สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

หม๋อมอุ๋ยสวนโต้งตอนเป็นขุนคลังไม่ยอมตั้งงบชดเชย

จาก โพสต์ทูเดย์

ม.ร.ว.ปรีดิยาธรโต้กิตติรัตน์ยังไม่ม่รู้ตัวหมกเหม็ดจำนำข้าว ทำรถไฟขาดทุน แถมตอนทำหน้าที่รมว.คลังไม่ยอมตั้งงบชดเชย

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวถึงประเด็นหนี้สาธารณะ ว่า นายกิตติรัตน์ไม่รู้หรอกว่าตัวเขาหมกเม็ดอะไรไว้หลายจุด เฉพาะขาดทุนโครงการรับจำนำข้าวก็ 500,000 ล้านบาท และโครงการรถไฟขาดทุน 74,000 ล้านบาทอีกเป็น10 ปี
โดยความเป็น รมว.คลัง จะต้องตั้งงบประมาณชดเชยก็ยังไม่ยอมทำตามหน้าที่ แบบนี้ถือว่าผิดกฎหมาย มีหน้าที่ทำก็ไม่ทำยังจะมาพูดให้เสียกับตัวเองอีก

นอกจากนี้ยังมีเงิน ประกันสังคมที่เก็บจากชาวบ้านมาแล้วและรัฐต้องสมทบเข้ากองทุนประกันสังคมตามสัดส่วนแต่ก็ไม่ส่งถึง 3 ปีตรงนี้ก็ผิดกฎหมายอีก แต่กลับยังไม่รู้เลยว่าตัวเองทำผิดกฎหมายแล้วยังมาพูดอีก เรื่องเหล่านี้เป็นของจริงที่พิสูจน์ได้ทั้งหมดคนเป็น รมว.คลังต้องตั้งงบประมาณชดเชยให้ถูกกฎหมายนี่ไม่ทำแล้วยังมาพูดอีก

ก่อนหน้านี้ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ได้โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊คส่วนตัว “Kittiratt Na-Ranong” เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2558 ว่า “ชายอุ๋ย กับลุงหมาย กรุณาถ่างตาดู นะว่า ผมลด "หนี้สาธารณะ ที่เป็นภาระต่องบประมาณแผ่นดิน" ลง 1.14 ล้านๆ บาท... ส่วนไอ้ 7.2 แสนล้านน่ะ เอาอะไร ของใคร อีกเป็นแสน ล้านมาารวม กับ "วงเงินหมุนเวียน เพื่อการจำนำข้าว" แล้วฝากไปบอก คนที่ พาณิชย์ ซะด้วย ว่า มีข้าวให้ขายได้อีกเป็นแสนๆ ล้าน... อย่าให้ต้องโมโหนะ (เว้ย)...”


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : หม๋อมอุ๋ย สวน โต้ง ตอนเป็น ขุนคลัง ไม่ยอมตั้ง งบชดเชย

view