สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

พบทุจริตการบริหารกองทุนหมู่บ้าน

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ชาวบ้านฮือล้อมหลังพบทุจริตชี้กก.กองทุนหมู่บ้านทั่วปท.ติดคุกแล้วกว่า260ราย

ผู้สื่อข่าวรายงาน ชาวบ้านสมาชิกกองทุนหมู่บ้านบ่อนนท์ ซึ่งยกระดับฐานะเป็นสถาบันการเงินชุมชนบ้านบ่อนนท์ จากหลายพื้นที่ของอำเภอศาลา จ.นครศรีธรรมราช หลายร้อยคน นำโดย นายกวี ศรีวิสุทธิ์ ประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอท่าศาลา เข้ารวมตัวที่หน้าที่ทำการ สถาบันการเงินชุมชนบ้านบ่อนนท์ หมู่ที่ 10 ตำบลท่าศาลา เพื่อเรียกร้องให้ผู้บริหารสถาบันการเงินแห่งนี้ยุติการทำธุรรรมทางการเงินของสถาบันการเงินชุมชนบ้านบ่อนนท์ หลังจากพบการบริหารงานที่ส่อผิดปกติ และไม่โปร่งใส โยกย้ายเงินจากสถาบันการเงินออกไปซื้อทรัพย์สินส่วนตัว

ทั้งนี้ พบว่ามีการซื้อรถยนต์ราคาแพง 2 คัน อาวุธปืนราคาแพง อีก 2 กระบอก ซึ่งมีการตรวจสอบพบว่าเงินหายไปจากระบบราว 5 ล้านบาท ขณะที่ชาวบ้านได้ยื่นข้อเรียกร้องให้นำทรัพย์สินคือรถยนต์ 2 คันและอาวุธปืน 2 กระบอกมาเก็บไว้ที่สำนักงานสถาบันการเงินก่อน ซึ่งพบว่าผู้บริหารสถาบันการเงินแห่งนี้ยินยอม

ขณะที่นายดัมพ์รงรัฐ ม่วงศรี ผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมายและงานทะเบียน สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ซึ่งเดินทางมาติดตามตรวจสอบได้ชี้แจงว่า กำลังติดตามตรวจสอบและดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาตินั้น ได้มีการรวบรวมข้อมูลในการทุจริตและมีการดำเนินการตามกฎหมายมาตั้งแต่ปี 2549 ขณะนี้มีคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านถูกดำเนินคดีและถูกจำคุกแล้ว 266 ราย


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : พบทุจริต การบริหารกองทุนหมู่บ้าน

view