สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

แถลงฟ้อง อดีตผู้ว่าฯททท.- ลูกสาว รับเงินกว่า60ล้าน

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

โฆษกอัยการแถลงฟ้อง"จุฑามาศ อดีตผู้ว่าฯ ททท.- จิตติ โสภา ลูกสาว" รับเงินกว่า60ล้าน ให้สิทธิ์สามี-ภรรยาอเมริกัน จัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ

นายวันชัย รุจนวงศ์ อธิบดีอัยการสำนักงานต่างประเทศ และโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด แถลงข่าวการยื่นฟ้องคดีนางจุฑามาศ ศิริวรรณ อายุ 68 ปี อดีตผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท.) และน.ส.จิตติโสภา ศิริวรรณ บุตรสาว อายุ 41 ปี กรณีเรียกรับเงินจากนักธุรกิจชาวสหรัฐอเมริกาเพื่อให้ได้สิทธิในการจัดงาน เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ปี 2002 - 2007 (หรือปี พ.ศ.2545 – 2550) มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท ภายหลังจากที่นายตระกูล วินิจนัยภาค อัยการสูงสุดมีคำสั่งเมื่อวันที่ 15 ก.ค.58 ให้ฟ้องทั้งสองตามสำนวน ป.ป.ช.ว่า เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 2 ซึ่งรับผิดชอบสำนวนได้นำตัว นางจุฑามาศ และ น.ส.จิตติโสภา ผู้ถูกกล่าวหาทั้งสอง ยื่นฟ้องเป็นจำเลยที่ 1-2 ต่อศาลอาญาแล้ว ในความผิดฐานเป็นพนักงาน

เรียกรับหรือยอมรับทรัพย์สินหรือประโยชน์ใดสำหรับตนเอง หรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อการกระทำอย่างใดในหน้าที่ ไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ , เป็นพนักงานละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหาย หรือปฎิบัติหน้าที่โดยทุจริต , เป็นเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานของรัฐ กระทำการใดๆ โดยมุ่งหมายมิให้มีการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรมเพื่อเอื้อแก่ผู้เข้าทำการ เสนอราคารายใดให้เป็นผู้มีสิทธิตามสัญญาแก่หน่วยของรัฐ และเป็นผู้สนับสนุนการกระทำผิดตาม พ.รบ.ว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การของหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2502 มาตรา 6 , 11 และพ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนรอราคาหน่วยงานของรัฐ (ฮั้วประมูล) พ.ศ.2542 มาตรา 12 ซึ่งคดีมีอัตราโทษจำคุกไม่ต่ำกว่า 20 ปี

เมื่อถามว่า คดีนี้ ทางการสหรัฐอเมริกา ได้ดำเนินคดีสามี-ภรรยาชาวสหรัฐเมริกาซึ่งศาลมีคำพิพากษาไปแล้วนั้น ได้มีการประสานขอตัวนางจุฑามาศและบุตรสาวไปดำเนินคดีด้วยหรือไม่

นายวันชัย โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า มีการประสานส่งคำร้องขอตัวนางจุฑามาศ และบุตรสาวมาจริง แต่เนื่องจากขณะนี้จำเลยทั้งสองกำลังถูกดำเนินการในกระบวนการยุติธรรมของ ประเทศไทยอยู่ ซึ่งมีมูลเหตุความผิดจากรณีเดียวกันจึงไม่ต้องมีการส่งตัวไปยังต่างประเทศ โดยอัยการได้ชี้แจงกับทางการสหรัฐฯ แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีที่พนักงานอัยการ ยื่นฟ้อง นางจุฑามาศ และน.ส.จิตติโสภา บุตรสาวนั้น ศาลอาญาได้ประทับรับฟ้อง ไว้เป็นคดีหมายเลขดำ อท.14/2558 ซึ่งศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน ในวันที่ 9 พ.ย.นี้ เวลา 09.00 น. ขณะที่นางจุฑามาศ และน.ส.จิตติโสภา บุตรสาว ศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างการพิจารณา โดยตีราคาประกันคนละ 1 ล้านบาท


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : แถลงฟ้อง อดีตผู้ว่าฯททท. ลูกสาว รับเงินกว่า60ล้าน

view