สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ผงะ!เปิดโกดังมันสำปะหลังพบหาย6พันตัน

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

"ดีเอสไอ" ลงพื้นที่สระบุรี ผงะพบโกดังว่างเปล่าไม่มีมันสำปะหลัง หายไป6,000ตัน มูลค่ามากกว่า 43 ล้านบาท

ดีเอสไอ ลงพื้นที่จังหวัดสระบุรี พร้อมคณะทำงาน บุกเข้าตรวจสอบโกดังในพื้นที่ จ.สระบุรี นำโดย พ.ต.อ.กรวัชญ์ ปานประภากร ผู้บัญชาการสำนักปฏิบัติการคดีพิเศษภาค(ดีเอสไอ) พ.ต.ท.ปิยะวิชญ์ วงษ์สวัสดิ์ รองผู้อำนวยการคลังสินค้า (รอง ผอ.อคส.) พร้อมคณะทำงานลงไปในพื้นที่ของบริษัท ศิริพัฒนา ตั้งอยู่เลขที่ 1/1 หมู่ 9 ต.พุกร่าง อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ซึ่งเป็นเจ้าของโกดังให้เช่ารวม 2 โกดัง

เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดประตูออกมา ต้องผงะ เมื่อพบว่าโกดังดังกล่าวมีแต่ความว่างเปล่า ไม่พบมันสำปะหลังเส้นที่เก็บไว้ในโกดังแห่งนี้แต่อย่างใด ซึ่งนับตั้งแต่ปี 2554-2555 ซึ่งองค์การคลังสินค้า(อคส.)ได้ร่วมกับบริษัทเกษตรพืชผลอินเตอร์เทรด จำกัด ได้เช่าโกดัง รวม 2 หลัง เดือนละ 1 แสนบาท เพื่อเก็บสินค้าตามโครงการแทรกแซงตลาดมันสำปะหลัง จำนวนกว่า 6,000 ตัน คิดเป็นเงินมูลค่ามากกว่า 43 ล้านบาท

ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่คลังสินค้าได้เข้าตรวจสอบ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2557 ปรากฏว่า ไม่พบมันสำปะหลัง ในเหล่านี้ แม้จะมีการคล้องโซ่ไส่กุญเจอย่างแน่นหนาปิดสนิททิ้งไว้ ต่อมา ช่วงบ่ายวันเดียวกัน นายสมศักดิ์ สิริธร นักบริหารงานทั่วไป 5 (อคส.) ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.จิคเดช กันทะสาร พนักงานสอบสวน สภ.พระพุทธบาท ให้ดำเนินกับ นายชัยยศ สิงหา อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 359หมู่ 10 ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ในข้อหายักอกทรัพย์ พร้อมขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดสระบุรี ที่ 6/2558 ลงวันที่ 16 มกราคม 2558 ซึ่งนายชัยยศ ผู้รับผิดชอบ บริษัทเกษตรพืชผลอินเตอร์เทรดจำกัด และเป็นผู้เช่าโกดังเก็บมันสำปะหลัง จำนวน 6,000 ตัน ที่หายไป

ด้านนายชูศักดิ์ ทองประพิศกุล อายุ 57 ปี ส.อบจ.พระนครศรีอยุธยา แจ้งว่า โกดังทั้ง 2 หลัง ให้เช่าหลังละ 1 แสนบาทต่อเดือน และฝ่ายผู้เช่าได้มาใช้รถบรรทุก มาทะยอยขนมันสำปะหลังออกไปราวเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมาจนหมด และปิดโกดังทิ้งไว้ และตนยังค้างเช่าอยู่อีก 4 แสนบาท โดยผู้เช่ายังไม่ได้จ่ายให้และเตรียมฟ้องแพ่งค่าเสียหายอีกครั้ง


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ผงะ เปิดโกดังมันสำปะหลัง หาย6พันตัน

view