สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เทศบาลหมูสีแจ้งจับ คีรีมายา-มูนแดนซ์ บ้านสรยุทธ บุกรุกปิดกั้นทาง-ลำรางสาธารณะ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       ศูนย์ข่าวนครราชสีมา - เทศบาลหมูสี อ.ปากช่อง โคราช เตรียมเข้าแจ้งความดำเนินคดี “คีรีมายา” รุกล้ำลำรางและปิดกั้นทางสาธารณะกว่า 200 ไร่ ภายในสัปดาห์นี้ รอเพียงข้อมูลหลักฐานที่ชัดเจนจากที่ดินจังหวัด เผยประเดิมหอบหลักฐานเข้าแจ้งจับโครงการมูนแดนซ์-บ้านพักพิธีกรข่าวชื่อดัง บุกรุกและสร้างฝายปิดกั้นลำน้ำสาธารณะ พรุ่งนี้ (7 พ.ค.) ที่ สภ.หมูสี
      
      ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีชุด ปฏิบัติการพิเศษกระทรวงยุติธรรม นำโดย พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม พ.อ.สมหมาย บุษบา หัวหน้าคณะทำงานเพื่อความมั่นคงกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ 2 และคณะ เข้าตรวจสอบพื้นที่ปฏิรูปที่ดินของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ถูกเจ้าหน้าที่รัฐนำไปออกเอกสารสิทธิโดยมิชอบกว่า 130 ไร่ และกรณีโครงการบริษัท คีรีมายา จำกัด ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา บนเนื้อที่กว่า 1,639 ไร่ บุกรุกพื้นที่ ส.ป.ก. ลำรางและทางสาธารณประโยชน์ เมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งนำเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องนั้น
       
       ล่าสุดวันนี้ (6 พ.ค. 58) นายไพโรจน์ สุคนธสาคร ปลัดเทศบาลตำบลหมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเทศบาลตำบลหมูสีได้ประสานไปยังสำนักงานที่ดินจังหวัดนครราชสีมา สาขาปากช่อง ให้ระบุระวางแผนที่เพื่อประกอบการแจ้งความดำเนินคดีต่อโครงการคีรีมายา เพราะจากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบชัดเจนว่าโครงการคีรีมายามีการรุกล้ำเปลี่ยน สภาพลำรางสาธารณะ (จำนวน 163 ไร่) และปิดกั้นเส้นทางสาธารณะ (จำนวน 48 ไร่) ซึ่งผู้ใหญ่บ้านในท้องที่เองก็ระบุว่าก่อนหน้านี้ชาวบ้านที่เคยมีที่ดินอยู่ ด้านในโครงการคีรีมายาและเคยใช้เส้นทางดังกล่าว แต่หลังจากทางโครงการทำการปิดกั้นเส้นทางชาวบ้านก็ไม่สามารถเดินทางเข้าออก ได้อีก
       
       ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอข้อมูลจากทางที่ดินจังหวัดฯ หลังจากได้หลักฐานครบถ้วนแล้วทางเทศบาลตำบลหมูสีจะเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พนังงานสอบสวน สภ.หมูสี เพื่อให้ดำเนินคดีต่อทางโครงการคีรีมายาในข้อหา บุกรุกลำรางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และปิดกั้นเส้นทางสาธารณประโยชน์ คาดว่าจะเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนได้ภายในสัปดาห์นี้
       
       นายไพโรจน์กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ในวันพรุ่งนี้ (7 พ.ค.) ตนจะเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.หมูสี ให้ดำเนินคดีในกรณีการบุกรุกและเปลี่ยนแปลงสภาพลำรางสาธารณะในโครงการมูน แดนซ์ ถ.ธนะรัชต์ ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าลำรางสาธารณะดังกล่าวมีขอบเขตติดกับโฉนดที่ดินของ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรข่าวชื่อดัง และอยู่ห่างจากตัวบ้านประมาณ 30 เมตร ซึ่งเป็นจุดชมวิวส่วนตัวของบ้านพักตากอากาศนายสรยุทธ
       
       แต่ในเบื้องต้นยังไม่ทราบชัดเจนว่าใครเป็นผู้เปลี่ยนสภาพลำรางและ สร้างฝายปิดกั้นรวมถึงการขุดลำรางดังกล่าว ซึ่งเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนที่จะได้สืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำผิดว่าเป็น การกระทำของเจ้าของโครงการหรือเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว
       
       ด้าน พ.ต.อ.บัณฑิต เส็งประชา ผู้กำกับการ (ผกก.) สภ.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติมกรณีการบุกรุกป่าไม้ บุกรุกพื้นที่ ส.ป.ก. และลำราง-ทางสาธารณประโยชน์ ในท้องที่ ต.หมูสี มีเพียงคดีเดียวที่ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้แจ้งความดำเนินคดีบ้าน 3 หลังที่บุกรุกพื้นที่ป่าไม้ และต่อมา น.ส.ภัคมล กิจศิริกุล อายุ 34 ปี มาแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว และขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานพร้อมหาความเชื่อมโยงกับ นางพรทวี สุตันติราษฎร์ นายช่างรังวัด ส.ป.ก.นครราชสีมา ซึ่ง น.ส.ภัคมลยังให้การปฏิเสธว่าไม่รู้จักกับนางพรทวี โดยจากการสอบปากคำผู้ใหญ่บ้าน ทราบว่าที่ดินของนางภัคมลได้รับมรดกมาจากนางแก่น มารดา ซึ่งเคยทำกินมาก่อน
       
       ส่วนกรณีการบุกรุกที่ดิน ส.ป.ก. โดยมีการระบุว่า นางพรทวี สุตันติราษำร์ นายช่างรังวัด ส.ป.ก.นครราชสีมา ได้นำ ส.ค. 1 จำนวนเนื้อที่ 30 ไร่ ไปออกโฉนดที่ดินกว่า 155 ไร่ และเป็นการบุกรุกพื้นที่ที่ ส.ป.ก. จำนวนกว่า 130 ไร่นั้น ในวันนี้ (6 พ.ค.) ตนได้ทำหนังสือทวงถามไปยังสำนักงานปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมาแล้วเพื่อ ให้เกิดความชัดเจน หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุไปแล้วในวันที่ชุดปฏิบัติ การพิเศษ กระทรวงยุติธรรมนำโดย พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่ (28 เม.ย.) ซึ่งหาก ส.ป.ก.จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อผู้บุกรุกก็ให้เร่งดำเนินการเพื่อจะได้ เข้าสู่กระบวนการตรวจสอบทางกฎหมายต่อไป


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เทศบาลหมูสี แจ้งจับ คีรีมายา มูนแดนซ์ บ้านสรยุทธ บุกรุก ปิดกั้นทาง ลำรางสาธารณะ

view