สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ปูดพันธ์ลึกมูลนิธิแสบดอดขอทุนพลังงาน 350 ล้าน

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ปูดสัมพันธ์ลึกเครือข่ายมูลนิธิหน้าใหม่ที่เพิ่งก่อตั้งแต่ดอดยื่นของบทำทุนกระทรวงพลังงาน 350 ล้านบาท

กรณีปรากฎชื่อมูลนิธิแสงสุรศักดิ์ ที่เพิ่งจดทะเบียนจัดตั้งได้ไม่ถึงขวบเดือน ได้ทำเรื่องขอความสนับสนุนเงินทำทุนจากกระทรวงพลังงาน วงเงินกว่า 350 ล้านบาท โดยอ้างเพื่อปั้นนักมวยไทยสู่แชมป์โลก ก่อนที่ที่ปรึกษา รมต.พลังงานจะแทงเรื่องไปให้ผู้บริหารบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ให้ความสนับสนุน ท่ามกลางความงงงวยของทุกฝ่าย เหตุใดมูลนิธิที่เพิ่งจัดตั้งขึ้นมาไม่ถึง 3 เดือน จึงมีพาวเวอร์ที่สามารถยื่นเรื่องขอทุนดำเนินการจากระดับบิ๊กของกระทรวง พลังงานได้นั้น

จากการตรวจสอบข้อมูลล่าสุด พบว่า 1 ใน 2 ผู้บริหารมูลนิธิแห่งนี้คือ น.ส.รัชภรณ์ วงศาโรจน์ ที่อ้างเป็นเลขาธิการมูลนิธินั้นพบว่ามีสายสัมพันธ์ทางเครือญาติกับระดับ รัฐมนตรีในกระทรวงพลังงานด้วย โดยพบว่ามารดาของรัฐมนตรีคนดังกล่าวมีนามสกุลเดียวกับผู้บริหารมูลนิธิแห่ง นี้ ทำให้มีการตั้งข้อสังเกตุถึงเหตุผลที่ทำให้มูลนิธิแห่งนี้สามารถยื่นเรื่อง ของบสนับสนุนกิจกรรมมูลนิธิก้อนมหึมาจากกระทรวงพลังงานได้ และได้รับการตอบรับส่งเรื่องต่อไปให้บริษัทปตท.ที่เป็นแหล่งเงินทุนสนับสนุน กิจกรรมต่าง ๆ ได้ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบยังพบด้วยว่า ในส่วนของ ดร.สนั่น รัศมี ที่อ้างตัวเป็นประธานมูลนิธิแห่งนี้ยังพบด้วยว่า เคยมีประวัติถูกกระทรวงมหาดไทยมีหนังสือเวียนไปยังจังหวัดต่าง ๆ ให้ระมัดระวังพฤติกรรมของบุคคลผู้นี้ โดยมีรายงานชัดเจนในการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและผู้บริหารองค์กรปครองท้องถิ่น ของอำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 4 เม.ย.2556 โดยมีนายอำเภอสะบ้าย้อยเป็นประธานการประชุม น้ัน

ได้มีการหยิบยกหนังสือที่กระทรวงมหาดไทยมีหนังสือเวียนไปยังจังหวัดต่าง ๆ เพื่อแจ้งให้ทราบว่า พล.อ.อุทัย ชินวัตร ได้มีหนังสือแจ้งมายังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยแจ้งว่า มีกลุ่มบุคคลที่ นำโดย นายสนั่น รัศมี มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมแอบอ้างว่า เป็นผู้ประสานงานของตน หรือแอบอ้างว่าเป็นพล.อ.อุทัยเองเพื่อขความร่วมมือไปยังหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อขอความร่วมมือหรือขอความอนุเคราะห์ในเรื่องต่าง ๆ ทางจังหวัดจึงแจ้งข้อมูลให้ทุกหน่วยงานได้ระมัดระวัง และหากพบพฤติกรรมของกลุ่มบุคคลดังกล่าวก็ให้ดำเนินการตามกฎหมายได้ทันที


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ปูดพันธ์ลึกมูลนิธิแสบ ดอดขอทุนพลังงาน 350 ล้าน

view