สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ส.ป.ก.โคราชเผยโบนันซ่ารุกพื้นที่ป่ากว่า166ไร่

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ส.ป.ก. โคราช สรุป โบนันซ่าบุกรุกพื้นที่ป่าทั้งหมดกว่า 166 ไร่ เตรียมส่งหลักฐานแจ้งความตำรวจ เอาผิดทั้งอาญาและเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง

นายชำนาญ กลิ่นจันทน์ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยผลสำรวจรังวัดแนววงรอบพื้นที่ เพื่อตรวจสอบกรณีสนามแข่งขันโบนันซ่า สปีดเวย์ เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา บุกรุกพื้นที่ป่าสงวนและพื้นที่ของ ส.ป.ก. ได้ข้อสรุปแล้วว่า มีการบุกรุกทั้งหมด 166 ไร่ 2 งาน 40.6 ตารางวา แยกเป็นพื้นที่ที่มีการออก นส.3 ก. จำนวน 5 แปลง รวมเนื้อที่ 56 ไร่ 3 งาน 2.9 ตารางวา ส่วนนี้ที่ดินจังหวัดนครราชสีมา รับผิดชอบ

ขณะที่พื้นที่สวนป่าบุกรุก 8 แปลง เนื้อที่ 35 ไร่ 2 งาน 38 ตารางวา พื้นที่ป่าสงวนโซนซี จำนวน 5 แปลง เนื้อที่ 12 ไร่ 3 งาน 14.3 ตารางวา อยู่ในความรับผิดชอบของกรมป่าไม้ และเป็นพื้นที่ ส.ป.ก. เนื้อที่ 57 ไร่ 1 งาน 42.4 ตารางวา นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่ทางและลำรางสาธารณะ อีก 4 ไร่ 43 ตารางวา รับผิดชอบโดย อบต.ขนงพระ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

นายชำนาญ กล่าวว่า จะนำหลักฐานเอกสารแนวพื้นที่วงรอบทั้งหมด ส่งให้พนักงานสอบสวน นำไปประกอบสำนวนดำเนินคดีกับผู้บริหารโบนันซ่า โดย ส.ป.ก.ได้เข้าแจ้งความไว้แล้วตั้งแต่ วันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา ทั้งนี้หลังฟ้องคดีอาญาเพื่อขับไล่ออกจากพื้นที่บุกรุกแล้ว จะฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย พร้อมเรียกคืนที่ดินของ ส.ป.ก.ทั้งหมด ควบคู่ไปกับการฟ้องร้องของหน่วยงานอื่นๆ คาดว่าตำรวจกำลังเร่งรัดทำสำนวนคดีนี้ ส่งฟ้องอัยการภายในเดือนนี้



สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ส.ป.ก.โคราช เผย โบนันซ่า รุกพื้นที่ป่า\

view