สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เปิดตู้เซฟคดียักยอกเครดิตยูเนี่ยนพบหลักฐานหลายอย่าง

เปิดตู้เซฟคดียักยอกเครดิตยูเนี่ยนพบหลักฐานหลายอย่าง

จาก โพสต์ทูเดย์

ยธ.-ปปง.เปิดตู้เซฟที่ยึดได้ในคดียักยอกเงินเครดิจยูเนี่ยนฯพบหลักฐานหลายอย่าง ทั้งบัญชีธนาคาร-ทรัพย์สิน-อาวุธปืน

เมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟ้องเงิน (ปปง.) พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมต.ยุติธรรม ให้ร่วมทำงานกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ  ปปง. และนิติวิทยาศาสตร์ โดยในวันนี้จากการเปิดตรวจตู้เซฟที่ยึดได้จาก บริษัท เอส.ดับบลิวโฮลดิ้ง กรุ๊ป (ประเทศไทยจำกัด) พบหลักฐานหลายอย่างซึ่งจะได้มีการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อหาความเชื่อโยงคดีว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง นอกเหนือจากนายสถาพร วัฒนาศิรินุกุล ที่รับโอนเงินจากนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น เมื่อปี 2553 จำนวน 127 ล้านบาท 

พ.ต.อ.ดุษฎี กล่าวอีกว่า ทรัพย์สินที่ตรวจพบในตู้เซฟวันนี้จะต้องให้ทาง ปปง. ทำบัญชีรายการทรัพย์สินพร้อมทั้งอายัด  และทางปปง.จะต้องแต่งตั้งผู้ร้องทุกข์เอาผิดนายสถาพร ตาม พ.ร.บ.การฟอกเงิน เบื้องต้นจากการตรวจสอบไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย มีเพียงใบประกาศที่ระบุว่า “นายสถาพรมียศตำแหน่งเป็น พ.อ.” ส่วนอาวุธปืนในตู้เซฟที่ตรวจพบจำนวน 5 กระบอก จะมีการนำไปตรวจสอบว่าเคยนำไปก่อเหตุหรือไม่

ผู้สื่อถามว่า ขณะนี้มีหลักฐานเชื่อมโยงว่านายสถาพร เกี่ยวข้องกับวัดธรรมกายหรือไม่ พ.ต.อ.ดุษฎี กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่พบความเชื่อมโยง เพียงแต่ทราบข้อมูลมาว่า นายสถาพร ได้เคยบวชเป็นเณรและเป็นพระที่วัดธรรมกายเป็นเวลา กว่า 20 ปี และเพิ่งสึกจากการเป็นพระเมื่อปี 2554 แต่มีข้อน่าสงสัยคือ นายสถาพร ได้รับโอนเงินจากนายศุภชัย เมื่อปี 2553 ก่อนที่จะสึกจากการเป็นพระ

พ.ต.อ.ดุษฎี กล่าวต่อว่า สำหรับกิจการของ บริษัท เอส.ดับบลิวโฮลดิ้ง กรุ๊ป (ประเทศไทยจำกัด) สาขาปทุมธานี ยังคงเปิดบริการอยู่ เพราะยังมีข้าวกล่องที่ยังรับประทานไม่เสร็จทิ้งไว้ในสำนักงาน  รวมถึงมีการเปิดไฟทิ้งไว้  ส่วนตัวนายสถาพรนั้น ตนได้รับข้อมูลจากทาง พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขา ปปง. ได้แจ้งว่านายสถาพรติดต่อขอให้ข้อมูลแต่ยังไม่ทราบว่าเมื่อใด

ถามต่อว่า บริษัท เอส.ดับบลิวโฮลดิ้ง กรุ๊ป (ประเทศไทยจำกัด) แจ้งความประสงค์ของการตั้งบริษัทอย่างไร  รองปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ได้มีเอกสารแจ้งว่า ตั้งบริษัทเพื่อทำกิจการรับจำนำและจำนองอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งในส่วนนี้อาจเชื่อมกับทางวัดธรรมกาย

ด้าน นพดล อุเทน ผอ.กองคดี 1 สำนักงาน ปปง. กล่าวว่า สำหรับบัญชีธนาคารที่ตรวจพบภายในตู้เซฟจำนวน 3 เล่ม มีจำนวนเงินหมุนเวียนมากที่สุดช่วงปี 2556 จำนวน 20 ล้านบาท  โดยเปิดเป็นชื่อนายสถาพร 1 เล่ม และชื่อของบริษัท เอส.ดับบลิวโฮลดิ้ง กรุ๊ป (ประเทศไทยจำกัด) 2 เล่ม กับธนาคารกรุงไทย สาขาตลาดไท  อย่างไรก็ตามเงินในบัญชีทั้ง 3 เล่ม เหลือเงินเพียง 3 หมื่นบาทเท่านั้น


