สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ตั้งหงีฮวด ข้าวต้มเป็ด-กระเพาะหมู อร่อยคู่เยาวราช

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 14 กุมภาพันธ์ 2553 14:28 น.
บรรยากาศร้านตั้ง หงีฮวด
       ในมื้อนี้ "ผ่านมาแวะกิน" ขอพามิตรรักนักกินทั้งหลายไปเจี๊ยะของกินอร่อยๆกันที่ย่านเยาวราช ไชน่าทาวน์เมืองไทย โดยขอพาตรงดิ่งมายังร้าน "ตั้งหงีฮวด" (ถ.แปลงนาม) ร้านขายข้าวต้มเป็ดและข้าวต้มกระเพาะหมูรสเลิศเลื่องชื่อ เปิดขายคู่เยาวราชมานานกว่า 63 ปี เปิดขายตั้งแต่รุ่นพ่อมาจนถึงรุ่นลูก(รุ่นปัจจุบัน) คือ คุณทัศนีย์ จตุจริยพงศ์ ซึ่งยังคงสืบทอดสูตรเด็ดเคล็ดลับความอร่อยของข้าวต้มเป็ด และข้าวต้มกระเพาะหมู สไตล์แบบคนจีนแจ้จิ๋วที่เป็นข้าวต้มแบบน้ำใส เป็นอะไรที่น่าลองลิ้มมากๆ เลย

ข้าวต้มเป็ด
       ว่าแล้วก็อย่ารอช้าให้เสียเวลา เดินหน้าเข้าร้านหาที่นั่งได้แล้วก็รีบสั่ง ข้าวต้มเป็ด (ธรรมดา 30 บาท พิเศษ 40 บาท) มาเจี๊ยะกันดีกว่า ข้าวต้มเป็ดถูกเสริ์ฟมาร้อนๆ ในชามมีเนื้อเป็ดที่หั่นมาเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าซึ่งคัดแต่เนื้อส่วนอก มาต้มกับน้ำซุปสูตรเด็ดของทางร้าน กินแล้วเนื้อเป็ดเคี้ยวนิ่มนุ่มปาก ไม่เหม็นกลิ่นสาปเป็ดเลย ในขณะที่เลือดเป็ดก็เคี้ยวนุ่มลิ้น

ข้าวต้มกระเพาะหมู
       ข้าวต้มกระเพาะหมู (ธรรมดา 30 บาท พิเศษ 40 บาท) ทางร้านเสิร์ฟมาด้วยกระเพาะหมูชิ้นใหญ่ที่เคี้ยวนุ่มหยุ่นฟัน แล้วไม่มีกลิ่นสาปให้เคืองจมูก เพราะทางร้านพิถีพิถันในการทำกระเพาะหมูมาก ต้องล้างให้สะอาด แล้วนำมาต้มกับน้ำเปล่ารอบนึงก่อนที่จะนำลงต้มในน้ำซุปตามสูตรเด็ดของทาง ร้าน และต้มเคี่ยวนานกว่า 2 ชม. จนได้กระเพาะหมูที่เนื้อนุ่มมากๆ

เกาเหลาแห้ง
       แล้วนอกจากข้าวต้มเป็ด กับข้าวต้มกระเพาะหมูที่ชวนกินแบบอิ่มอุ่นท้องนี้ ทางร้านก็ยังมี เกาเหลา แห้ง (ราคา 50 บาทขึ้นไป) เป็นพวกขาเป็ด ปีกเป็ด และเครื่องในอย่าง ลิ้นหมู กึ๋น ไส้อ่อนหมู ที่เอามาต้มรวมกับน้ำต้มเป็ดให้ได้เลือกสั่งมากินกันอีก ซึ่งสามารถสั่งได้ว่าจะกินอะไรตามใจชอบ ได้ลองลิ้มแล้วถูกปากไม่ใช่น้อย กับปีกเป็ดและขาเป็ดเปื่อยๆ ออกเค็มนิดหน่อย แต่จิ้มกับน้ำจิ้มรสเด็ดที่มีพริกตำ กระเทียม น้ำตาล น้ำส้มสายชู ก็ช่วยเพิ่มรสชาติได้ดี ส่วนพวกเครื่องในแต่ละอย่างก็เคี้ยวนุ่มปาก

คุณทัศนีย์ จตุจริยพงษ์ เจ้าของร้าน
       เอาเป็นว่ามื้อนี้ "ผ่านมาแวะกิน" ได้อิ่มสบายท้องกับข้าวต้มเป็ด และข้าวต้มกระเพาะหมูร้อนๆ ไปแบบเต็มที่ ส่วนถ้าใครอยากจะตามมาลองลิ้มรสชาติกันบ้าง ก็เชิญมาที่ร้าน "ตั้ง หงีฮวด" แห่งนี้กันได้ตามอัธยาศัย
      
       
ร้าน "ตั้งหงีฮวด" ตั้งอยู่ที่ 49 ถ.แปลงนาม เขตสัมพันธวงศ์ แขวงสัมพันธวงศ์ กทม. การเดินทางถ้ามาจากวงเวียนโอเดียนตรงมาตามถ.เยาวราชมุ่งหน้าไปทางวังบูรพา ผ่านแยกทรงสวัสดิ์ (เฉลิมบุรีเก่า) ผ่านแยกผดุงด้าว (เท็กซัสเก่า) ขับชิดขวาสุดแล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนแปลงนาม ตรงเข้ามาประมาณ 50 ม. จะเจอร้านอยู่ขวามือเป็นตึกแถวคูหาเดียวมีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน จุดสังเกตุอยู่ตรงข้ามวัดมงคลสมาคม (วัดญวน) สามารถจอดรถได้ในวัดเสียค่าจอดรถ ร้านเปิดทุกวัน เวลา 11.00-23.00 น. ทางร้านรับออกงานนอกสถานที่ด้วย โทร. 0-2221-6457, 08-6751-9262
       
       
view