สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ไล่ออก!2จนท.สหกรณ์ออมทรัพย์ครูทุจริตเงินกว่า10ล.

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ไล่ออก! 2เจ้าหน้าที่สหกรณ์ออมทรัพย์ครูอ่างทอง หลังทุจริตเงินกว่า 10 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังสหกรณ์ออมทรัพย์ครูอ่างทองเพื่อตรวจสอบความจริงหลังจากรับแจ้งจากสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูอ่างทองหลายรายว่าได้เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูได้ทำการทุจริตยักยอกปลอมแปลเอกสารการกู้เงินของสมาชิกเป็นเงินกว่า 10 ล้านบาท หลังจากเดินทางไปตรวจสอบก็พบกับนายดิเรก บำเบ็ญ รองประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูอ่างทองและเจ้าหน้าที่กำลังทำงานและตรวจสอบเอกสารกันอยู่

นายดิเรก กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวนั้นเป็นความจริงที่มีเจ้าหน้าที่ของทางสหกรณ์ออมทรัพย์ครูอ่างทอง จำนวน 2 คน ได้ทำการปลอมแปลงเอกสารและเอาเงินกว่า 10 ล้านบาทไปใช้ และตอนนี้ทางสหกรณ์ออมทรัพย์ครูอ่างทองได้ทำการไล่ออกไปเมื่อวันที่ 21 พ.ย. 57 ที่ผ่านมา โดยเรื่องทั้งหมดเกิดมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 จนมาเมื่อตนเข้ามารับตำแหน่งและเมื่อปีที่แล้วตนสังเกตเห็นถึงความผิดปกติที่เจ้าหน้าทีคนดังกล่าวเอาสัญญากู้เงินของข้าราชการบำนาญมาให้เซ็นแต่ตนจำพิรุธได้เพราะคนค้ำประกันนั้นไม่เคนรู้จักกับคนที่จะกู้จึงเรียกสอบสวนก็พบว่าเป็นการแอบอ้างทำสัญญากู้เงินเองของเจ้าหน้าที่ในสหกรณ์ เป็นเงินทั้งสิ้นที่แอบเอาไปจำนวน 12 ล้านบาท และตอนนี้ก็อยู่ในขบวนการตรวจสอบบัญชีของทางผู้ตรวจสอบบัญชีเพื่อหาข้อมูลที่ถูกต้อง สำหรับเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 คนนั้นตนได้เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วและทำการไล่ออกไปเมื่อวันที่ 21 พ.ย. 57 ที่ผ่านมา

นายดิเรก กล่าวต่อว่า ปกติแล้วทางสหกรณ์ออมทรัพย์ครูอ่างทองจะทำการประชุมสมาชิกกันในวันที่ 20 ธ.ค. 57 นี้แต่การรวบรวมข้อมูลยังไม่ทันที่จะชี้แจงกับสมาชิกทันจึงต้องเลื่อนออกไปประชุมในวันที่ 27 ธ.ค. 57 แทน ในส่วนที่มีกระแสข่าวว่าในปีนี้ทางสมาชิกจะได้เงินปันผลน้อยลงนั้นก็ต้องตอบว่า การได้เงินปันผลขึ้นอยู่กับผลกำไรของสหกรณ์แต่ปีนี้สมาชิกอาจจะได้เงินปันผลน้อยลงเพราะทางสหกรณ์ตั้งค่าเผื่อที่สงสัยเงินจะสูญเพิ่มขึ้น ซึ่งตอนนี้สหกรณ์ออมทรัพย์ครูอ่างทองมียอดสมาชิกจำนวน 4140 ราย ทุนเรือนหุ้น 2094 ล้านบาท เงินกู้มาให้สมาชิกกู้จำนวน 195 ล้านบาท รวมเป็น 4143 ล้านบาท อย่างไรก็ตามตนฝากบอกเพื่อนสมาชิกสหกรณ์ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นสิ่งที่ทำไปตัวคณะกรรมการเจ็บปวดแต่คณะกรรมการทำไปเพื่อให้องค์กรอยู่ได้แต่ถ้าเรารู้แล้วปล่อยไม่ทำอะไรไม่รู้ไม่เห็นมันก็จะเกิดความเสียหายไปมากกว่านี้ ขอให้ทางสมาชิกมั่นใจกับคณะกรรมการที่จะดูแลผลประโยชน์ของสมาชิกทุกคน แต่ที่ต้องสูญเสียผลกำไรไปบ้างถือว่าเป็นการช่วยกันปีหน้าอาจจะได้เงินปันผลเต็ม ก่อนที่พวกตนจะหมดวาระในวันที่ 27 ธ.ค. นี้ทางคณะกรรมการจะทำการสะสางทุกอย่างให้เรียบร้อย


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ไล่ออก จนท. สหกรณ์ออมทรัพย์ครู ทุจริต กว่า10ล.

view