สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ตำรวจไทยซื้อได้! สังศิต ซัด ตม.ทั่วประเทศรับทรัพย์เงินหมื่นให้นายรักเอ็นดู จี้นำร่องปฏิรูป

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

อดีต สปช.แฉตรวจคนเข้าเมืองมีผลประโยชน์ตลอด ไม่ได้มีแค่สระแก้ว แต่มีทั่วประเทศ รับเงินหมื่นไว้วิ่งเต้น ส่งนาย ให้นายรักและเอ็นดู แถมแบ่งเกรดด่าน ด่านไหนใกล้สนามบินถือเป็นด่านเกรดเอ ซัดทำชาติเสียภาพลักษณ์ ต่างชาติรู้ว่าตำรวจไทยซื้อได้ จี้ปฏิรูปตำรวจนำร่องที่ ตม. ก่อน
       
       วันนี้ (11 ก.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสังศิต พิริยะรังสรรค์ อดีตคณะกรรมการจัดทำแผนปฏิรูปกิจการตำรวจ สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ออกมาเปิดเผยพฤติกรรมรับส่วยของตำรวจในสังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) ว่า ตม.เป็นหน่วยงานที่มีผลประโยชน์มาโดยตลอด กรณีที่มีการออกมาเปิดเผยข้อมูลในขณะนี้เป็นผลจากเหตุลอบวางระเบิดที่สี่แยก ราชประสงค์ จนทำให้เจ้าหน้าที่ ตม.ด่านอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ถูกลงโทษ แต่ความจริง ตม.ทั่วประเทศมีการรับทรัพย์กันทั้งนั้น ทุกคนทราบกันทั้งสิ้น ซึ่สิ่งที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ทำให้ประเทศชาติเสียภาพลักษณ์ ต่างชาติรู้ว่าตำรวจไทยซื้อได้ ทั้งที่ผลประโยชน์ที่ได้รับเป็นเงินเพียงหลักหมื่น แต่ผลกระทบที่ตามมาจากเหตุการณ์ราชประสงค์นั้นมากมายมหาศาล ต้องมีคนรับผิดชอบ
       
       “การรับส่วยนั้นไม่ได้มีแค่ที่ จ.สระแก้ว แต่มีการรับส่วยกันทุกที่ เพื่อนำเงินที่ได้มาวิ่งเต้น ส่งนาย เพื่อให้นายรักเอ็นดู และจะได้ไปด่านที่มีผลประโยชน์มากขึ้น โดยมีการแบ่งเกรดด่านกัน ด่านไหนที่เป็นด่านใหญ่ มีชาวต่างชาติเข้าออกจำนวนมาก และใกล้สนามบินเพื่อนบ้านถือว่าเป็นด่านเกรดเอ อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาองค์กรตำรวจถูกมองว่ามีการทุจริตมากที่สุดในประเทศ ถ้าไม่ปฏิรูปตำรวจประเทศจะเดินหน้าไม่ได้ การที่ ผบ.ตร. ออกมาพูดเช่นนี้ก็เห็นว่าถึงเวลาที่จะปฏิรูปตำรวจแล้ว ถ้าทำไม่ได้ทั้งหมดก็นำร่องที่ ตม.ก่อน” นายสังศิตกล่าว


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ตำรวจไทย ซื้อได้ สังศิต ตม.ทั่วประเทศ รับทรัพย์เงินหมื่น นายรักเอ็นดู จี้นำร่องปฏิรูป

view