นั้นไม่สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงงบประมาณดังกล่าวได้ ซึ่งการดำเนินการก็ได้ดำเนินการตามระเบียบทางราชการทุถกขั้นตอน แต่งบประมาณดังกล่าวที่ได้มีการจัดสรรมานั้นได้มีการระบุชื่อโรงเรียนและงบประมาณ มาตั้งแต่เบื้องบนว่าจะให้โรงเรียนไหนได้รับงบและได้งบจำนวนเท่าไร

พร้อมทั้งยังได้มีการระบุว่าโครงการที่จะต้องรับไปดำเนินการ เช่น การปรับปรุงห้องดนตรี ใช้ในการซ้อมแซมสนามกีฬา เมื่อได้มีการปรับปรุงสนามกีฬาเสร็จเรียบร้อยก็จะส่งรายละเอียดตามหลังมา ซึ่งก็จะเป็นรูปแบบสนามฟุตซอลเข้ามาให้ทางเขตพื้นที่ ซึ่งก็ล้วนแต่เป็นเอกสารจากส่วนกลางทั้งหมด ซึ่งส่วนหนึ่งก็รู้อยู่ว่างบประมาณดังกล่าวนั้นมาจากเบื้องบนที่เป็นฝ่ายกำหนดนโยบาย แต่หากจะระบุว่าเป็นของนักการเมืองซึ่งก็พูดได้ยาก แต่หากจริงๆ แล้วก็เป็นของนักการเมืองจริงๆ ที่ทำให้ทุกแห่งไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : แฉแหลก ล็อคโรงเรียน ให้งบ สนามฟุตซอล

view