สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

คดีมีมูล! 3ดีเอสไอ พันส่วยน้ำมันโดนสอบวินัย

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

"สุวณา" อธิบดีดีเอสไอ เผย3จนท.พัวพันส่วยน้ำมัน คดีมีมูล สั่งตั้งกก.สอบวินัย ชี้ส่วยเดือน4แสนงบเอนเตอร์เทน

นางสุวณา สุวรรณจูฑะ อธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยถึงผลการตรวจสอบของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ 3 รายพัวพันกับการเรียกรับส่วยน้ำมันเถื่อนของนายสหชัย เจียรเสริมสิน หรือเสี่ยโจ้ ปัตตานี ว่า คณะกรรมการที่มีนายนิธิต ภูริคุปต์ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีพิเศษเป็นประธาน ได้รายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวมายังสำนักอธิบดีดีเอสไอแล้ว

โดยคณะกรรมการมีความเห็นว่าข้อเท็จจริงมีมูลเพียงพอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนความผิดทางวินัย เนื่องจากบุคคลทั้ง 3 มีความเชื่อมโยงกัน แต่ผู้มีรายชื่อพัวพันกับส่วยน้ำมันเถื่อน 1 ราย ถูกไล่ออกจากราชการไปก่อนหน้าแล้ว จึงตั้งกรรมการสอบสวนความผิดทางวินัยเพียง 2 ราย ตามปกติจะใช้เวลาสอบสวน 60 วัน หากการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จสามารถขอขยายเวลาการสอบสวนออกไปได้ครั้งละ 30 วัน เว้นแต่เป็นกรณีที่มีความสำคัญหัวหน้าหน่วยงานสามารถสั่งการให้เร่งรัดกระบวนการสอบสวนได้ แต่จะต้องให้ความเป็นธรรมผู้ถูกกล่าวหาได้มีโอกาสชี้แจงและเข้าให้ข้อมูลแก้ข้อกล่าวหาอย่างเต็มที่

แหล่งข่าวจากดีเอสไอเปิดเผยว่า สำหรับพฤติการณ์ของข้าราชการดีเอสไอที่คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงตรวจพบและเสนอให้ตั้งกรรมการสอบสวนความผิดทางวินัย แม้จะยังไม่ปรากฎความผิดชัดเจนแต่เป็นบุคคลที่มีตัวตนจริงตามข้อมูลบันทึกโทรศัพท์ของเสี่ยโจ้ นอกจากนี้ยังเป็นข้าราชการดีเอสไอที่ลงไปปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับคดีน้ำมันเถื่อนในพื้นที่ภาคใต้จริง มีข้อมูลการติดต่อสื่อสารกันจริง ที่สำคัญโพยการจ่ายส่วยของเสี่ยโจ้บันทึกว่า จ่ายเงินรายเดือนให้ 2 ครั้ง จำนวน 400,000 บาท ค่าเลี้ยงอาหารรับรอง และค่าเอนเตอร์เทนและค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปต่างประเทศ

แหล่งข่าวเปิดเผยด้วยว่า สำหรับ“เล็กดีเอสไอ” ซึ่งปรากฎชื่อในโพยจ่ายส่วย 1 ล้านบาทนั้น ข้อมูลในชั้นสืบสวนพบว่า "เล็ก" ไม่ใช่ข้าราชการดีเอสไอแต่เป็นนักการเมืองท้องถิ่นที่มีประวัติค้าน้ำมันเถื่อน โดยอยู่ระหว่างการขยายผลว่าเป็นการเก็บส่วยส่งให้กับใครในดีเอสไอหรือเป็นการแอบอ้างดีเอสไอไปเก็บส่วย

สำหรับผู้ที่ถูกตั้งกรรมการสอบสวนความผิดทางวินัยคือ ร.ต.อ.เขตรัฐ ชาญศิลป์ อดีตผอ.ศูนย์ป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล และนายอชิระ ยศยิ่ง ส่วนนายสรชัช แพใหญ่ ถูกสั่งให้ออกจากราชการไปก่อนหน้านี้แล้ว


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : คดีมีมูล ดีเอสไอ พันส่วยน้ำมัน โดนสอบวินัย

view