สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ขนมจีนป้านิรมล รสเด็ดดีคู่ตลาดน้ำบางพลี

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 21 กุมภาพันธ์ 2553 14:29 น.
บรรยากาศร้านขนมจีน ป้านิรมล
       "ผ่านมาแวะกิน" ได้ไปเที่ยว "ตลาดน้ำโบราณบางพลี" ที่ จ.สมุทรปราการมา เป็นตลาดโบราณอายุเกินกว่า 100 ปีที่ดูมีชีวิตชีวา ภายในตลาดมีบ้านอยู่อาศัยเป็นเรือนแถวไม้ชั้นเดียวแบบสมัยก่อน ตลอดทางเดินของตลาดมีร้านค้าขายของใช้แบบโบราณที่หาชมได้ยาก และยังมีร้านขายของกินนานาชนิดให้ได้เลือกซื้อหาและเลือกชิมกันมากมาย

ป้านิรมล แซ่ลิ้ม ชวนชิมอาหาร
       และหนึ่งในร้านอาหารที่มีมากมายนั้น เราได้ไปเจอะเจอเข้ากับร้านอาหารเจ้าเด็ดเก่าแก่ประจำตลาด ที่ถ้าใครไปใครมาเที่ยวที่ตลาดน้ำบางพลี แล้วมักจะไปฝากท้องอิ่มกับอาหารรสเด็ดกันที่นี่ นั่นคือร้าน "ขนมจีนป้านิรมล" ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดี เพราะเปิดขายมานานกว่า 10 ปี มี คุณป้านิรมล แซ่ลิ้ม เป็นเจ้าของร้านและเป็นแม่ครัวฝีมือเอก ปรุงอาหารจานเด็ดอย่างขนมจีนสารพัดน้ำยา ที่ในแต่ละวันจะมีน้ำยากว่า 7 ชนิดมาตั้งขาย ไม่ว่าจะเป็นน้ำยากะทิ น้ำยาป่า น้ำยาปักษ์ใต้ น้ำพริก ซาวน้ำ แกงเขียวหวานไก่ แกงไตปลา ที่กินคู่กับขนมจีนเส้นเล็กเหนียวนุ่ม อันชวนกิน รวมถึงยังมีอาหารไทยอื่นๆ อีกมากมายที่จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาขายอยู่ที่ร้าน

ขนมจีนน้ำยากะทิ
       "ผ่านมาแวะกิน" ได้ลองลิ้มขนมจีนน้ำยาตามความขึ้นชื่อ โดยเลือกสั่ง ขนมจีนน้ำยากะทิ (ใส่จาน20 บาท ใส่กล่อง 25 บาท) มาชิมรสเป็นจานแรก เส้นขนมจีนของที่นี่เป็นเส้นสด เส้นเล็กเหนียวนุ่มดี ราดด้วยน้ำยากะทิที่เข้มข้นมาก เพราะทางร้านเลือกใส่ปลาน้ำดอกไม้นึ่งสุกและแกะเอาแต่เนื้อน้ำมาโขลกกับ เครื่องแกงที่ทำเอง น้ำยากะทิมีรสชาติดีถูกปาก ไม่เผ็ดมาก แถมยังมีลูกชิ้นปลาใส่มาให้ด้วย

ขนมจีนแกงเขียวหวาน ไก่
       ขนมจีนแกงเขียวหวานไก่ (ใส่จาน20 บาท ใส่กล่อง 25 บาท) เป็นอีกหนึ่งจานที่สั่งมากิน เพราะรสชาติแกงเขียวหวานไก่ของที่นี่ มีรสดีเข้มข้นถึงพริกถึงเครื่องแกงเขียวหวานที่ป้านิรมลโขลกเองกับมือ ส่วนเนื้อไก่นุ่มชุ่มรสเครื่องแกงซึมถึงเนื้อใน

ข้าวคลุกกะปิ
       นอกจากขนมจีนแล้ว ข้าวคลุกกะปิ (ใส่จาน25 บาท ใส่กล่อง 30 บาท) ก็น่าชิมไม่แพ้กัน ข้าวหอมมะลิเม็ดนุ่มคลุกกับกะปิอย่างดีจากกระบี่ที่ผัดปรุงรสชาติไว้แล้ว และมีเครื่องเคียงอย่างหมูหวานและกุ้งหวานที่ผัดปรุงรสชาติออกหวานๆ ไข่ฝอย กุนเชียง หอมแดง และมะม่วงฝอย กินแล้วอิ่มอร่อยท้องดีนักเชียว
       
       และก็ยังมีเมนูอื่นๆ อีกหลายอย่างที่ชวนกิน อาทิ ผัดไทยเส้น จันท์กุ้งสด (25 บาท) คั่วกลิ้งหมู-ไก่ (30 บาท) หมี่กะทิข้าวคลุก น้ำพริกลงเรือ (ใส่จาน 25 บาท ใส่กล่อง 30 บาท) ฯลฯ เอาเป็นว่าหากใครได้มาเที่ยวตลาดน้ำโบราณบางพลี ก็ลองแวะมาฝากท้องอิ่มกันได้ที่ร้าน "ขนมจีนป้านิรมล"ก่อน กลับบ้านกันไป
(ใส่จาน 20 บาท ใส่กล่อง 25 บาท)
       "ขนมจีนป้านิรมล" ตั้งอยู่ที่ตลาดน้ำโบราณบางพลี จ.สมุทรปราการ การเดินทางจาก กทม. มุ่งหน้าสู่ จ.สมุทรปราการ ใช้ ถ.สุขุมวิท เลี้ยวซ้ายที่สี่แยกบางนา จากนั้นใช้ ถ. บางนาตราด ขับตรงไปประมาณ 12 กม. กลับรถเพื่อตัด เข้า ถ.กิ่งแก้ว–บางพลี (ประมาณ 2 กม.) เลี้ยวซ้าย ถึงวัดบางพลีใหญ่ใน จอดรถได้ที่บริเวณวัด แล้วเดินตรงไปริมน้ำจะเห็นทางเข้าตลาดน้ำโบราณบางพลี ให้เดินตรงเข้ามาในตลาดเรื่อยๆ และข้ามสะพานข้ามคลองตรงเข้ามาด้านในอีก จะเห็นร้านขนมจีนป้านิรมลอยู่ด้านใน มีป้ายร้านให้เห็น เปิดเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 08.00-15.00 น. โทร. 0-2751-0204, 08-9781-3498
      

view