สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สตง.ชี้แผ่นยางสนามฟุตซอลไม่ได้มาตรฐานจริง

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

สตง.โคราช ระบุ โมเดล 16 โรงเรียนตรวจสนามฟุตซอลโคราช เสร็จแล้ว ย้ำผลตรวจแผ่นยางไม่ได้มาตรฐานจริง

นายธีระศักดิ์ วิริยะกมลพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักตรวจสอบพิเศษภาค4 สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินการตรวจสอบโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอลในพื้นที่ อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา จำนวนทั้งสิ้น 16 โรงเรียน ที่จะมีการดำเนินการตรวจสอบเพื่อให้เป็นโมเดลต้นแบบในการดำเนินการตรวจสอบโครงการสนามฟุตซอลตามโรงเรียนต่างๆในพื้นที่รับผิดชอบนั้น

ล่าสุด จากการดำเนินการตรวจสอบตั้งแต่ขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้าง เอกสารต่างๆ รวมทั้งได้ส่งตัวอย่างแผ่นยางสังเคราะห์อีวีเอที่ใช้ปูพื้นสนามฟุตซอลทั้ง 16 โรงเรียน ได้สรุปรายงานการพิจารณาผ่านคณะกรรมการพิจารณาของการสืบสวนสอบสวนภาค 4 อยู่ในระหว่างการส่งไปยังผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดินเป็นผู้พิจารณา จากนั้นทางสำนักตรวจสอบพิเศษภาค 4 ก็จะให้เจ้าหน้าที่ติดตามความคืบหน้า หากพบว่ามีข้อบกพร่องในการดำเนินการ ก็จะต้องแจ้งผลการดำเนินการภายใน 60 วัน หากตรวจสอบแล้วพบว่ามีพฤติการณ์ที่น่าเชื่อว่าทุจริตก็จะต้องแจ้งผลเข้ามาภายใน 90 วัน

นายธีระศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับผลการตรวจแผ่นยางที่ทางสำนักตรวจสอบพิเศษภาค4 ได้ดำเนินการส่งตรวจรอบที่ 2 นั้น ผลการตรวจประกอบกับความเห็นของนักวิชาการ พบว่า เป็นแผ่นยางที่ไม่มีสารป้องกันยูวี ซึ่งเป็นแผ่นยางที่ใช้ปูในอาคารที่มีหลังคา เป็นการใช้วัสดุไม่ถูกประเภท เบื้องต้นยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่ามีผู้ใดที่เข้าข่ายความผิดบ้าง เพราะเป็นความลับทางราชการ ซึ่งจะต้องรอให้ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดินพิจารณาให้สมบูรณ์ก่อน


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : สตง.ชี้ แผ่นยาง สนามฟุตซอล ไม่ได้มาตรฐานจริง

view