สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

นายช่างรังวัด ส.ป.ก.โคราช ชิงยื่นลาออกราชการ หนีปัญหาฮุบป่าเขาใหญ่ขาย 155 ไร่

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       ศูนย์ข่าวนครราชสีมา - ด่วน! “นายช่างรังวัด ส.ป.ก.โคราช” ชิงยื่นใบขอลาออกจากราชการหนีปัญหาฮุบป่าเขาใหญ่ 155 ไร่ จัดสรรขายไร่ละ 10 ล้านบาท อ้างไปประกอบธุรกิจส่วนตัว ระบุขอลาออกตั้งแต่ 8 ก.ค. 2558 ด้านจังหวัดฯ ลงนามเสนอให้เลขาธิการ ส.ป.ก.ต้นสังกัดพิจารณา รองผู้ว่าฯ ชี้ชิงลาออกช่วงมีปัญหาคาดไม่ได้รับอนุมัติ แต่อาจให้พักราชการไว้ก่อน
    
       วันนี้ (10 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี นางพรทวี สุตันติราษฎร์ นายช่างรังวัดสำนักงานปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา หรือ ส.ป.ก.นครราชสีมา ได้นำ ส.ค. 1 เลขที่ 19 หมู่ 3 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เนื้อที่ 30 ไร่ ไปออกเอกสารสิทธิโฉนดที่ดินเนื้อที่กว่า 155 ไร่ บริเวณใกล้ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ในนามชื่อของสามี และออกโฉนดรุกล้ำเขตปฏิรูปที่ดินของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) มากกว่า 130 ไร่ เพื่อจัดสรรขายให้แก่ข้าราชการหลายคน ราคาไร่ละกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งทาง ส.ป.ก.ได้สั่งย้ายนางพรทวีไปช่วยราชการพร้อมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ขณะที่นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ลงนามความเห็นชอบเพิกถอนโฉนดที่ดินแปลงดังกล่าวเพราะได้มาโดยมิชอบไปแล้ว ตามที่เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องนั้น
       
       ล่าสุด นางพรทวี สุตันติราษฎร์ นายช่างรังวัดสำนักงานปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา ได้ยื่นใบลาออกจากราชการแล้ว ตามหนังสือขอลาออกจากราชการ เขียนที่ ส.ป.ก.นครราชสีมา ลงวันที่ 8 มิถุนายน 2558 เรื่อง ขอลาออกจากราชการ เรียน เลขาธิการ ส.ป.ก. ลงชื่อโดย นางพรทวี สุตันติราษฎร์ นายช่างสำรวจชำนาญงาน
       
       โดยเนื้อหาหนังสือลาออกระบุว่า ด้วยข้าพเจ้า นางพรทวี สุตันติราษฎร์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งนายช่างชำนาญงาน กลุ่มงานช่างและรังวัด ส.ป.ก.นครราชสีมา มีความประสงค์ขอลาออกจากราชการเพราะเพื่อประกอบธุรกิจส่วนตัว จึงเรียนมาเพื่อขอลาออกจากราชการ ตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม 2558
       
       ทั้งนี้ สำนักงานจังหวัดนครราชสีมา กลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคคล ได้ทำบันทึกข้อความ เลขที่ นม. 0017.5/ ลงวันที่ 9 มิ.ย. 2558 เรื่อง ขออนุญาตลาออกจากราชการ ของนางพรทวี ดังกล่าว เรียน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ระบุว่า สำนักงานปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมาได้เสนอหนังสือขออนุญาตออกจากราชการ ราย นางพรทวี สุตันติราษฎร์ กลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคคลได้ตรวจสอบแล้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาได้มอบหมายให้รองผู้ว่าราชการจังหวัด นครราชสีมา ในกรณีขออนุญาตลาออกจากราชการของข้าราชการระดับชำนาญงาน จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา ลงชื่อ นายอัสนีย์ เชาว์วาทิน หัวหน้ากลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักงานจังหวัดนครราชสีมา
       
       ขณะที่ นายบุญยืน คำหงส์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ลงนามในหนังสือดังกล่าวแล้ว และส่งให้สำนักงานเลขาธิการปฏิรูปที่ดินส่วนกลางดำเนินการพิจารณาต่อไป
       
       นายบุญยืน คำหงส์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สำนักงานปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา ขึ้นตรงต่อส่วนกลาง คือ ส.ป.ก. ไม่ได้เป็นหน่วยงานระดับจังหวัด ฉะนั้นเมื่อมีข้าราชการลาออกก็ต้องให้หน่วยงานต้นสังกัดพิจารณา ทางจังหวัดไม่มีอำนาจ แต่เนื่องจากหน่วยงานที่นางพรทวีสังกัดอยู่ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จึงรายงานมาให้จังหวัดทราบเท่านั้น แต่การลงความเห็นว่าจะให้ออกหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับทางส่วนกลางจะพิจารณา โดยทางจังหวัดไม่มีอำนาจ
       
       “แต่การที่มายื่นใบลาออกในช่วงที่กำลังมีปัญหาและเป็นข่าวระดับ ประเทศนั้น คาดว่าต้นสังกัดน่าจะไม่อนุมัติ อาจจะมีการสั่งพักราชการไว้ก่อนก็เป็นได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับทาง ส.ป.ก.จะดำเนินการ” นายบุญยืนกล่าว

“นายช่างรังวัด ส.ป.ก.โคราช” ชิงยื่นลาออกราชการ หนีปัญหาฮุบป่าเขาใหญ่ขาย 155 ไร่

“นายช่างรังวัด ส.ป.ก.โคราช” ชิงยื่นลาออกราชการ หนีปัญหาฮุบป่าเขาใหญ่ขาย 155 ไร่

“นายช่างรังวัด ส.ป.ก.โคราช” ชิงยื่นลาออกราชการ หนีปัญหาฮุบป่าเขาใหญ่ขาย 155 ไร่


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : นายช่างรังวัด ส.ป.ก.โคราช ชิงยื่น ลาออกราชการ หนีปัญหา ฮุบป่าเขาใหญ่

view