สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ภาพถ่ายอากาศชัด บ้านพิธีกรดัง อยู่ในเขตส.ป.ก.

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

"สรรเสริญ" ส.ป.ก.โคราช ยันภาพถ่ายทางอากาศชี้ชัด "บ้านพิธีกรชื่อดัง" ที่เขาใหญ่ อยู่ในเขตประกาศส.ป.ก. จี้กรมที่ดินพิสูจน์

นายสรรเสริญ อัจจุตมานัส เลขาธิการสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) เปิดเผยถึงการตรวจสอบบ้านพักของพิธีกรชื่อดังที่ตั้งอยู่บริเวณเขาใหญ่ว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบเอกสารถือครอง เพื่อให้เกิดความชัดเจนแล้ว ซึ่งต้องตรวจสอบอย่างละเอียด เพราะพื้นที่ตรงนี้เหมือนกับรีสอรท์โบนันซ่า ที่คาบเกี่ยว 3 หน่วยงาน และต้องคำนวณจากภาพถ่ายทางอากาศด้วย โดยมีพื้นที่ของกรมป่าไม้ กรมที่ดิน และส.ป.ก ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่ออุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และมีประมาณ 7 หมื่นไร่ที่คาบเกี่ยวกัน

ทั้งนี้จากมติครม.ปี 40 ในสมัยรัฐบาลพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ที่ให้กันที่ป่าและที่ส.ป.ก.ให้จบ โดยนายปลอดประสพ สุรัสวดี ในขณะนั้นเป็นอธิบดีกรมป่าไม้ เสนอครม.ออกเอกสารสิทธิ สทก.พิเศษมาอีก วันนี้จึงทำให้สภาพที่ดิน แนวถนนธนรัชต์ มีทั้งพื้นที่ป่าไม้ถาวร ของอุทยานแห่งชาติ พื้นที่ของกรมป่าไม้ พื้นที่ส.ป.ก. และกรมที่ดิน ที่มีนส.3ก ซึ่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไปดู "ที่มา" ของที่ดินเป็นอย่างไร ในเบื้องต้นทราบว่าเป็น นส.3ก

ด้านนายชำนาญ กลิ่นจันทร์ ส.ป.ก.โคราช จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบแผนที่ภาพถ่ายทางอากาศพบว่า บ้านพักของพิธีกรชื่อดังที่บริเวณเขาใหญ่ อยู่ในเขตประกาศพระราชกฤษฎีกาปฏิรูปที่ดิน หรือเขตประกาศส.ป.ก. แต่ไม่ทราบว่ามีการออกโฉนดมาก่อนหรือไม่ เพราะที่แปลงนี้ตั้งอยู่ในเขตประกาศส.ป.ก. ซึ่งมีการประกาศเขตปฏิรูปเดิม คือจำแนกออกจากป่าถาวร มาเป็นพื้นที่ส.ป.ก.ต่อเนื่องตั้งแต่ปี 32-36 ทั้งนี้กรณีการถือครอง นส.3ก. ที่อยู่ในเขตประกาศส.ป.ก. ต้องไปตรวจสอบว่า มีการออกโดยชอบตามกฏหมายที่ดินหรือไม่ ซึ่งกรมที่ดินจะเป็นผู้บอก เพราะเป็นเจ้าของเอกสารสิทธิ์ ถ้าไม่ชอบ กรมที่ดินจะเป็นผู้ออกเอกสารการเพิกถอน

นายชำนาญ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีโบนันซ่า ทีมกฏหมายส.ป.ก.เร่งตรวจวัดพื้นที่ส.ป.ก. 79 ไร่ในสนามแข่งรถของรีสอร์ทโบนันซ่า ให้แล้วเสร็จภายใน 4-5 วันนี้ เพื่อจำแนกพื้นที่ที่เหลือว่า ของกรมป่าไม้เท่าไหร่ ของกรมที่ดินเท่าไหร่ ป้องกันความคลาดเคลื่อนในการฟ้องขับไล่ ซึ่งต้องกำหนดรายละเอียดให้ชัดเจน ก่อนส่งศาลเพิกถอนที่ดิน

"ขณะนี้ทีมตรวจสอบขยับตรวจสอบไปเรื่อยๆ โดยพ.อ.สมหมาย บุษบา หัวหน้าคณะทำงานด้านกฏหมายกองทัพภาคที่ 2 โดยส.ก.ป.ไปร่วมทีม เนื่องจากมีการแจ้งเบาะแสกับฝ่ายความมั่นคงว่ามีผู้บุกรุกสร้างโรงแรม รีสอร์ทไม่เป็นวัตถุประสงค์ของที่ส.ป.ก. มาจำนวนมากในอ.ปากช่อง เนื่องจากเขตดำเนินการส.ป.ก. 3.3 แสนไร่ ซึ่งบริเวณตรงนี้ได้ตัดแบ่งที่เป็นสาธารณะ แม่น้ำภูเขา ออกไปแล้ว ส่วนที่เหลือที่มาตัดมาในการจัดปฏิรูปที่ดินเกษตรกร 1.2 แสนไร่ ส่วนการตรวจสอบ หากพบว่าออกเอกสารไม่ชอบด้วยกฏหมายที่ดิน เป็นหน้าที่กรมที่ดินไปพิสูจน์ออกมา เพื่อนำจัดสรรปฏิรูปที่ดินเพราะทั้งโคราชเป็นเขตปฏิรูปที่ดิน 3.6 ล้านไร่ โดยผู้ประกอบการมักอ้างเอกสารสิทธิ สค.1 และนส.3 ต้องเป็นหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำหลักฐานไปพิสูจน์ว่ามีที่มาอย่างไรจึงมาออกในเขตส.ป.ก."นายชำนาญ กล่าว



สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ภาพถ่ายอากาศ ชัด บ้านพิธีกรดัง อยู่ในเขตส.ป.ก.

view