สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

5 เทคนิค เพิ่มขีดความสามารถการทำงานอย่างมีความสุข

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

        นักคิดระดับโลก “DAVID ALLEN” เตรียมเปิดสุดยอด 5 เทคนิค ผ่านหลักสูตร “GETTING THINGS DONE®” เพิ่มขีดความสามารถพนักงาน ลดรายจ่ายองค์กร
       
       David Allen คือผู้เชียวชาญที่ได้รับการยอมรับระดับโลกในเรื่องของการพัฒนาผลผลิตและ คุณภาพการทำงานให้แก่ตัวบุคคลและองค์กร โดยสั่งสมประสบการณ์กว่า 30 ปีจากการวิจัยและเป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการให้คำปรึกษาและอบรมผู้บริหารและ เจ้าของบริษัทที่ได้ชื่อว่าประสบความสำเร็จที่สุดและเป็นบริษัทชั้นนำต่างๆ ในสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติหรือ NASA ธุรกิจในกลุ่มประกันอาทิ American automotive Association (AAA), Met Life, Zurich ธุรกิจประเภทเครื่องอุปโภคบริโภคอย่าง ADIDAS, NESTLE ธุรกิจประเภทไอที อาทิ IBM, Hewlett Packard ธุรกิจผู้ผลิตยา อาทิ AstraZenica, Phamacia จนถึงมหาวิทยาลัย
       
       องค์กรภาครัฐอาทิ กองทัพบก, กองทัพเรือ, กองทัพอากาศ และกระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกา และบริษัทชั้นนำอื่นๆอีกมากมาย ผ่านหลักสูตรที่อ้างอิงจากหนังสือ Best seller ที่ David Allen เป็นผู้เขียนชื่อว่า “Getting Things Done®”: The Art of Stress-Free Productivity โดย David Allen ได้รับการจัดอันดับจากหลายสถาบันในด้านการมีอิทธิพลทางด้านความคิด และการพัฒนาองค์กร อาทิ Forbes อเมริกา ได้จัดอันดับ David Allen ให้เป็น 1 ใน 5 ของผู้ที่ให้การCoaching ผู้บริหารองค์กรที่ดีที่สุด และ American Management Association (AMA) ได้จัดอันดับ David ให้อยู่ในอันดับ 9 ของผู้นำทางธุรกิจในอเมริกา รวมทั้งหนังสือ Getting Things Done® ของ David Allen ยังได้ชื่อว่าเป็นหนังสือที่ดีที่สุดแห่งทศวรรษในด้านพัฒนาองค์กรโดย Time Magazine
       
       หลักสูตร GTD หรือ Getting Things Done® เป็นระบบที่จะก่อให้เกิดประสิทธิภาพ การเพิ่มผลผลิตและการเรียนรู้ท่ามกลางโลกทุกวันนี้ที่มีข้อมูลข่าวสารเกิด ขึ้นอย่างไร้ขีดจำกัด โดยจากสถิติพบว่าในแต่ละวันเราได้รับข้อมูลเนื้อหากว่า 300 เรื่อง หรือเท่ากับ 34GB ที่หน่วยความจำของเราใช้บันทึกข้อมูล โดย GTD จะเป็นเหมือนเครื่องมือที่เข้าไปช่วยให้ที่ผู้ได้เรียนสามารถจัดการกับสิ่ง ที่ตนเองต้องทำในแต่ละวันให้มีประสิทธิภาพโดยมีจุดเริ่มต้นมาจากการทำให้ สมองปลอดโปร่งก่อน โดยเริ่มจาก 5 ขั้นตอนพื้นฐานดังนี้
       
       1. Capture หรือการรวบรวมสิ่งต่างๆที่เข้ามาดึงความสนใจของเรา
       2. Clarify หรือความสามารถในการรับรู้ถึงสิ่งที่เข้ามาหา และรู้ถึงวิธีจัดการกับสิ่งต่างๆเหล่านั้น
       3. Organise หรือการจัดเก็บข้อมูลต่างๆให้เข้าที่เข้าทางอย่างเป็นระบบ
       4. Reflect and Review หรือทบทวนถึงสิ่งต่างที่ต้องทำอย่างสม่ำเสมอ
       5. Prioritize and Engage จัดเรียงความสำคัญและเริ่มลงมือทำ
       
       หลักสูตร GTD ถือว่าเป็นหลักสูตรที่สามารถปรับใช้ได้ตั้งแต่ในห้องเรียน ห้องนั่งเล่น ห้องนอน ออฟฟิศ จนถึงห้องประชุมผู้บริหาร ซึ่งหมายความว่า GTD เหมาะกับคนเกือบทุกประเภท เพราะเชื่อว่าคนทุกคนต่างมีหน้าที่ของตนเอง ซึ่ง GTD จะเข้าจัดระบบให้กับชีวิตว่าเราจะดำเนินการกับภาระหน้าที่ตรงหน้าของเรา อย่างไรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดโดยปราศจากความกังวลและความเครียด
       
       ทั้งนี้ เนื่องจาก GTD ทำให้รู้ว่าเราควรต้องจัดการกับภาระตรงหน้าอย่างไรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งผลจากผู้ที่ได้เรียนจริงในมุมของบุคคลคือการที่พวกเขาสามารถจัดการกับ ชีวิตการงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและดียิ่งขึ้น พร้อมทั้งมีชีวิตส่วนตัวที่ราบรื่นและมีความสุขในมุมขององค์กร การที่ทำให้พนักงานหรือผู้บริหารสามารถเพิ่มผลผลิตในการทำงานได้โดยปราศจาก ความเครียดย่อมนำไปสู่อัตราการลาออกจากงานที่ลดลง และเนื่องจากการที่ทำให้ผลผลิตต่อพนักงานหนึ่งคนเพิ่มขึ้น ก็จะนำไปสู่การลดรายจ่ายโดยรวมขององค์กรอีกด้วย
       
       ร่วมเรียนรู้ศาสตร์แห่งการเพิ่มประสิทธิผลในการดำเนินชีวิตโดย ปราศจากความเครียดและเคล็ดลับที่จะเปลี่ยนชีวิตคุณจากนักคิดระดับโลก David Allen วันจันทร์ที่ 14 กันยายน 2558 เวลา 13:00 – 17:00 น. ณ ศูนย์การเรียนรู้ เอ็ม อะคาเดมี่ บิ๊กซี ราชดำริห์ ชั้น 6 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.m-academy.in.th หรือ facebook.com/MCD.TRNC


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : 5 เทคนิค เพิ่มขีดความสามารถ การทำงาน อย่างมีความสุข

view