สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สั่งสอบ อบจ บุรีรัมย์ ควัก20ล้านขนคนเชียร์บอล

จาก โพสต์ทูเดย์

สตง. สั่งตั้งสอบ อบจ.บุรีรัมย์ ควักเงิน 20 ล้าน ให้ "บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"  ขนคนเดินสายเชียร์ เตรียมเรียกค่าเสียหายจากผู้ที่เกี่ยวข้อง

นายชัยสิทธิ์ ตราชูธรรม ประธานกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน เปิดเผยว่า  สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินตรวจสอบงบการเงินสำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 30  ก.ย. 2556  ของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ ( อบจ. บุรีรัมย์ ) ประเภทเงินอุดหนุน เบิกจ่ายให้กับสมาคมกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 20 ล้านบาท พบว่าโครงการดังกล่าวมีการเบิกจ่ายเงินอุดหนุนให้แก่สมาคมกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ถือเป็นการสนับสนุนงบประมาณให้กับองค์กรเอกชน และภารกิจที่สนับสนุนไม่อยู่ในอำนาจหน้าที่ ของ อบจ.บุรีรัมย์ ตามพระราชบัญญัติองค์การบริหารส่วนจังหวัด พ.ศ. 2550 มาตรา45 

เนื่องจากการทำกิจกรรมโครงการนี้ทางสมาคมกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ได้นำเงินอุดหนุนที่ได้รับไปใช้จ่ายเป็นค่าอาหาร ค่าเบี้ยเลี้ยง ค่าป้ายประชาสัมพันธ์และค่าพาหนะในการจ้างเหมารถยนต์ และนำเด็ก เยาวชน ประชาชน ตลอดถึงบุคลากรกีฬาเดินทางไปชมและเชียร์ฟุตบอลทีมบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ที่เข้าแข่งขันตามจังหวัดต่างๆ รวม16 ครั้ง 

การดำเนินการเช่นนี้ ไม่ถือว่าเป็นการศึกษาหรือเพิ่มพูนความรู้ หรือเป็นการส่งเสริมและพัฒนากีฬาสู่ความเป็นเลิศแต่อย่างใด และไม่ถือเป็นการดูแลหรือจัดทำการบริการสาธารณะเพื่อประโยชน์ของประชาชนในท้องถิ่นตามมาตรา 17 ( 18 ) แห่งพระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2542 และประกาศคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเรื่องกำหนดอำนาจและหน้าที่ ในการจัดระบบบริการสาธารณะขององค์การบริหารส่วนจังหวัด

"ขณะนี้ คณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน ได้มีมติให้ อบจ. บุรีรัมย์ แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและหาผู้รับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหาย จำนวน 20ล้านบาท และดำเนินการตามควรแก่กรณีกับผู้มีส่วนร่วมทำให้เกิดความเสียหาย พร้อมทั้งกำชับให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ หนังสือสั่งการที่กระทรวงมหาดไทยกำหนดโดยเคร่งครัด "นายชัยสิทธิ์กล่าว

ทั้งนี้การตั้งงบประมาณเงินอุดหนุนขององค์การปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีลักษณะเป็นโครงการหรือกิจกรรมใด ๆ ต้องจัดทำในรูปแบบที่ประชาชนในพื้นที่ได้รับประโยชน์ และหากจำเป็นต้องให้มีการบำรุงหรือส่งเสริมกีฬา ก็ต้องดำเนินการอย่างถูกต้อง ปฏิบัติตามระเบียบ ข้อกฎหมายเพื่อก่อให้เกิดการพัฒนาศักยภาพทางการกีฬาอย่างแท้จริงตามวัตถุประสงค์ของโครงการด้วย


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : สั่งสอบ อบจ บุรีรัมย์ ควัก20ล้าน ขนคนเชียร์บอล

view