สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

10 วิธี เพิ่มยอดฟอลโลว์พุ่ง (1)

จากประชาชาติธุรกิจ

การเพิ่มยอดติดตามก็เท่ากับการเพิ่มโอกาสในการที่คนเห็นสินค้ามากขึ้นตามไปด้วย www.searchenginejournal.com แนะนำ 10 เทคนิค สำหรับพ่อค้า IG

1.แชร์รูปที่ทุกคนอินได้ง่าย ถ้าลองสังเกตดูจะพบว่า ผู้ใช้อินสตาแกรมส่วนใหญ่จะโพสต์รูปที่เผยถึงต้องมีบุคลิกเฉพาะตัว มีแตกต่างและความโดดเด่น และมีความดั้งเดิม (ออริจินอล) ดังนั้นไม่จำเป็นต้องเป็นรูปสินค้า หันมาเพิ่มในส่วนของภาพเท่ มีสไตล์ ก็เรียกความสนใจได้เช่นกัน

2.โพสต์ให้ถูกเวลา สิ่งสำคัญในการโพสต์รูปบนอินสตาแกรม คือการโพสต์ให้ตรงกับช่วงเวลาที่มีลูกค้า แต่คนส่วนใหญ่จะไม่มีช่วงเวลาที่เข้าไปส่งอินสตาแกรมแบบเป๊ะ ๆ อาจจะเป็นช่วงเวลาทำงานช่วงเย็นของวันทำงานกลางสัปดาห์ หรือเป็นช่วงเวลาพิเศษ เช่น สิ่งที่เจอในเช้าวันจันทร์ หรือระหว่างทางกลับบ้านในวันอาทิตย์ หรือหลังโรงเรียนเลิก รูปหนึ่ง ๆ จะมีเวลาเพียง 4 ชม. ก่อนที่จะหายไปเพราะฟีดใหม่ ๆ ที่ผุดขึ้นมา เพื่อไม่ให้เกิดกรณีเหล่านี้ เราจึงควรโพสต์ในช่วงที่เรารู้ว่าผู้ตามเราเล่นเยอะที่สุด เพื่อให้พวกเขาเข้าถึงได้ เช่น ถ้าลูกค้าของคุณส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักเรียนไฮสกูล คุณก็ควรโพสต์ในช่วงเย็น หรือช่วงเที่ยงที่เด็ก ๆ พักทานข้าวเที่ยง แต่ถ้าเป็นกลุ่มคนทำงานก็อาจจะโพสต์ช่วงที่เป็นชั่วโมงเร่งด่วนที่พวกเขาอยู่ระหว่างทางไปทำงาน ซึ่งมักจะเช็กอินสตาแกรมขณะรถติดนั่นเอง

3.ใช้แฮชแท็กที่นิยม และเป็นประเด็นขณะนั้น เพราะทั้งกูเกิล หรือเว็บสตาแกรม เมื่อมีการเสิร์ชหาคำตามแฮชแท็กฮิตจะแสดงผลเป็นรูปทั้งสิ้น ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์จากแฮชแท็กนี้ได้ แฮชแท็กจะเป็นตัวเชื่อมสำคัญให้เกิดผู้ติดตามหน้าใหม่เข้ามาฟอลโลว์ คุณอย่าลืมเช็กและนำมาใช้ อาจจะเลือกที่สำคัญ ๆ 1-3 แฮชแท็กต่อ 1 รูป

4.รู้จักติดตามคนอื่น กฎง่าย ๆ ที่จะทำให้เรามีคนติดตามเยอะ ก็คือการรู้จักไปติดตามคนอื่นบ้าง โดยดูว่ามีผู้ใช้ หรือแบรนด์ใดเข้ามาไลก์ แชร์ หรือคอมเมนต์ของเรา รวมทั้งติดตามอินสตาแกรมดารา บุคคลที่มีอิทธิพลบนโลกโซเชียล

5.มีการประชัน อีกหนึ่งวิธีที่ทำให้ยอดผู้ติดตามเพิ่มขึ้น คือการทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย ซึ่งวิธีนี้ก็นิยมใช้ในโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ซึ่งการคิดกิจกรรมก็เพียงง่าย ๆ คือการลงรูปที่สวย ๆ แล้วแจ้งให้ทราบด้วยแคปชั่นใต้ภาพ และไม่ลืมที่จะใส่แฮชแท็กตามชื่อของกิจกรรมนั้น ๆ เพื่อให้สามารถเชื่อมโยงสู่ช่องทางอื่นได้ด้วย

ฉบับหน้าจะเป็นอีก 5 เทคนิค ที่จะทำให้ยอดฟอลโลว์เพิ่มขึ้น


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : 10 วิธี เพิ่มยอดฟอลโลว์พุ่ง (1)

view