เหยื่อสหกรณ์ยูเนี่ยนร้องดีเอสไอเร่งคดี

จาก โพสต์ทูเดย์

"อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ "นำผู้เสียหายคดียักยอกทรัพย์สหกรณ์ยูเนี่ยน ร้องดีเอสไอ เร่งดำเนินคดี

เวลา 13.30 น.วันที่ 25 ก.พ.ที่ดีเอสไอ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วยผู้เสียหายจากคดี นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่น กับพวก ยักยอกเงิน กว่า 1,600 ล้านบาท เดินทางมาร้อง เพื่อให้เร่งดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหา โดยมี พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ รองอธิบดีดีเอสไอ มารับหนังสือแทน

นายอัจริยะ กล่าวว่า มายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ นางสุวณา สุวรรณจูฑะ อธิบดีดีเอสไอ 4 ข้อ 1.ให้เร่งรัดดำเนินคดีกับนายศุภชัย กับพวกข้อหา ฟอกเงิน 2.ร้องให้ดำเนินคดีอาญากับนายวัฒน์ชานนท์ นวอิสรารักษ์ และนายจิรเดช วงเพียรกุลฐาน ความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และฟอกเงิน 3.ให้ตรวจสอบกรมส่งเสริมสหกรณ์และกรมตรวจสอบบัญชีสหกรณ์ พร้อมผู้ตรวจสอบบัญชี ว่ามีส่วนรู้เห็นและให้การช่วยเหลือนายศุภชัย กับพวก 4.ให้มีการสอบผู้เสียหายทั้ง 25 คนใหม่ หลังจากมาหให้พนักงาน สอบสวน ดีเอสไอสอบปากคำ เมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา ให้เป็นโมฆะ เนื่องจากต้องการให้ ข้อมูลในการสอบปากคำไปในทิศทางเดียวกันทั้งหมด จะได้ดำเนินคดีกับนายศุภชัยกับพวกในคดีอาญา ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนได้ หลังจากนี้ผู้เสียหายทั้งหมดจะไปยัง กรมส่งเสริมสหกรณ์และกรมตรวจสอบบัญชีสหกรณ์ เพื่อให้ตรวจสอบบัญชีนายศุภชัยอย่างตรงไปตรงมา ในวันที่ที่ 12 มี.ค.นี้ และจะยกพลไปศาลอาญา เพื่อคัดค้านการประกันตัวนายศุภชัย กับพวก

ด้านพ.ต.ท.วรรณพงษ์ เผยว่า ดีเอสไอเห็นความเดือดร้อน ของประชาชนเป็นเรื่องใหญ่ ดีเอสไอเร่งดำเนินคดีอย่างดีและให้รวดเร็วที่สุด ขอรับเรื่องทั้งหมดที่ร้องมาไปเสนอ นาง สุวณา สุวรรณจูฑะ อธิบดีดีเอสไอ พร้อมคณะกรรมการพิจารณา


สหกรณ์คลองจั่นฟ้องธรรมกายเรียกเงินคืน933ล้าน

โดย :
- See more at: http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/636655#sthash.GYmLR0Pq.dpuf

สหกรณ์คลองจั่นฟ้องธรรมกายเรียกเงินคืน933ล้าน
โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

"เผด็จ"ประธานสหกรณ์คลองจั่นเผยฟ้องธรรมกายเรียกเงินคืน 933 ล้านบาท เผย"ศุภชัย ศรีศุภอักษร"สั่งจ่ายเป็นเช็ค

นายเผด็จ มุ่งธัญญา ประธานดำเนินการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น เปิดเผยถึงความคืบหน้า คดียักยอกเงินสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น กว่า 15,000 ล้านบาท ว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษติดตามคดีนี้ จนพบข้อมูลเชื่อมโยงว่า นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์ฯ ได้นำเงินกว่า 900 ล้านบาทที่ยักยอกมา สั่งจ่ายเป็นเช็คถึงวัดพระธรรมกาย หลวงพ่อธัมมชโย และบุคคลที่เกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกาย

โดยพบว่ามีการสั่งจ่ายเชคตั้งแต่ปี 2552 แบ่งเป็น 2 ส่วน คือสั่งจ่ายให้วัดธรรมกาย รวมจำนวน 814 ล้านบาท และสั่งจ่ายให้พระปลัดวิจารณ์ ที่วัดพระธรรมกาย รวม 119 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้สหกรณ์ได้ยื่นฟ้องต่อศาลธัญบุรีเพื่อให้ทั้ง2 จ่ายเงินคืนสหกรณ์ รวมเป็นเงิน 933 ล้านบาทแล้ว


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เปิดตู้เซฟ คดียักยอกเครดิตยูเนี่ยน พบหลักฐาน หลายอย่าง

view