สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อียูเตือนคอกาแฟ ซดเกินวันละ 4 แก้ว เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

        เอเอฟพี - องค์การความปลอดภัยของอาหารแห่งยุโรป (อีเอฟเอสเอ) ระบุในวันพุธ (27 พ.ค.) ว่าการดื่มเครื่องดื่มที่มีสารคาเฟอีนเข้าไปมากกว่า 400 มิลลิกรัมต่อวัน หรือเทียบเท่ากับเอ็กซ์เปรสโซ 4 แก้ว จะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชนและสตรีมีครรภ์
       
       อีเอฟเอสเอ ระบุว่า นี่เป็นครั้งแรกที่มีการนำเอาเรื่องความเสี่ยงของสารคาเฟอีนจากการบริโภคทุก ประเภท มาประเมินกันในระดับอียู พร้อมทั้งให้คำแนะนำด้วยว่า ในแต่ละวันควรรับสารคาเฟอีนเข้าสู่ร่างกายในปริมาณที่ไม่เกิน 400 มิลลิกรัมสำหรับผู้ใหญ่หนึ่งคน
       
       การตัดสินใจออกมาให้คำแนะนำแก่ผู้บริโภคในครั้งนี้ เกิดจากความต้องการของคณะกรรมาธิการยุโรป ซึ่งเป็นองค์กรบริหารที่ทรงอำนาจของอียู ที่พยายามจะหาระดับมาตรฐานสำหรับชาติยุโรปในการบริโภคคาเฟอีน
       
       "การรับสารคาเฟอีนจากการบริโภคทุกชนิด ในปริมาณที่ไม่เกิน 400 มิลลิกรัมต่อวัน ไม่ทำให้ความกังวลด้านความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น สำหรับประชาชนทั่วไปที่เป็นผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพแข็งแรง ยกเว้นสตรีมีครรภ์" อีเอฟเอสเอ ระบุในรายงานที่มีความหนา 120 หน้า
       
       อีเอฟเอสเอ ระบุด้วยว่า สตรีมีครรภ์ไม่ควรบริโภคคาเฟอีนเกิน 200 มิลลิกรัม ส่วนเด็กไม่ควรบริโภคคาเฟอีนเกิน 3 มิลลิกรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม
       
       นอกเหนือจากการบริโภคคาเฟอีนในกาแฟอย่างเอ็กซ์เปรสโซกับลาเต้ รายงานฉบับนี้ยังจับตามองใกล้ชิดถึงการบริโภคเครื่องดื่มชูกำลังอย่างเรดบูล ที่ได้รับความนิยมเป็นพิเศษในหมู่เยาวชนด้วย
       
       "ข้อความหลักของรายงานฉบับนี้คือผู้บริโภคจะต้องนับรวมการบริโภคสาร คาเฟอีนจากอาหารและเครื่องดื่มชนิดอื่นๆ ที่นอกเหนือจากกาแฟด้วย" โฆษกของอียูบอกเอเอฟพี
       
       "ความเสี่ยงในเรื่องสุขภาพอาจจะไม่ใช่เรื่องที่ใหญ่โตมากนัก แต่มันก็มีความเสี่ยงอยู่จริง" เขากล่าว


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : อียูเตือน คอกาแฟ ซดเกิน วันละ 4 แก้ว อันตรายต่อสุขภาพ

view